Tại sao khởi nghiệp thất bại: Khám phá 10 nguyên nhân chính dẫn đến thất bại trong kinh doanh

Tại sao khởi nghiệp thất bại: Khám phá 10 nguyên nhân chính dẫn đến thất bại trong kinh doanh

Cùng điểm qua 10 nguyên nhân chính dẫn đến thất bại trong kinh doanh, cùng với những lời khuyên về cách bạn có thể tránh chúng hoặc phục hồi kịp thời để giải cứu công ty của mình.

Không ai bắt đầu kinh doanh với hy vọng mọi việc sẽ không như ý muốn và bản thân công việc kinh doanh sẽ phá sản. Chủ doanh nghiệp, nhân viên tiên phong và nhà đầu tư luôn tham gia với mục tiêu tốt nhất. Tuy nhiên, hầu hết các trường hợp, sự kết hợp của một số lý do và hoàn cảnh vượt trội khiến hoạt động kinh doanh đi xuống và chủ sở hữu không thể nắm bắt được các dấu hiệu cảnh báo tại sao các công ty khởi nghiệp lại thất bại cho đến khi mọi thứ chìm quá sâu và khó có khả năng giải cứu.

Nếu bạn là chủ doanh nghiệp khởi nghiệp và muốn cảnh giác với những dấu hiệu cảnh báo này nhưng không chắc chắn về những gì cần chú ý, thì bạn đã xem đúng bài viết rồi. Sau đây, chúng ta sẽ điểm qua 10 nguyên nhân chính dẫn đến thất bại trong kinh doanh, cùng với những lời khuyên về cách bạn có thể tránh chúng hoặc phục hồi kịp thời để giải cứu công ty của mình.

Hướng dẫn đầy đủ về ngăn ngừa thất bại trong kinh doanh

Với tư cách là một người khởi nghiệp hoặc chủ doanh nghiệp nhỏ, bạn có thể muốn loại bỏ suy nghĩ về khả năng công ty của mình thất bại, nhưng nếu bạn muốn bảo vệ dự án kinh doanh của mình, điều quan trọng là phải biết tại sao các công ty khởi nghiệp lại thất bại ngay từ đầu. Sẽ không gây sợ hãi nếu nó nhằm mục đích chuẩn bị cho bạn những gì có thể xảy ra, do đó mang lại cho bạn cơ hội lập kế hoạch về cách chống lại những thất bại này.

Một số nguyên nhân chính này có vẻ hợp lý nhưng bạn rất dễ bỏ qua chúng khi đang bận rộn và tập trung vào công việc. Hãy ghi nhớ những thách thức kinh doanh tiềm ẩn và những sai lầm khi khởi nghiệp này để bạn có thể nhận ra và nhanh chóng đảo ngược tình thế.

1. Lập kế hoạch và thực hiện tiếp thị không hiệu quả

Bất chấp điều mà hầu hết mọi người muốn tin, đặc biệt là các chủ sở hữu công ty, rất ít sản phẩm và/hoặc dịch vụ thực sự bán được. Bạn chỉ cần nhìn xung quanh và xem xét thị trường để thừa nhận thực tế này. Sai lầm khi không hiểu thị trường mục tiêu của mình và sở hữu một kế hoạch tiếp thị mạnh mẽ và chu đáo chỉ là hai trong số những lý do khiến các công ty khởi nghiệp thất bại. Vì lý do này, bạn sẽ cần phải ngồi xuống, tập trung và đưa ra một kế hoạch tiếp thị giúp doanh nghiệp của bạn đạt được thành công trong giao dịch.

Làm sao bạn có thể hy vọng kiếm được lợi nhuận khi bạn thậm chí không thể bán sản phẩm và/hoặc dịch vụ của mình một cách hợp lý? Nếu bạn không có thời gian hoặc kinh nghiệm để tự mình lập một kế hoạch tổng thể, bạn có thể thuê người nào đó làm việc đó cho bạn cũng như giúp bạn thực hiện nó.

Điều quan trọng là phải hiểu bản thân thị trường và cộng đồng mà doanh nghiệp của bạn là thành viên. Thảo luận nhóm tập trung, nghiên cứu khả thi và lấy mẫu sản phẩm là những cách tốt để đánh giá xem liệu đây có phải là thời điểm thích hợp để ra mắt hay thậm chí ngay từ đầu bạn có đang ở đúng thị trường thương mại hay không. Một số nhà cung cấp dịch vụ như công ty dọn phòng, thợ sơn và thợ làm vườn đôi khi cũng cung cấp dịch vụ miễn phí để thiết lập sự hiện diện của họ với khách hàng tiềm năng. Hiểu biết về thị trường và đưa ra một kế hoạch tiếp thị được xây dựng tốt sẽ giúp bạn tránh được mọi sự sụp đổ trong kinh doanh.

2. Không đủ sáng tạo và phớt lờ sự cạnh tranh

Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao các công ty điện thoại lớn nhất lại tung ra điện thoại mới với rất ít nâng cấp lớn thực tế hàng năm không? Tương tự với các nhà cung cấp dịch vụ thường xuyên cung cấp các bản nâng cấp, tiện ích bổ sung và ưu đãi đặc biệt mới? Sự tự mãn là nguyên nhân của bất kỳ hoạt động kinh doanh nào và là một trong những nguyên nhân khiến các công ty khởi nghiệp thất bại. Nếu công ty của bạn muốn đạt được sự tồn tại lâu dài và trở thành một trong những công ty chủ chốt trong ngành, bạn cần phải đổi mới. Chuẩn bị nguyên mẫu của bạn và xem lại các thiết kế ban đầu cũng như mẫu sản phẩm. Hãy thường xuyên tìm kiếm những cách mà bạn có thể cải thiện những gì bạn hiện có hoặc xem bạn có thể đưa những gì vào dòng hàng hóa và/hoặc dịch vụ hiện tại của mình để thu hút khách hàng mới và làm hài lòng hơn nữa những khách hàng hiện tại của bạn.

Tham Khảo Thêm:  Hộp số sàn ô tô: Cấu tạo, nguyên lý làm việc và cách sử dụng

Một cách khác để đổi mới hoặc truyền cảm hứng cho nỗ lực của bạn là xem đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm gì. Bạn có hai lựa chọn ở đây: bạn có thể đối đầu với họ hoặc bạn có thể đối đầu với họ. Không có gì xấu hổ khi cải thiện những gì họ cung cấp. Bỏ qua sự cạnh tranh của bạn cũng có thể là một trong những yếu tố dẫn đến thất bại trong kinh doanh. Một số khách hàng sẽ không ngần ngại cắt đứt mối quan hệ làm ăn lâu dài nếu họ tìm được một công ty khác phục vụ họ tốt hơn. Hãy chú ý tiến hành đánh giá hàng tuần về hiệu suất của đối thủ cạnh tranh và đưa ra các hệ thống, sản phẩm và/hoặc dịch vụ mới.

3. Bỏ qua việc chăm sóc khách hàng

Có thể dễ dàng có được khách hàng mới. Giữ họ trung thành với thương hiệu của bạn lại là một điều khác. Việc này khó khăn hơn rất nhiều và việc chùn bước khi thực hiện điều đó có thể góp phần dẫn đến thất bại cho công ty khởi nghiệp của bạn. Chăm sóc khách hàng hiệu quả phải là một phần quan trọng trong hoạt động kinh doanh hàng ngày của bạn. Đối với khách hàng, không có gì có thể khó chịu hoặc chán nản hơn và khiến họ rời bỏ doanh nghiệp hơn khi nhu cầu hoặc mối quan tâm của họ bị phớt lờ. Đừng phạm sai lầm đó.

Sở hữu CRM tích hợp để bạn không bao giờ bỏ lỡ liên hệ, cho dù khách hàng của bạn muốn liên hệ qua mạng xã hội, email hay trò chuyện trực tiếp. Từng thông tin quý giá về khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại sẽ được cung cấp thông qua biểu mẫu liên hệ và tới CRM của bạn, giúp cập nhật hồ sơ của bạn. Tất cả những điều này giúp bạn tùy chỉnh cách tiếp cận của mình với những mối quan tâm và thắc mắc của khách hàng. Từ đây, bạn cũng có thể tạo các chiến dịch bán hàng và tiếp thị hiệu quả cao.

4. Nhân viên không đủ năng lực và quản lý thiếu trang thiết bị

Thuê những người hiểu và chia sẻ sứ mệnh, tầm nhìn và giá trị của công ty bạn. Nếu không, bạn sẽ thất bại vì tuyển dụng sai người có thể là một trong những nguyên nhân khiến các công ty khởi nghiệp thất bại. Hãy đảm bảo rằng tất cả những người bạn mang theo sẽ có ích cho toàn bộ hoạt động. Đừng ngần ngại từ chối ai đó hoặc chấm dứt công việc của họ ngay khi thấy rõ rằng họ không thể tăng thêm giá trị cho doanh nghiệp của bạn. Khi bạn đã tập hợp nhóm của mình, hãy đảm bảo rằng bạn trang bị cho họ công việc bằng cách cung cấp cho họ chương trình đào tạo phong phú, các công cụ phù hợp và tất cả các nguồn lực khác mà họ có thể cần để hoàn thành công việc.

Đội ngũ quản lý của bạn cũng vậy. Bạn không thể có bất kỳ hy vọng nào về việc đào tạo thành công đội ngũ những người có động lực và người gây chấn động trong tương lai trong công ty nếu họ thiếu những người cố vấn phù hợp. Hãy để ý những người quản lý không ngại đặt chân xuống và làm những gì cần làm để giữ cho công ty tiếp tục phát triển. Đồng thời, hãy nhớ để ý những người quản lý sẽ giúp bạn tạo ra một môi trường làm việc có lợi cho năng suất, hiệu quả và thỉnh thoảng có một chút niềm vui nhẹ nhàng để phá vỡ sự đơn điệu hàng ngày.

Sở hữu một phần mềm quản lý nhân sự mạnh mẽ và có độ tin cậy cao sẽ giúp bạn thực hiện nhiệm vụ quản lý nhân viên của mình, cho dù họ ở cấp bậc quản lý hay cấp quản lý. Theo dõi các vấn đề về chuyên cần có thể phát triển thành các vấn đề lớn hơn về hành vi cũng như những người có thành tích tốt nhất để bạn biết ai nên huấn luyện tốt hơn và ai xứng đáng được thăng chức.

Tại sao khởi nghiệp thất bại: Khám phá 10 nguyên nhân chính dẫn đến thất bại trong kinh doanh

5. Lập kế hoạch kinh doanh chưa đầy đủ và thiếu hiểu biết về pháp luật

Rất ít nguyên nhân khác có thể là do thất bại trong kinh doanh ngoài việc chuẩn bị và đặt mục tiêu không đầy đủ. Hãy suy nghĩ về điều này: làm thế nào bạn có thể bắt đầu lèo lái công ty của mình hướng tới thành công khi bạn thậm chí còn không có kế hoạch chi tiết rõ ràng về mục tiêu của mình? Một kế hoạch kinh doanh rõ ràng và ngắn gọn giúp bạn hình dung ra con đường dẫn đến chiến thắng của công ty bạn bằng cách cung cấp cho bạn bản kê khai các mục tiêu, thời hạn và các dự án khác trong tương lai. Một kế hoạch đòi hỏi các mục tiêu của bạn phải có giá trị dễ hiểu và dễ theo dõi, chẳng hạn như các con số và tỷ lệ phần trăm, cùng với lượng thời gian bạn dành cho nhóm của mình để đạt được chúng. Nếu không có điều này, nó sẽ giống như bị mù khi nhảy từ vách đá xuống.

Điều tương tự cũng xảy ra với các quy định mà bạn cần phải tuân thủ với tư cách là chủ doanh nghiệp. Trước khi bạn bắt đầu làm bất cứ điều gì, hãy đảm bảo rằng bạn đã thực hiện thẩm định và nghiên cứu các luật hiện hành – môi trường, lao động hoặc việc làm, thuế và giấy phép, sức khỏe và an toàn, v.v. Việc không tuân thủ luật pháp và quy tắc cũng có thể là lý do khiến các công ty khởi nghiệp thất bại.

Tham Khảo Thêm:  Môn Khoa Học Tự Nhiên THCS Là Gì? Cấu Trúc Của Môn Học?

Lập kế hoạch tốt và không để lại cơ hội thất bại. Để đảm bảo rằng mọi người đều được hiệu chỉnh và phù hợp với các kế hoạch đã nêu cũng như các nhiệm vụ pháp lý do cơ quan quản lý đặt ra, hãy lưu trữ mọi tài liệu tham khảo và tài nguyên mà bạn có thể có được trong bộ lưu trữ đám mây trung tâm. Sau đó, bất kỳ ai cũng có thể xem lại những thứ này khi cần trong khi chúng cũng được đảm bảo giữ an toàn.

6. Ác cảm với từ “không”

Đôi khi, trở thành một doanh nhân có nghĩa là tìm kiếm sự cân bằng tinh tế giữa lợi ích kinh doanh và sự hài lòng của khách hàng. Nghe có vẻ đơn giản, nhưng có những lúc đó là điều cuối cùng mà bất kỳ ai cũng muốn làm, đặc biệt là khi bạn nghĩ về mọi thứ có thể xảy ra khi bạn chiều theo những yêu cầu đôi khi phi logic của khách hàng và đặt ra tiền lệ. Bạn có đủ dũng cảm để từ chối khách hàng và có nguy cơ bị xếp hạng thấp hoặc phản hồi tiêu cực không? Cả hai điều này đôi khi có thể dẫn đến thất bại khi mới bắt đầu.

Sau đó, có những lúc bạn cần phải bỏ qua doanh thu để giữ được sự hài lòng của khách hàng lâu dài. Khi mối quan hệ đã được thiết lập giữa người tiêu dùng và công ty, bằng cách nào đó, việc giảm giá không quá khó để từ bỏ, miễn là bạn yên tâm về hoạt động kinh doanh có lợi nhuận. Đây là lúc bạn cần tin tưởng vào khả năng phán đoán của mình.

Đôi khi nói “không” có thể mang lại điều kỳ diệu cho công ty của bạn. Hướng dẫn các nhà lãnh đạo và quản lý khẳng định bản thân khi giao dịch với khách hàng là một cách mạnh mẽ để cho mọi người thấy rằng bạn là một thực thể nghiêm túc trong ngành với các thủ tục và quy trình sẵn có để giúp bạn điều hành công ty. Mặt khác, hãy đảm bảo sử dụng kỹ năng tư duy phản biện và ra quyết định của bạn khi nhượng bộ hoặc từ chối các yêu cầu. Hãy thẳng thắn, cương quyết nhưng tử tế và lưu giữ mọi phản hồi bạn nhận được để xem xét. Có thể có chỗ cần cải thiện trong chính sách của bạn để đưa ra những nhượng bộ hoặc thay đổi về sau.

7. Khó khăn trong việc xây dựng quan hệ đối tác và hội nhập với các doanh nghiệp khác

Cũng như không có con người nào là một hòn đảo, không doanh nghiệp nào có thể phát triển mạnh mẽ trong sự cô lập hoàn toàn, bị tách biệt khỏi các dự án kinh doanh khác, kể cả đối thủ cạnh tranh. Kiểu suy nghĩ này là một trong những lý do khiến các công ty khởi nghiệp thất bại. Điều quan trọng đối với công ty của bạn, đặc biệt là công ty khởi nghiệp hoặc doanh nghiệp nhỏ, là cần một cộng đồng gồm các công ty khác làm hệ thống hỗ trợ, chuỗi cung ứng và đối tác xã hội. Hãy tin tưởng rằng bạn sẽ cần nó đúng lúc. Việc không nỗ lực thậm chí bắt đầu mối quan hệ làm việc với các công ty khác có thể dẫn đến thất bại của các công ty khởi nghiệp.

Nếu bạn muốn hỗ trợ cộng đồng của mình và khu vực lân cận nơi bạn sinh sống, hãy cân nhắc việc liên kết với các doanh nghiệp khác trong cùng khu vực. Thị trấn càng nhỏ thì nhu cầu thương mại để chuyển doanh thu trở lại thị trấn càng cao. Hợp tác với các cửa hàng và cơ sở khác để thực hiện các sáng kiến chăm sóc cộng đồng và các phiên chợ hoặc các bữa tiệc trong khu dân cư. Ngoài ra còn có rất nhiều điều bạn có thể học hỏi từ các công ty khác – các phương pháp và chiến lược mà bạn có thể sử dụng trong tổ chức của mình trong tương lai.

8. Thiếu hệ thống kinh doanh phù hợp

Việc coi nhẹ dữ liệu là chỉ số chính cho thấy sức mạnh của công ty bạn và không sử dụng báo cáo trong chiến lược bán hàng và tiếp thị có thể gây bất lợi cho thành công chung của bạn và là một trong những nguyên nhân khiến các công ty khởi nghiệp thất bại. Phân tích dữ liệu kết hợp với CRM của bạn có thể là một hệ thống kinh doanh mạnh mẽ, đặc biệt đối với các công ty nhỏ và công ty khởi nghiệp vì chúng giúp các nhà lãnh đạo hiểu rõ hơn về thị trường và cải thiện các hoạt động hiện tại cùng với nhân viên, khách hàng, nhà cung cấp và đối thủ cạnh tranh của họ.

Theo cách tương tự, phải tuân thủ sự siêng năng trong việc bảo trì trang web của bất kỳ công ty nào, bao gồm tất cả các tài khoản truyền thông xã hội và các kênh liên lạc. Phản hồi, mối quan tâm và đề xuất từ tất cả các mặt trận phải được đưa đến chương trình phụ trợ theo thời gian thực, nếu không, chúng có thể trở nên vô dụng. Tất cả những điều này cần được kết hợp với nhau để củng cố và cải thiện hơn nữa hệ thống kinh doanh. Làm cho nó không thể sai lầm, bao quát mọi ngóc ngách trong quá trình khởi nghiệp của bạn để khiến nó không thể bị xuyên thủng trước các mối đe dọa và rủi ro.

Tham Khảo Thêm:  Tiếng Anh cơ bản

9. Không có khả năng tạo dựng niềm tin trong công ty và với khách hàng, đối tác

Không có gì bằng cảm giác yên tâm khi biết rằng bạn có đúng người biết rõ công việc của họ đang làm việc cho bạn. Nếu bạn không thể tin tưởng nhóm của mình đủ để để họ yên và cho phép họ làm những gì họ được thuê để làm, bạn sẽ có rất ít hy vọng đưa doanh nghiệp của mình đi xa. Đây là lý do tại sao việc tuyển dụng đúng người có năng lực và có kỹ năng phù hợp là điều cần thiết.

Tương tự như vậy, khách hàng, đối tác và nhà cung cấp của bạn cũng cần phải tin tưởng bạn. Đây cũng là lúc cần có một hệ thống kinh doanh tốt. Trả lương cho những người đóng góp bên ngoài đúng hạn, đáp ứng thời hạn và mục tiêu dự án, đồng thời duy trì tiêu chuẩn chất lượng cho tất cả sản phẩm đầu ra của bạn, tất cả đều góp phần mang lại cảm giác tin cậy mà các bên khác dành cho doanh nghiệp của bạn. Nếu họ không thể tin tưởng bạn và bảo đảm cho thương hiệu của bạn ở thế giới bên ngoài, làm sao bạn có thể hy vọng khách hàng tin tưởng bạn?

Có thể nói, khách hàng phải đủ tin tưởng bạn để đưa tiền cho bạn. Làm thế nào bạn có thể làm điều này? Bằng cách minh bạch với họ, đặt kỳ vọng của họ ngay từ đầu và lắng nghe họ một cách cẩn thận. Dù bạn có tin hay không, khách hàng đều biết khi nào bạn không thẳng thắn với họ, bất kể phương thức giao tiếp nào. Việc không thể tạo được cảm giác tin cậy trong cộng đồng doanh nghiệp là một nguyên nhân khác khiến các công ty khởi nghiệp thất bại.

10. Không chuẩn bị cho những trường hợp khẩn cấp hoặc thách thức lớn

Nếu có điều gì mà các nhà lãnh đạo doanh nghiệp và chủ sở hữu thuộc mọi quy mô đã học được trong những năm gần đây thì đó là không có kịch bản nào là hoàn toàn không thể hoặc không thể xảy ra. Trong chớp mắt, thế giới có thể dừng lại và việc không chuẩn bị cho những sự kiện như vậy có thể gây thiệt hại đáng kể cho công ty của bạn cũng như là nguyên nhân khiến các công ty khởi nghiệp thất bại.

Mặc dù không ai có thể lập kế hoạch cho mọi cuộc khủng hoảng không lường trước có thể xảy ra bất cứ lúc nào, nhưng tất cả chúng ta đều có thể hình dung ra các kịch bản và lên kế hoạch phù hợp. Bạn có thể không tạo ra được một chiến lược vững chắc để đối phó với những sự kiện như vậy, nhưng ít nhất bạn có thể có một kế hoạch dự phòng cơ bản mà bạn có thể mở rộng nếu có bất cứ điều gì xảy ra. Có thể nói, tốt hơn là bạn nên chuẩn bị sẵn sàng cho bất cứ điều gì hơn là bị bất ngờ.

Hãy nhớ hoàn thành các kế hoạch này và lưu trữ chúng trên đám mây của công ty để bất kỳ ai trong công ty đều có thể xem chúng nếu và khi cần. Bạn cũng có thể chọn thỉnh thoảng xem lại chúng để làm cho chúng tốt hơn cho việc sử dụng trong tương lai.

Sự sụp đổ trong kinh doanh và khởi nghiệp thành công: Làm thế nào để biến công ty của bạn thành một ngoại lệ

Xây dựng doanh nghiệp từ đầu có thể là một công việc to lớn nhưng hoàn toàn có thể thực hiện được. Tất cả những gì bạn cần ở góc của mình là đúng người, lập kế hoạch phù hợp và những công cụ tốt nhất mà bạn có thể sử dụng. Rất may, mọi thứ bạn cần về công cụ, ứng dụng và phần mềm đều có thể được Bitrix24 cung cấp cho bạn.

Hãy biến Bitrix24 thành đối tác khởi nghiệp của bạn và bạn sẽ không phải tìm kiếm thêm bất kỳ nhu cầu kinh doanh nào của mình. Đăng ký ngay hôm nay và để Bitrix24 mở đường cho bạn để bạn có thể trở thành người tiên phong trong ngành.

Câu hỏi thường gặp

Một số dấu hiệu phổ biến cho thấy một công ty khởi nghiệp đang hướng tới thất bại là:

  • Tiếp thị không hiệu quả

  • Khách hàng không hài lòng

  • Nhân viên và quản lý không đủ năng lực

  • Khó khăn trong việc xây dựng quan hệ đối tác trong cộng đồng

  • Thiếu hệ thống kinh doanh

  • Sự không chuẩn bị

Ngoài các chỉ số chung này, điều cần thiết là các công ty khởi nghiệp phải liên tục theo dõi tình hình tài chính của mình, bao gồm dòng tiền và tốc độ đốt tiền, vì những yếu tố này cũng có thể tác động đáng kể đến quỹ đạo của một công ty non trẻ.

Các công ty khởi nghiệp có thể tận dụng sự hiểu biết của mình về nguyên nhân thất bại trong kinh doanh để chủ động ngăn chặn bằng cách lập kế hoạch chiến lược nhằm giải quyết những cạm bẫy tiềm ẩn, thực hiện các biện pháp dự phòng và luôn cảnh giác với các dấu hiệu cảnh báo sớm. Điều này cho phép họ bắt tay vào hành động ngay khi nhận thấy bất kỳ nguyên nhân nào gây lo ngại và phản ứng nhanh chóng với mọi vấn đề có thể phát sinh.

Giai đoạn trong vòng đời của một công ty khởi nghiệp dễ bị thất bại nhất là giai đoạn phát triển hoặc trước khi ra mắt. Đây là giai đoạn mà các công ty đang chuẩn bị cho sự ra mắt lớn trong khi tích lũy chi phí mà không nhận được bất kỳ doanh thu nào.

BluXanh

https://jun88.black/

789bet

sunwin

link vào hi88

Kênh Xoilac98.TV tructiepbongda full HD

OKVIP