Premium là gì? Premium là khái niệm rộng, mang nhiều ý nghĩa, xuất hiện trong nhiều lĩnh vực nhất là trong trong lĩnh vực truyền thông và marketing. Để hiểu rõ hơn, cùng tìm hiểu các nội dung thông tin có trong bài viết dưới đây của ACC.
Premium là gì
1. Premium là gì?
Trong tiếng anh, premium là một từ đa nghĩa, được sử dụng nhiều với nghĩa là phần thưởng, ưu đãi; tiền lãi, chi phí trả thêm, chi phí thưởng; phí bảo hiểm, tiền đóng bảo hiểm; tiền học tập việc;…..
Ví dụ: Put a premium on somebody/something: làm cho ai/cái gì có vẻ quan trọng. Dành cho ai/cái gì một vị trí, tầm quan trọng đặc biệt
Trong từng lĩnh vực, ngữ cảnh giao tiếp premium mang nhiều ngữ nghĩa khác nhau. Cùng tìm hiểu một số nghĩa của premium được sử dụng phổ biến nhất dưới đây.
2. Premium là gì trong marketing?
Cụm từ Premium được hiểu là cao cấp, chất lượng, thường được gắn liền với các sản phẩm để thể hiện chất lượng nổi bật hơn hẳn của các sản phẩm đó so với sản phẩm thường. Tuy nhiên, khái niệm này hiện nay vẫn chưa được thống nhất hoàn toàn do có nhiều cách hiểu khác nhau. Khái niệm chung phổ biến nhất là chất lượng và cao cấp.
Trong lĩnh vực marketing, quảng cáo, premium được hiểu một cách đơn giản và ngắn gọn nhất đó chính là sự cao cấp, chất lượng và uy tín của các giao dịch trực tiếp (Direct Sales) của các gói quảng cáo được mua trước và được đảm bảo (Guaranteed) hay của người dùng tiềm năng (Audience).
Với các dịch vụ, hàng hóa được gắn mác “premium” thường được giao dịch với giá eCPM cao hơn so với các sản phẩm, dịch vụ còn lại.
Một số thuật ngữ liên quan tới premium trong marketing
– Premium Pricing: Khách hàng sẵn sàng bỏ ra một khoản chi phí lớn để đổi lại sản phẩm, dịch vụ tốt để đáp ứng nhu cầu. Do đó có không ít doanh nghiệp định giá giá bán cao hơn so với các sản phẩm của đối thủ cạnh tranh với các định giá premium. Bên cạnh chất lượng sản phẩm và dịch vụ, doanh nghiệp còn chú trọng tới dịch vụ hậu mãi, bao bì đóng gói,…
– Premium content: Là yếu tố tạo nên sự gắn kết, là cơ sở đánh giá chất lượng sản phẩm, dịch vụ nào đó. Trên sóng truyền hình, premium content thường được phát sóng ở “khung giờ vàng” với tỉ suất người xem cao. Mặc dù quảng cáo như vậy sẽ tiêu tốn một khoản chi phí loắn nhưng tạo sự gắn kết và giúp cho publisher thu hút hơn.
– Premium Audience: Thời đại 4.0 content được cụ thể hóa bằng các lượt hiển thị hay dữ liệu người dùng. Tuy nhiên, các đơn vị quảng cáo lại chạy theo số lượng, lượng nhấp chuột,…Có rất ít nhà quảng cáo mua các vị trí quảng cáo để hướng tới các đối tượng chuyên biệt và phù hợp.
– Premium Context & Engagement: Là thang đo hiệu quả độ gắn kết/ mỗi lượt thay đã được thay thế cho thang đo cũ – tổng lượt xem. Nhờ đó, giúp tạo ra những giao dịch mới mang tính đặc trưng, phù hợp với thị trường tự động hóa.
Xem thêm: Claim là gì? (Cập nhật 2022)
3. Premium là gì trong nhiều lĩnh vực khác
Youtube premium hay còn gọi là youtube red là một loại dịch vụ thành viên có trả phí, giúp người dùng trải nghiệm xem video hoặc nghe nhạc trên nền tảng youtube. Nói cách khác, khi đăng ký tài khoản youtube premium bạn sẽ có các lợi ích sau:
- Loại bỏ hoàn toàn các quảng cáo khi xem video
- Có quyền truy cập vào toàn bộ nội dung trên youtube originals
- Tải xuống video, xem video và nghe nhạc kể cả khi ngoại tuyến
- Phát nhạc khi điện thoại di động hay thiết bị của bạn bị khóa màn hình
- Có thể dùng chung tài khoản play music và youtube music premium
Mỹ phẩm premium là những sản phẩm làm đẹp thời thượng, cao cấp. Ví dụ như mỹ phẩm đến từ Hàn Quốc như Gold Premium Modelling Mask (mặt nạ gel vàng và tinh chất collagen).
Phiên bản premium là thuật ngữ được sử dụng chủ yếu trong lĩnh vực phần mềm, mỹ phẩm hay hàng tiêu dùng,…Phiên bản premium để nói tới những phiên bản cao cấp hơn phiên bản thường. Sản phẩm phiên bản premium sẽ được cải tiến hơn về chất lượng sản phẩm, có thêm các chức năng,….để sản phẩm cao cấp hơn.
Xe premium là dòng xe trung cao cấp trong các dòng xe hơi, giá thành không quá thấp cũng không quá cao. Một số hãng xe premium đó là Honda, Hyundai, Toyota,…
Phòng premium là một trong những dạng phòng cao cấp, được biến tấu, thay đổi linh hoạt dựa trên những tiêu chuẩn và chất lượng theo tiêu chuẩn của phòng Deluxe hoặc phòng Suite. Với chất lượng cao cùng thiết kế tiện nghi, phòng premium được không ít người lựa chọn khi lưu trú và nhận được nhiều đánh giá cao.
Là dịch vụ đặt xe do phần mềm grab cung cấp. Điểm khác biệt của grab premium đó chính là bạn sẽ được đưa đón bởi những tài xế “đẹp trai”, đi xe SH, Vespa; không mất quá nhiều thời gian chờ đợi. Khi sử dụng dịch vụ này, bạn sẽ phải trả phí dịch vụ cao hơn từ 30 – 40% so với dịch vụ grabbike truyền thống.
Insurance premium có nghĩa là phí bảo hiểm, là giá cả của dịch vụ bảo hiểm (sản phẩm bảo hiểm), là số tiền mà bên bảo hiểm phải trả theo hợp đồng để doanh nghiệp bảo hiểm đảm bảo trước các rủi ro. Hiểu đơn giản, Insurance premium là khoản tiền mà bên mua bảo hiểm phải đóng cho doanh nghiệp bảo hiểm theo thời hạn và hình thức thanh toán do hai bên thỏa thuận trong hợp đồng bảo hiểm.
Xem thêm: Proxy là gì? (Cập nhật 2022)
4. Một số câu hỏi thường gặp
- Các thuật ngữ premium trong kinh tế thị trường?
Trả lời:
Trong kinh tế thị trường cùng có một số thuật ngữ sử dụng từ premium:
– Risk premium.
– Market risk premium;
– Insurance premium.
- Ý nghĩa của premium là gì?
Trả lời:
Sự khác nhau giữa những thành phần ở trên thị trường và góc nhìn của mỗi người đã tạo ra sự độc lạ, có phần chưa thống nhất về định nghĩa thuật ngữ premium. Tuy vậy, không hề phủ nhận sản phẩm và hàng hóa được gắn mác “premium” là hoàn toàn có thể được thanh toán giao dịch với giá eCPM cao hơn so với dịch vụ, sản phẩm và hàng hóa còn lại.
Trên đây là một số thông tin về premium là gì? Trong quá trình tìm hiểu nếu như quý bạn đọc còn thắc mắc hay quan tâm và có nhu cầu sử dụng dịch vụ của ACC vui lòng liên hệ với chúng tôi qua các thông tin sau: Website: accgroup.vn.