Cách khắc phục Wifi Viettel không có Internet hiệu quả

Cách khắc phục Wifi Viettel không có Internet hiệu quả

1. Hệ thống Internet Viettel gặp sự cố

Hệ thống Internet của Viettel gặp phải sự cố như đường truyền Internet cáp quang bị đứt, cháy hộp cáp tín hiệu, hạ tầng khu vực bị lỗi… Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới đường truyền tải mạng gây nên hiện tượng Wifi Viettel không có internet, mất mạng đột ngột.

Bạn có thể phát hiện lỗi này khi quan sát thấy mạng wifi chập chờn, đường truyền không ổn định và bị rớt mạng đột ngột. Bạn đã reset lại modem nhưng tình trạng này vẫn không được khắc phục. Để xử lý sự cố này, cách duy nhất là bạn cần liên hệ tổng đài Viettel để được hỗ trợ nhanh chóng. Nhân viên kỹ thuật sẽ đến tận nơi để kiểm tra và khắc phục sự cố cho bạn.

2. Lỗi từ modem wifi Viettel

Wifi Viettel đột ngột bị rớt mạng, có thể do lỗi từ modem. Ví dụ, modem sử dụng lâu ngày bị nóng, modem bị nhảy IP.

2.1. Modem Wifi Viettel bị nóng hoặc bị treo

Modem Viettel sử dụng lâu ngày sẽ bị nóng lên, dẫn đến tình trạng wifi bị treo. Bạn có thể phát hiện lỗi này thông qua việc sờ tay lên modem để cảm nhận độ nóng của thiết bị. Để xử lý, bạn hãy tắt máy (ấn nút Power On/Off) để modem wifi ngừng hoạt động. Đợi một thời gian modem nguội hẳn, sau đó bạn hãy khởi động lại thiết bị.

2.2. Quá nhiều thiết bị truy cập cùng một lúc

Khi có quá nhiều người truy cập wifi trong cùng một thời điểm và vượt quá khả năng chịu tải modem wifi Viettel, mạng sẽ chậm và liên tục bị rớt. Biểu hiện wifi Viettel lúc này là thường xuyên bị lag, nghẽn, chập chờn vào một thời gian nhất định. Các hình ảnh hiển thị trên máy tính hoặc điện thoại của bạn có lỗi limited access chấm than.

Với nguyên nhân này, bạn có thể xử lý bằng cách nâng cấp modem wifi có khả năng chịu tải lớn hơn hoặc đổi pass Wifi, giới hạn người dùng mạng hay chặn người dùng để tốc độ đường truyền Internet được cải thiện.

Tham Khảo Thêm:  Tổng hợp cách định dạng số trong excel cần nắm

Nhiều thiết bị sử dụng wifi

Nhiều thiết bị, người dùng sử dụng wifi

2.3. Modem Wifi Viettel báo đèn PON, LOS đỏ

Đèn PON, LOS đỏ thường xảy ra khi đường dây cáp quang tại địa chỉ bạn sinh sống xuất hiện một số vấn đề. Một nguyên nhân khiến đèn PON, LOS báo đỏ có thể do đường dây kéo bị đứt khiến modem không thể phát wifi. Khi phát hiện đèn PON, đèn LOS báo đỏ, bạn hãy liên hệ ngay với tổng đài để báo hỏng, lỗi. Nhân viên kỹ thuật của Viettel sẽ đến tận nơi để kịp thời hỗ trợ sửa chữa cho bạn.

2.4. Modem wifi Viettel không sáng đèn

Modem wifi không sáng đèn có thể do thiết bị xuất hiện lỗi kỹ thuật bên trong thiết bị. Bên cạnh đó, đèn modem wifi không sáng có thể do modem chưa nhận được điện năng hoặc phích cắm bị lỏng. Bạn cần kiểm tra lại nguồn điện hoặc liên hệ tổng đài Viettel để sự cố modem được khắc phục một cách nhanh chóng.

2.5. Modem wifi bị nhảy địa chỉ IP làm mất cấu hình

Tình trạng nhảy địa chỉ IP làm mất cấu hình cũng có khả năng khiến wifi Viettel không có Internet. Có thể mật khẩu wifi của bạn đã bị lộ, người khác truy cập trái phép khiến địa chỉ IP bị nhảy. Biểu hiện của tình trạng này là dù bạn kiểm tra đèn LAN vẫn báo sáng nhưng không thể truy cập được vào Internet. Để xử lý, bạn tiến hành reset và cài đặt lại cấu hình của thiết bị. Bạn cũng có thể đặt lại mật khẩu để tránh tình trạng này xảy ra lần thứ hai .

3. Lỗi do đặt Proxy

Khi sử dụng mạng Internet Viettel tốc độ cao, nhiều máy chủ được thiết lập Proxy để kiểm soát toàn bộ thông tin và hạn chế việc tải tài liệu dẫn đến việc Wifi Viettel không có Internet. Chính vì vậy, nếu muốn truy cập được mạng Internet cần phải đặt đúng Proxy. Biểu hiện không có Internet do lỗi cài Proxy là trên màn hình thiết bị truy cập Internet sẽ thông báo với nội dung: “địa chỉ không chính xác hoặc đã xảy ra sự cố với máy chủ Proxy”.

Đặt Proxy không chính xác

Lỗi đặt Proxy không chính xác dẫn đến tình trạng Wifi Viettel không có Internet.

Cách xử lý lỗi này như sau:

Trình duyệt Cách xử lý Đối với trình duyệt Chrome Bạn chọn Menu/ Setting/ View Advanced Setting/ Open Proxy Settings/ Connections/ Lan Settings. Tiếp theo, bạn bỏ dấu tick chọn ở mục “Use a proxy server for your Lan”, sau đó nhấn OK. Đối với trình duyệt Internet Explorer Bạn chọn Menu/ Tools/ Internet Options/ Connections/ Lan Settings và bỏ dấu tick chọn mục “Use a proxy server for your Lan”. Sau đó, bạn bấm OK. Đối với trình duyệt FireFox Bạn chọn Menu/ Options/ Tab Advanced/ Network/ Settings. Cuối cùng, bạn nhấn chọn No Proxy để khắc phục sự cố.

Tham Khảo Thêm:  Hướng dẫn cách xóa ảnh đại diện Zalo đơn giản nhất

4. Lỗi từ thiết bị kết nối

“Anten bắt Wifi” trên laptop hoặc smartphone bị lỗi sẽ xuất hiện tình trạng mạng Internet bị rớt đột ngột. Để phát hiện lỗi wifi Viettel không có Internet do lỗi thiết bị, bạn hãy quan sát bên góc trái màn hình thiết. Lúc này màn hình sẽ hiển thị dấu gạch chéo màu đỏ và dòng chữ “disable” hoặc “no connection are available”. Bạn nên đem thiết bị laptop hoặc smartphone của mình đi sửa chữa để khắc phục tình trạng không bắt được wifi.

5. Hướng dẫn cách báo hỏng, lỗi Wifi Viettel đúng cách

Khi xuất hiện lỗi Wifi Viettel không có Internet hoặc rớt mạng đột ngột, sau khi bạn xác nhận nguyên nhân là hệ thống mạng hoặc lỗi modem bị hỏng, bạn hãy liên lạc với Viettel và thực hiện báo lỗi. Dưới đây là 4 cách bạn có thể lựa chọn để liên lạc với nhà mạng Viettel:

5.1. Báo hỏng Wifi Viettel qua ứng dụng My Viettel

Ứng dụng My Viettel

Sử dụng My Viettel để báo lỗi hỏng Wifi không dây Viettel.

Ứng dụng My Viettel hiện nay có tính năng hỗ trợ, tiếp nhận báo hỏng và khiếu nại từ khách hàng. Cách làm như sau:

  • Bước 1: Bạn tiến hành cài đặt và đăng ký ứng dụng My Viettel (bỏ qua bước này nếu thiết bị của bạn đã có sẵn ứng dụng này).
  • Bước 2: Bạn đăng nhập vào ứng dụng và click chuột vào mục CSKH.
  • Bước 3: Bạn chọn mục khiếu nại/báo lỗi dịch vụ ở phía dưới trang.
  • Bước 4: Trên góc phải màn hình ứng dụng, bạn chọn biểu tượng dấu cộng để mở bảng tạo phiếu hỗ trợ. Sau đó, bạn điền đầy đủ tất cả các thông tin liên quan trong bảng tạo phiếu hỗ trợ.

Thông tin cần điền Chi tiết Thuê bao yêu cầu Bạn nhập số điện thoại sử dụng để đăng ký dịch vụ Viettel. Số điện thoại liên hệ Bạn nhập số điện thoại của bạn để nhân viên Viettel gọi lại thông báo kết quả phản hồi. Nhóm dịch vụ Bạn chọn dịch vụ Internet cố định. Chủ đề Bạn chọn vấn đề mà mình đang gặp phải Nội dung chi tiết Bạn ghi rõ nội dung phản ánh tất cả các vấn đề liên quan đến Internet như thời gian xuất hiện vấn đề, tín hiệu báo, tình trạng mạng…

Ưu điểm khi báo hỏng Wifi Viettel qua ứng dụng My Viettel sẽ giúp nội dung phản ánh của bạn nhanh chóng đến tổng đài chăm sóc khách hàng của Viettel mà không cần phải gọi điện trực tiếp. Đồng thời, bạn sẽ nhận được phản hồi nhanh nhất trong vòng 24h. Nhược điểm của cách này là bạn cần thông thạo cách sử dụng ứng dụng My Viettel và phải nắm bắt rõ tình trạng sự cố của wifi trước khi báo hỏng. Bạn nên sử dụng báo lỗi trong trường hợp bạn am hiểu về thiết bị Internet của Viettel và đã thành thạo trong cách sử dụng ứng dụng My Viettel.

Tham Khảo Thêm:  Những ứng dụng World Cup tốt nhất cho di động

5.2. Gọi tổng đài báo lỗi, báo sự cố Viettel

Để báo hỏng thiết bị cho các dịch vụ cố định, truyền hình hoặc dịch vụ cáp quang của Viettel, bạn hãy liên hệ trực tiếp với tổng đài qua số hotline 18008119. Sau đó, bạn trao đổi trực tiếp với CSKH về vấn đề mà bạn đang gặp phải. Nhân viên kiểm tra và đưa ra cách giải quyết hiệu quả nhất.

Ưu điểm của cách này là bạn sẽ nhận được phản hồi một cách nhanh nhất, không mất phí và vô cùng thuận tiện. Tuy nhiên do có quá nhiều số “tổng đài Viettel” trên mạng và không phải số nào cũng chính xác. Vì vậy, bạn hãy lưu lại chính xác số Hotline báo hỏng chúng tôi cung cấp 18008119.

Bạn nên sử dụng trong trường hợp bạn nắm rõ số điện thoại tổng đài báo lỗi của Viettel và mô tả chi tiết hiện tượng lỗi với đội ngũ tư vấn. Tránh trường hợp gọi điện trong tâm thế không mô tả được chi tiết hiện tượng mạng nhà bạn. Như vậy bạn sẽ vừa mất thời gian mà vẫn không thể khắc phục được sự cố.

Tổng đài Viettel

Liên hệ tổng đài Viettel để nhận được phản hồi nhanh nhất.

5.3. Báo hỏng Wifi Viettel không có Internet qua Website

Website chính thức của Viettel hỗ trợ khách hàng báo lỗi hỏng là capquangviettel.vn. Tại website này bạn có thể phản ánh được tất cả các vấn đề mà mình đang gặp phải.

Ưu điểm khi báo hỏng wifi Viettel qua website là bạn có thể đánh giá, góp ý và báo cáo sự cố về các dịch vụ của Viettel trên website một cách nhanh nhất. Nhược điểm là thời gian phản hồi lâu, ít nhất là sau 24h.

5.4. Báo sự cố Wifi Viettel tại điểm giao dịch Viettel

Ngoài ra, bạn có thể đến trực tiếp tại địa điểm giao dịch Viettel để báo cáo sự cố và yêu cầu sửa chữa đường truyền kết nối Internet.

Ưu điểm là nhân viên khu vực sẽ nhanh chóng kiểm tra thông tin sự cố và hỗ trợ bạn sửa chữa kịp thời nhất.Nhược điểm là bạn cần nắm rõ vị trí địa điểm giao dịch Viettel gần nhất. Bạn nên sử dụng báo hỏng wifi Viettel tại điểm giao dịch trong trường hợp đã nắm rõ địa điểm và hiện sinh sống gần địa điểm giao dịch đó.

Trên đây là những nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng Wifi Viettel không có Internet hoặc gặp sự cố đột ngột rớt mạng. Chỉ cần nắm vững các lỗi này sẽ giúp bạn nhanh chóng có lại trải nghiệm Internet ổn định. Bạn hãy liên hệ ngay tới tổng đài 18008119 để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời nhất nhé.

BluXanh

https://jun88.black/

789bet

sunwin

link vào hi88

Kênh Xoilac98.TV tructiepbongda full HD

OKVIP