Thương hiệu Gucci đã in sâu trong tâm trí đông đảo người tiêu dùng. Là nhãn hàng thời trang hiện đại với tinh thần quý tộc danh giá, các sản phẩm của Gucci luôn giữ vững top đầu về cả chất lượng và thiết kế. Vậy Gucci của nước nào? Biểu tượng của Gucci là con gì? phong cách Gucci ra sao? Theo dõi ngay bài viết bên dưới để khám phá thương hiệu nhé!
Gucci là thương hiệu của nước nào?
Gucci là thương hiệu thời trang đình đám của Ý. Nhãn hàng được sáng lập vào năm 1921 bởi Guccio Gucci tại Florence – thành phố thời trang của nước Ý. Với kiến thức và kinh nghiệm cá nhân trau dồi được khi làm việc tại London, Guccio Gucci đúc kết và đưa ra tầm nhìn dài hạn với thời trang quý tốc tại Pháp và Anh.
Ông đã áp dụng những kỹ thuật may mặc thủ công tiến bộ nhất vào sản phẩm. Từ đây tạo ra những lô hàng chất lượng, giàu thẩm mỹ. Hiện nay hãng Gucci đã sở hữu hơn 500 cửa hàng trực tiếp trên toàn thế giới. Tập sản phẩm mang tên thương hiệu lên tới con số 4000.
Lịch sử phát triển của nhãn hiệu Gucci
Trên chặng đường phát triển, hãng thời trang Gucci đã trải qua nhiều dấu mốc quan trọng. Dưới đây là những mốc son ấn tượng nhất của thương hiệu bạn không nên bỏ lỡ:
– Năm 1921: Gucci chính thức được thành lập bới Guccio Gucci
– Năm 1953: Guccio chuyển giao cho những người con của Guccio Gucci tiếp quản
– Năm 1970: Gucci mở rộng thị trường ra ngoài khu vực châu Âu
– Giai đoạn năm 1994 – 2004: Gucci tạo tiếng vang lớn trong làng thời trang thế giới. Dưới sự quản lý, điều hành của giám đốc sáng tạo Tom Ford, hãng liên tục tung ra những items đột phá với ý tưởng thiết kế mãn nhãn, đẹp mắt.
– Năm 1999: Gucci chuyển từ công ty độc lập thành tập đoàn đa thương hiệu Gucci Group
– Năm 2013: Tập đoàn thành lập quỹ toàn cầu Chime For Change. Song song, công ty cũng bắt đầu hợp tác cũng Kering Foundation Corporate trong hoạt động tuyên truyền, phòng chống bạo lực.
– Năm 2014: Gucci thay đổi bộ máy lãnh đạo, Marco Bizzarri trở thành CEO của tập đoàn.
– Thời điểm hiện tại, Gucci vẫn giữ vững cương vị là một trong những thương hiệu thời trang cao cấp có tầm ảnh hưởng lớn trên khắp các châu lục.
Ý nghĩa logo biểu tượng của thương hiệu Gucci
Gucci là thương hiệu thời trang của Ý, được thành lập bởi Guccio Gucci. Do đó ý tưởng thiết kế logo nhãn hàng xuất phát từ tên người sáng lập. Biểu tượng là cặp chữ G lồng ghép vào nhau tinh tế.
Logo nhãn hàng được chính con trai của Guccio Gucci – Aldo thiết kế. Aldo đã khéo léo lồng ghép hai chữ C trong tên cha để làm tín hiệu nhận diện cho Gucci. Biểu tượng được đặt bên dưới. Bên trên là dòng chữ Gucci in hoa – tên của dòng họ.
Khi Gucci nổi tiếng, biểu tượng logo GG rất dễ nhận diện dù ở bất kỳ kích thước nào. Cho tới năm 2012, bản quyền logo của thương hiệu đã hết hạn. Tuy nhiên không ai có thể phủ nhận logo nhãn hàng này thuộc về dòng họ Gucci.
Điểm danh các dòng sản phẩm của Gucci nổi bật nhất
Hàng hiệu Gucci đa dạng cả về thiết kế lẫn mẫu mã. Các sản phẩm chính thương hiệu cung ứng bao gồm: Túi xách, trang phục, phụ kiện thời trang, các mặt hàng từ da, đồng hồ, nước hoa, trang sức, mắt kính và mỹ phẩm. Dưới đây là một số items bán chạy nhất của hiệu Gucci:
Túi xách Gucci
Đây là dòng sản phẩm đặc trưng làm nên tên tuổi của thương hiệu. Chiếc túi xách đầu tiên hãng ra mắt năm 1974 là một chiếc túi tre, hay có tên gọi khác là Bamboo Bag.
Vào thời điểm này, sản phẩm được coi là món đồ đắt giá. Cho tới hiện tại, túi xách Gucci không bao giờ ngừng HOT. Items này của thương hiệu luôn được các tín đồ thời trang săn đón.
Quần áo, đầm váy hàng hiệu Gucci
Thời trang nam nữ Gucci được nhãn hàng thiết kế và sản xuất theo 2 mùa chính của năm. Đặc trưng nhận diện đồ hiệu Gucci là sự sang trọng, quý tộc. Họa tiết sử dụng trên trang phục có thể khắc hoặc thêu trực tiếp. Một số họa tiết mang đậm tinh thần Gucci thường xuất hiện hư đường vân đan kim cương, họa tiết quả trám,….
Gucci Beauty
Tháng 5/2014, Gucci tung ra thị trường dòng mỹ phẩm làm đẹp mang nhãn hiệu Gucci Beauty. Các sản phẩm làm đẹp của hãng bao gồm mỹ phẩm, đồ makeup.
Nước hoa Gucci
Nước hoa Gucci lần đầu ra mắt năm 1974 là một sản phẩm dành cho nữ giới. Cho tới thời điểm hiện tại, nhãn hàng đã sở hữu 49 loại sản phẩm với mùi hương khác nhau.
Thời trang Gucci tại khu vực châu Á và Việt Nam
Tại khu vực châu Á, Gucci bắt đầu “tiến công” vào năm 1970 với những cửa hàng trực tiếp đầu tiên tại Hong Kong và Tokyo. Những năm sau, doanh thu tại khu vực châu Á của Gucci liên tục tăng nhanh. Trong đó Trung Quốc là khu vực tiềm năng của hãng. Các tín đồ Gucci tại đây có số lượng bằng ⅓ tổng “fans” của thương hiệu trên toàn thế giới.
Năm 2007, cửa hàng Gucci chính hãng đầu tiên tại Việt Nam được đặt tại 88 Đồng Khởi, Quận 1 Thành phố Hồ Chí Minh. Cửa hàng Gucci chính hãng thứ hai của hãng tại Hà Nội ở địa chỉ Tràng Tiền Plaza, 24 Hai Bà Trưng, quận Hoàn Kiếm.
Câu hỏi khác về thương hiệu Gucci
Gucci nghĩa là gì?
Gucci là tên viết tắt của The House of Gucci. Đây là biểu tượng thời trang da nổi tiếng của Ý.
Mua sản phẩm Gucci chính hãng ở đâu?
Người tiêu dùng có thể mua các sản phẩm chính hãng của hãng tại các cơ sở trực tiếp trên địa bàn TP. HCM và Hà Nội. Ngoài ra, bạn có thể tìm kiếm các bộ sưu tập của hãng tại website chính thức Gucci.com
Trên đây là chi tiết thông tin về thương hiệu Gucci bạn có thể tham khảo. Hãy vọng qua bài viết, bạn đã hiểu rõ hơn về nhãn hàng thời trang nổi tiếng này.