Thương hiệu Lacoste là một hãng thời trang nổi tiếng được thành lập vào năm 1933 tại Pháp bởi 2 nhà sáng lập René Lacoste và André Gillier. Lacoste thường được mọi người nhớ tới với chiếc logo hiệu cá sấu mà không lẫn với những thương hiệu khác.
Lacoste là thương hiệu của nước nào? Giới thiệu chung về Lacoste
Lacoste là một thương hiệu nổi tiếng được thành lập vào năm 1933 tại nước Pháp bởi 2 nhà sáng lập René Lacoste và André Gillier. Những dòng sản phẩm chính từ thương hiệu Lacoste có thể kể đến quần áo, kính râm, đồng hồ, hoa,… và đặc biệt là sản phẩm huyền thoại đã đưa thương hiệu phát triển – dòng áo thun thể thao.
Logo của Lacoste cũng mang tính đặc trưng với hình ảnh con cá sấu được thêu nổi. Vì vậy, mọi người thường nhắc với thương hiệu với cái tên hiệu cá sấu. Trong suốt lịch sử phát triển của mình cho đến nay, Lacoste đã luôn thành công trong các cuộc tranh chấp bản quyền để bảo vệ “chú cá sấu“ mang tính biểu tượng của mình (đăng ký tại Pháp vào tháng 6/1933).
Lịch sử hình thành và phát triển thương hiệu Lacoste
Một trong 2 nhà sáng lập ra thương hiệu Lacoste là René Lacoste – một nhà vô địch tennis thế giới 2 năm liền. Vào năm 1926, với niềm đam mê tennis của mình và cảm hứng từ những chiếc áo polo, ông đã sáng tạo ra chiếc áo polo dành cho tennis đầu tiên trên thế giới. Sản phẩm mới này đã khắc phục được những nhược điểm lúc bấy giờ của thời trang tennis như khó vận động, không thấm hút với sơ mi, quần âu và cà vạt.
Nhìn thấy được tiềm năng phát triển lớn từ sản phẩm này, chủ tịch công ty sản xuất hàng dệt kim lớn nhất tại Pháp lúc bấy giờ – André Gillier đã quyết định hợp tác với René Lacoste để thành lập công ty La Chemise Lacoste – ngày nay là Lacoste SA (Sociéte Anonyme).
Mới đầu, Lacoste chỉ sản xuất những chiếc polo trắng được thêu logo hình con cá sấu ở trước ngực, bên cạnh đó có sản xuất thêm một vài loại áo thun khác cho vận động viên đánh golf và đua thuyền. Cho tới năm 1951, thương hiệu đã phát triển thêm nhiều mẫu mã và hoạ tiết hơn cho áo thun.
Dần dần, sản phẩm này của Lacoste được nhiều khách hàng yêu thích, thậm chí còn được mọi người tung hô là “một biểu trưng của những ai đam mê thể thao”. Tại Hoa Kỳ những cuối những năm 70 tới 80, sản phẩm của Lacoste đạt tới đỉnh cao khi đều xuất hiện trong hầu hết các tủ quần áo của người dân.
Tới năm 1996, nhà sáng lập René Lacoste qua đời và truyền lại chức danh Chủ tịch này cho đứa con trai Bernard Lacoste (mất năm 2006). Với tài năng kinh doanh của mình, công ty đã phát triển nhanh chóng với số lượng bán 300.000 sản phẩm được ước tính mỗi năm. Tiếp nối sự thành công đó, thương hiệu Lacoste bắt đầu sản xuất thêm nhiều các mặt hàng khác như nước hoa, kính mắt, giày thể thao,… và những phụ kiện thời trang khác.
Đặc biệt, kể từ năm 2000, nhà thiết kế Christophe Lemaire đã thổi vào Lacoste sự mới mẻ và hiện đại hơn giúp thương hiệu ngày càng tiếp cận được nhiều người dùng. Ông đã mang tới khách hàng sự sáng tạo hơn, cao cấp hơn về thương hiệu. Tính đến năm 2005, đã có hơn 50 triệu sản phẩm của Lacoste được bày bán trên 110 quốc gia trên thế giới.
Sự phát triển này được cho rằng bởi sự hợp tác với các ngôi sao tennis nổi tiếng, những vận động viên lão làng trên sân golf. Điều này giúp Lacoste tăng thêm độ nổi tiếng, sự cao cấp và độ uy tín của thương hiệu trong mắt khách hàng.
Các dòng sản phẩm nổi bật của thời trang Lacoste
Các sản phẩm đến từ thương hiệu Lacoste được chia thành 3 dòng sản phẩm chính đó chính là Polo Lacoste, Lacoste L!VE và Lacoste Sport. Trong đó, Polo Lacoste bao gồm những sản phẩm cho nam, nữ và cả trẻ em chính là sản phẩm đã đưa Lacoste trở thành thương hiệu thời trang quốc tế như bây giờ.
Ngược lại, thương hiệu Lacoste đưa ra dòng sản phẩm Lacoste Sport cho những người đam mê thể thao bao gồm cả nam, nữ và trẻ em. Với các sản phẩm đều hướng tới sự năng động, hiện đại như quần áo, giày thể thao, phụ kiện,… Bắt nguồn từ nhu cầu thời trang trẻ em từ dòng sản phẩm này, thương hiệu Lacoste đã quyết định đưa ra dòng Lacoste L!VE vào năm 1958.
Với dòng sản phẩm Lacoste L!VE, thương hiệu dành riêng dòng này cho trẻ em nam và nữ với đầy đủ các sản phẩm như quần áo, đồng hồ, giày dép,… và kể cả nước hoa. Phong cách chung của dòng sản phẩm này đó chính là mang tính xu hướng, thời thượng và thể hiện tinh thần hiện đại của thương hiệu. Vì vậy, những thiết kế đều được dựa trên ý tưởng từ âm nhạc, công nghệ kỹ thuật số,…
Địa chỉ mua thời trang và phụ kiện Lacoste chính hãng tại Việt Nam
Là một thương hiệu hàng đầu thế giới, không khó để người dùng có thể tìm mua các sản phẩm đến từ thương hiệu Lacoste. Hiện tại, ở Việt Nam, hệ thống cửa hàng phân phối chính hãng của thương hiệu đều tập trung tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài ra, còn có rất nhiều đại lý phân phối hàng chính hãng rải rác khắp cả nước. Tuy nhiên, để tránh việc mua phải hàng nhái, người tiêu dùng nên chọn các đại lý phân phối uy tín được bảo hành về chất lượng.