“Like” Facebook hiểu một cách đơn giản là cách để người dùng thể hiện sự quan tâm với một nội dung bất kỳ trên Facebook.
Vậy cụ thể hơn, like là gì? Like dùng để làm gì? Nó có ý nghĩa gì với cá nhân và chủ doanh nghiệp bán hàng từ Fanpage?
Like đóng vai trò quan trọng trên Facebook, đặc biệt là đối với hoạt động kinh doanh bán hàng
Like Facebook là tổng hợp những thao tác nhấp vào nút like với nội dung được chia sẻ trên trang.
Nội dung có thể bấm like trên Facebook bao gồm: Bài Post, video, ảnh, status trên trang cá nhân, cập nhật trạng thái…
Mọi người sẽ bấm like nếu nội dung được chia sẻ trên Facebook thực sự thu hút, có giá trị với người xem, hoặc đơn giản là do bạn thích một ai đó và bấm like mọi cập nhật của người đó.
Minh họa like post là gì
-
• Với người nổi tiếng, fanpage cá nhân của họ càng có nhiều lượt like, chứng tỏ rằng đang có rất nhiều người theo dõi hoạt động trên Facebook và ngày càng nổi tiếng hơn.
-
• Với các trang fanpage cộng đồng, page sẽ thu hút sự quan tâm của những người dùng có cùng đam mê như hoạt động từ thiện, du lịch, phượt thủ . . .
-
• Với trang fanpage cửa hàng, càng có nhiều lượt like với mỗi sản phẩm, dịch vụ được tiếp thị trên trang, cơ hội để chúng tiếp cận khách hàng tiềm năng, tạo ra một hiệu ứng kinh doanh tốt là lớn hơn mà doanh nghiệp bạn không cần phải đầu tư quá nhiều cho hoạt động quảng cáo càng cao.
Lượt like càng cao chứng tỏ page càng nổi tiếng
Hack like là các thủ thuật tăng like thông qua phần mềm, công cụ hỗ trợ bên thứ 3.
Tất nhiên Facebook không thích điều này nên sẽ hủy đăng ký, khóa trang nếu như phát hiện fanpage, profile có hành vi hack like, tăng like một cách không tự nhiên.
Và nhiều người nói rằng hack like chính là like ảo, like không phải từ người dùng thật, điều này không hoàn toàn đúng. Tùy cách hack nữa, bạn vẫn có thể hack lượt like từ người dùng thật nếu biết cách.
Bão like là ở một thời điểm nào đó, lượt like xoay quanh một chủ đề nội dung nào đó thực sự hot trong cộng đồng. Khi đó thì dường như tất cả các bài đăng về chủ đề này trên tất cả các trang sẽ đều có được số lượng lượt like cao hơn bình thường.
Ví dụ: Bình thường với mỗi bài đăng trên trang bạn chỉ nhận được 50 like nhưng khi đăng nội dung về hot trends hiện tại, bài đăng có được 100 like hoặc nhiều hơn, đó là bình thường.
Auto like cũng gần giống như hack like, bạn sẽ sử dụng phần mềm để tăng like tự động cho bài đăng trên trang của mình.
Thường thì bạn chỉ có thể sử dụng thủ thuật này để tăng like cho các bài viết, còn để tăng like fanpage auto thì không có nhiều phần mềm hỗ trợ hoặc cần phải trả phí mới có thể sử dụng.
Trả like là khái niệm xuất hiện kể từ khi thủ thuật trao đổi like fanpage được sử dụng một cách phổ biến. Thường các chủ fanpage sẽ tham gia vào các hội nhóm, diễn đàn trao đổi like để tăng like cho nhau bằng cách: Bạn like page của tôi, tôi sẽ trả like lại cho bạn.
Đây là khái niệm của phần target quảng cáo. Look a like được hiểu là nhóm đối tượng tương tự, có nghĩa là từ một nhóm đối tượng có sẵn, bạn có thể nhân rộng ra một nhóm đối tượng tư có cùng các điểm chung nhất định.
Ví dụ: Bạn triển khai chiến dịch quảng cáo Facebook trên một nhóm đối tượng nhất định. Nhóm đối tượng này đang mang lại hiệu quả quảng cáo, lúc này, bạn có thể look a like nhóm đối tượng này sang một nhóm đối tượng khác nhằm ở rộng khai thác thêm những khách hàng tiềm năng.
a. Mời bạn bè like trang
Với những trang fanpage mới được xây dựng, thì đây sẽ là giải pháp khả thi nhất để trang có được những lượt like đầu tiên. Bạn nên dành những lời mời like trang đầu tiên dành cho những bạn bè thân thiết, người thân của mình trên facebook vì họ sẽ là những người khả năng sẽ giúp fanpage của bạn phát triển được những lượt like đầu tiên.
Tiếp theo, là gửi lời mời like trang đến nhóm đối tượng bạn bè không thân thiết nhưng họ là những khách hàng tiềm năng với sản phẩm, dịch vụ bạn bạn đang kinh doanh trên trang. Khi đó vai trò, giá trị của những lượt like sẽ được thể hiện một cách rõ nét hơn.
b. Thường xuyên đăng nội dung chất lượng, thu hút lên Facebook
Để có được một trang fanpage phát triển bạn cần phải xây dựng nội dung cho trang fanpage đó và để trang có được thật nhiều lượt like thì cách tốt nhất đó là tập trung vào những nội dung thực sự chất lượng và thu hút người dùng.
Chẳng hạn đối với 10 bài viết đăng tải trên trang fanpage cửa hàng, 8 trong số đó tập trung vào những nội dung có sức hút đối với người xem, mang lại tương tác tốt cho trang và chỉ cần 2 trong số đó là nội dung bán hàng là đủ. Như thế, bạn sẽ vừa dễ phát triển trang fanpage tốt hơn mà khả năng bán hàng từ trang vẫn sẽ được đảm bảo.
c. Chèn nút like trang vào website, blog nếu có
Nếu có website, blog riêng thì không lý do gì để bạn không chèn nút like trang vào những website, blog này. Cách này sẽ giúp bạn tăng lượt like trang từ những người dùng những không nhất thiết yêu cầu họ phải truy cập Facebook
d. Tổ chức các cuộc thi, tạo các sự kiện
Bạn cũng có thể tăng like bằng cách tạo ra các sự kiện, các cuộc thi với các phần quà nhằm hướng đến những chia sẻ cũng như lượt like trang từ phía người dùng. Đây đang được xem là một cách làm hiệu quả và đang được sử dụng nhiều.
e. Sử dụng dịch vụ quảng cáo tăng like facebook
Nếu chấp nhận đầu tư bạn có thể sử dụng phương thức quảng cáo tăng like từ Facebook. Với cách làm này, fanpage sẽ nhanh có được những lượt like và những lượt like này sẽ đến từ những đối tượng người dùng đang thực sự dành mối quan tâm đối với những gì bạn đang cung cấp trên trang fanpage của mình
Với quảng cáo tăng like, bạn có thể hướng quảng cáo hiển thị đến những đối tượng người dùng được xem là khách hàng tiềm năng thông qua các tiêu chí nhắm đối tượng mục tiêu như nhân khẩu học, khu vực, sở thích, hành vi…
Đó là tất cả các khái niệm về like Facebook, cùng với đó là một số cách tăng like. Hãy tham khảo và biến fanpage của mình thành một fanpage có thật nhiều like nhé! Chúc thành công!