Nếu bạn đang sử dụng Microsoft Excel để lưu trữ số liệu tính toán, bạn có thể cần thêm một hàng bổ sung nhằm chứa dữ liệu mới trong bảng tính. Vì vậy, bài viết này sẽ chia sẻ đến bạn một số cách thêm dòng trong Excel phổ biến và đơn giản nhất.
Xem thêm:
Cách lấy dữ liệu từ bảng này sang bảng khác trong Excel
4 cách dùng hàm PRODUCT trong Excel ít người biết
Mẹo căn chỉnh trang in Excel luôn vừa khít trang giấy
Cách thêm dòng trong Excel
Trong ví dụ minh họa này, bạn đang có một bảng tính mẫu với rất nhiều dữ liệu như hình trên. Bạn cần phải thêm 3 dòng nữa ngay sau hàng số 10 để nhập thêm dữ liệu cho bảng tính. Với mục đích như vậy, bạn có thể làm theo các cách sau đây.
Sử dụng công cụ Insert để thêm dòng trong Excel
Như tên gọi, Insert là một công cụ tích hợp của Excel cho phép bạn thêm các cột hoặc hàng vào bất kỳ vị trí nào bạn muốn. Đối với mục đích thêm dòng, bạn sẽ cần thực hiện các bước:
Bước 1: Trên bảng tính, bạn hãy chọn vị trí cần chèn thêm dòng. Ở đây, chúng ta đang cần thêm 3 dòng nữa ngay sau hàng số 10 nên bạn hãy sử dụng chuột để quét dữ liệu từ hàng 11 đến hàng 13 trong bảng tính mẫu. Sau đó, bạn hãy nhấn chuột phải và chọn Insert.
Bước 2: Bạn sẽ thấy hộp thoại Insertxuất hiện với các tuỳ chọn là Shift cells right (Chèn thêm ô trước vị trí con trỏ chuột), Shift cells down (Chèn thêm một ô dưới vị trí con trỏ chuột), Entire row (Chèn thêm hàng trước vị trí con trỏ chuột) và Entire column (Chèn thêm cột trước vị trí con trỏ chuột). Ở bài này, chúng ta sẽ chọn tuỳ chọn Shift cells down.
Bước 3: Ngay sau khi bạn nhấn OK, bạn sẽ thấy 3 dòng mới được thêm vào bảng tính nằm ngay bên dưới hàng thứ 10.
Sử dụng phím tắt để thêm dòng trong Excel
Ngoài công cụ Insert, bạn cũng có thể sử dụng các phím tắt để thực hiện việc thêm dòng vào trong bảng tính của mình. Đây là các bước thực hiện:
Bước 1: Trên bảng tính, bạn hãy chọn vị trí cần chèn thêm dòng. Ở đây chúng ta đang cần thêm 3 dòng nữa ngay sau hàng số 10, do đó bạn hãy sử dụng chuột để quét dữ liệu từ hàng 11 đến hàng 13 trong bảng tính mẫu. Sau đó, bạn hãy nhấn tổ hợp phím Shift + Space.
Bước 2: Bạn sẽ thấy Excel tự động bôi toàn bộ các cột nằm trong hàng từ 11 đến 13. Sau đó, bạn hãy nhấn tổ hợp phím Alt + I. Trong khi giữ phím Alt, bạn hãy nhấn thêm phím R để thêm các hàng mới ở ngay bên trên các hàng đã chọn trước đó. Như vậy, bạn sẽ thấy có 3 dòng mới xuất hiện ở bên dưới hàng 10 trong bảng tính.
Lưu ý: Ở bước 2, bạn cũng có thể thay tổ hợp phím Alt + I + R thành tổ hợp phím Ctrl + Shift + Dấu + ở trên bàn phím chính. Thao tác này cũng sẽ bổ sung thêm các dòng mới ở ngay trên các hàng mà bạn đã chọn trước đó.
Như vậy, FPT Shop đã chia sẻ đến bạn 2 cách thêm dòng trong Excel khá đơn giản và dễ thực hiện. Hy vọng bạn sẽ cảm thấy thủ thuật này hữu ích. Nếu bạn có bất cứ câu hỏi nào thì hãy để lại bình luận ở bên dưới bài viết này nhé.