Cách làm nào sau đây sẽ làm củ khoai tây nhanh chín nhất? A. Luộc trong nước sôi. B. Hấp cách thủy trong nồi cơm

Xem thêm lời giải sách bài tập Hóa học 10 Kết nối tri thức với cuộc sống hay, chi tiết khác:

Bài 19.1 trang 53 SBT Hóa học 10: Cho phản ứng xảy ra trong pha khí sau: H2 + Cl2 → 2HCl Biểu thức tốc độ trung bình của phản ứng là…

Bài19.2 trang 53 SBT Hóa học 10:Trong dung dịch phản ứng thủy phân ethyl acetate (CH3COOC2H5) có xúc tác acid vô cơ xảy ra như sau…

Bài 19.3 trang 53 SBT Hóa học 10: Sục khí CO2 vào bình chứa dung dịch Na2CO3. a) Tốc độ hấp thụ khí CO2 sẽ thay đổi như thế nào nếu thêm các chất sau đây vào dung dịch…

Bài 19.4 trang 54 SBT Hóa học 10: Cho các phản ứng hóa học sau: a) Fe3O4(s) + 4CO(g) → 3Fe(s) + 4CO2(g) b) 2NO2(g) → N2O4(g)…

Bài 19.5 trang 54 SBT Hóa học 10: Cho bột Fe vào dung dịch HCl loãng. Sau đó đun nóng hỗn hợp này. Phát biểu nào sau đây không đúng? A. Khí H2 thoát ra nhanh hơn…

Bài 19.6 trang 54 SBT Hóa học 10: Cho phản ứng hóa học xảy ra trong pha khí sau: N2 + 3H2 → 2NH3 Phát biểu nào sau đây không đúng…

Bài 19.7 trang 54 SBT Hóa học 10: Cho bột magnesium vào nước, phản ứng xảy ra rất chậm. Hãy nêu cách làm tăng tốc độ phản ứng trên…

Bài 19.8 trang 54 SBT Hóa học 10: Cho phản ứng hóa học sau: Zn(s) + H2SO4(aq) → ZnSO4(aq) + H2(g) Yếu tố nào sau đây không làm ảnh hưởng đến tốc độ phản ứng…

Bài 19.9 trang 54 SBT Hóa học 10: Phát biểu nào sau đây là đúng về xúc tác? A. Xúc tác làm tăng năng lượng hoạt hóa của phản ứng…

Tham Khảo Thêm:  Sushi là gì? Sashimi là gì? Cách phân biệt sushi và Sashimi

Bài 19.10 trang 55 SBT Hóa học 10: Cho phản ứng thủy phân tinh bột có xúc tác là HCl. Phát biểu nào sau đây không đúng? A. HCl không tác dụng với tinh bột trong quá trình phản ứng…

Bài 19.11 trang 55 SBT Hóa học 10: Cho các phản ứng hóa học sau: (1) FeCl3 + 3NaOH → Fe(OH)3 + 3NaCl (2) 3Fe + 2O2 → Fe3O4 …

Bài 19.12 trang 55 SBT Hóa học 10: Thả 1 mảnh magnesium có khối lượng 0,1 g vào dung dịch HCl loãng. Sau 5 giây thấy mảnh magnesium tan hết…

Bài 19.13 trang 55 SBT Hóa học 10: Trong một thí nghiệm, người ta đo được tốc độ trung bình của phản ứng của zinc (dạng bột) với dung dịch H2SO4 loãng là 0,005 mol/s…

Bài 19.14 trang 55 SBT Hóa học 10: Xét phản ứng: 3O2 → 2O3. Nồng độ ban đầu của oxygen là 0,024M. Sau 5 giây nồng độ của oxygen còn lại là 0,02 M…

Bài 19.15 trang 55 SBT Hóa học 10: Cho các phản ứng hóa học sau: a) CH3COOC2H5(l) + H2O(l) → CH3COOH(l) + C2H5OH(l) b) Zn(s) + H2SO4(aq) → ZnSO4(aq) + H2(g)…

Bài 19.16 trang 56 SBT Hóa học 10: Thực hiện hai thí nghiệm của cùng một lượng CaCO3 với dung dịch HCl (dư) có nồng độ khác nhau. Thể tích khí CO2 thoát ra theo thời gian…

Bài 19.17 trang 56 SBT Hóa học 10: Cho các phản ứng hóa học sau: H2O2 → H2O + 12O2 Biết rằng tốc độ của phản ứng này tuân theo biểu thức của định luật tác dụng khối lượng…

Bài 19.18 trang 56 SBT Hóa học 10: Cách làm nào sau đây sẽ làm củ khoai tây nhanh chín nhất? A. Luộc trong nước sôi…

Bài 19.19 trang 56 SBT Hóa học 10: Các nhà khảo cổ thường tìm được xác các loài động thực vật thời tiền sử nguyên vẹn trong băng. Hãy giải thích tại sao băng lại…

Tham Khảo Thêm:  Chùm ruột: Không chỉ là loài thực vật dân dã để ăn

Bài 19.20 trang 56 SBT Hóa học 10: NOCl là chất khí độc, sinh ra do sự phân hủy nước cường toan (hỗn hợp HNO3 và HCl có tỉ lệ mol 1 : 3)…

Bài 19.21 trang 56 SBT Hóa học 10: Khi thắng đường để làm caramen hoặc nước hàng, ta thường dùng đường kính chứ không dùng đường phèn. Giải thích…

Bài 19.22 trang 57 SBT Hóa học 10: Khi dùng MnO2 làm xúc tác trong phản ứng phân hủy H2O2, tại sao ta cần dùng MnO2 ở dạng bột chứ không dùng ở dạng viên…

Bài 19.23 trang 57 SBT Hóa học 10: Trong công nghiệp, vôi sống được sản xuất bằng cách nung đá vôi. Phản ứng hóa học xảy ra như sau…

Bài 19.24 trang 57 SBT Hóa học 10: Trong quá trình tổng hợp nitric acid, có giai đoạn đốt cháy NH3 bằng O2 có xúc tác. Phản ứng xảy ra trong pha khí như sau…

Bài 19.25 trang 57 SBT Hóa học 10: Thực hiện phản ứng sau: CaCO3 + 2HCl → CaCl2 + CO2↑ + H2O Theo dõi về thể tích CO2 thoát ra theo thời gian…

Bài 19.26 trang 58 SBT Hóa học 10: Thực hiện phản ứng sau: H2SO4 + Na2S2O3 → Na2SO4 + SO2 + S + H2O Theo dõi thể tích SO2 thoát ra theo thời gian, ta có bảng sau…

Bài 19.27 trang 58 SBT Hóa học 10: Xét phản ứng sau: 2ClO2 + 2NaOH → NaClO3 + NaClO2 + H2O Tốc độ phản ứng được viết như sau: v=k.CClO2x.CNaOHy…

Bài 19.28 trang 59 SBT Hóa học 10: Hãy đề xuất một phương pháp thực nghiệm để nghiên cứu tốc độ các phản ứng sau đây. Trong đó chỉ rõ: đại lượng nào em sẽ đo…

Tham Khảo Thêm:  Mách bạn cách làm sấu chín dầm chua ngọt ngon khó cưỡng

Bài 19.29 trang 59 SBT Hóa học 10: Thực hiện phản ứng: 2ICl + H2 → I2 + 2HCl Nồng độ đầu của ICl và H2 được lấy đúng theo tỉ lệ hợp thức…

Bài 19.30 trang 59 SBT Hóa học 10: Phosgen (COCl2) là một chất độc hóa học được sử dụng trong chiến tranh thế giới thứ nhất. Phản ứng tổng hợp phosgen như sau: CO + Cl2 → COCl2 …

Bài 19.31 trang 60 SBT Hóa học 10: Cho phản ứng hóa học sau: Zn(s) + H2SO4(aq) → ZnSO4(aq) + H2(g) a) Ở nhiệt độ phòng, đo được sau 1 phút có 7,5 mL…

Bài 19.32 trang 60 SBT Hóa học 10: Khi nhiệt độ phòng là 25oC, cho 10 g đá vôi (dạng viên) vào cốc đựng 100 g dung dịch HCl loãng và nhanh chóng cho lên một cân điện tử…

Bài 19.33 trang 60 SBT Hóa học 10: Có hai miếng iron có kích thước giống hệt nhau, một miếng là khối iron đặc (A), một miếng có nhiều lỗ nhỏ liti bên trong và trên bề mặt (B)…

Bài 19.34 trang 61 SBT Hóa học 10: Xúc tác có hiệu quả cao là xúc tác làm tăng nhanh tốc độ phản ứng. Hai chất MnO2 và Fe2O3 đều có khả năng xúc tác cho phản ứng phân hủy H2O2…

Bài 19.35 trang 61 SBT Hóa học 10: Khí oxygen và hydrogen có thể cùng tồn tại trong một bình kín ở điều kiện bình thường mà không nguy hiểm…

Xem thêm lời giải sách bài tập Hóa học 10 Kết nối tri thức với cuộc sống hay, chi tiết khác:

Bài 18. Ôn tập chương 5

Bài 19. Tốc độ phản ứng

Bài 20. Ôn tập chương 6

Bài 21. Nhóm halogen

Bài 22. Hydrogen halide. Muối halid

BluXanh

https://jun88.black/

789bet

sunwin

link vào hi88

Kênh Xoilac98.TV tructiepbongda full HD

OKVIP