Bí quyết chăm sóc sau khi nâng cung mày để tránh sẹo

Bí quyết chăm sóc sau khi nâng cung mày để tránh sẹo

Cung chân mày sẽ hồi phục hoàn toàn và không còn xuất hiện sẹo sau 3 đến 6 tháng phẫu thuật. Tuy nhiên, nếu sau 6 tháng mà cung mày vẫn chưa hồi phục hoặc xuất hiện sẹo lớn, và chân mày hai bên không cân đối, bạn cần liên hệ ngay với bác sĩ để tìm cách giải quyết. Để tránh sẹo sau phẫu thuật, bạn nên hạn chế ăn uống đồ gây kích ứng, thường xuyên vệ sinh cung chân mày để tránh nhiễm trùng, và tuân thủ đúng lịch khám bác sĩ đã hẹn.

I. Nâng cung mày có để lại sẹo không?

Nâng cung mày là kỹ thuật làm đẹp có nguy cơ xuất hiện sẹo nếu không biết cách chăm sóc hoặc lựa chọn dịch vụ thẩm mỹ không uy tín. Bản chất của nâng cung mày là cắt bỏ vùng da có dấu hiệu lão hóa, cố định lại chán mày bằng cách phẫu thuật. Chính vì vậy, tỷ lệ để lại sẹo có thể lên tới 60%.

Nâng cung mày bao lâu thì hết sẹo còn căn cứ vào kỹ thuật thực hiện, chế độ ăn kiêng và cơ địa của bệnh nhân. Nếu bạn gặp tình trạng sẹo rất lâu phục hồi, vết thương mãi không lành thì rất có thể do những nguyên nhân sau:

Gửi niềm tin vào cơ sở thẩm mỹ không mấy tên tuổi

Tay nghề bác sĩ kém:

Là những người trực tiếp thực hiện nâng chân mày cho khách hàng, bác sĩ cần có kỹ thuật tốt và bề dày kinh nghiệm cao. Tuy chỉ là tiểu phẫu nhưng treo chân mày đòi hỏi sự tập trung, độ tỉ mỉ và chính xác cao.

Tay nghề bác sĩ kém sẽ dẫn tới tình trạng vết mổ không chuẩn, thời gian phẫu thuật lâu, vết thương khó hồi phục.

Máy móc, trang thiết bị, công nghệ lạc hậu:

Thiết bị đã quá cũ, công nghệ không còn phù hợp cũng là nguyên nhân gây ra sẹo hậu nâng cung mày. Đặc biệt, máy móc kém vệ sinh rất dễ khiến vết cắt nhiễm khuẩn, sưng viêm, khả năng để lại sẹo lồi là rất cao.

Không kiêng khem sau phẫu thuật

Làn da sau phẫu thuật tương đối mẫn cảm nên việc bổ sung chất dinh dưỡng, chế độ ăn cần có sự cân nhắc thật kỹ. Nếu bạn lỡ ăn đồ nếp, các loại thịt đỏ hay dùng chất kích thích, vùng da chân mày sẽ dễ bị thâm sạm.

Cơ địa bản thân nhạy cảm

Tính chất da, nhóm máu của mỗi người cũng quy định đến tốc độ lành sẹo. Cùng một phẫu thuật, người thuộc nhóm máu O, B da thường ít có sẹo, còn đối với nhóm máu A, AB lại để lại sẹo lâu hơn.

hệ thống thẩm mỹ kangnam toàn quốc hệ thống thẩm mỹ kangnam toàn quốc

Xem ngay: Mắt phải giật (Nháy mắt phải) ở Nữ & Nam theo 12 khung giờ

Tham Khảo Thêm:  Tảo Xoắn : Đặc điểm, công dụng và cách dùng hiệu quả

II. Cách chăm sóc sau khi nâng cung mày để không bị sẹo

Thiết kế một thực đơn ăn uống lành mạnh cùng chế độ hoạt động, nghỉ ngơi phù hợp sẽ giúp bạn giảm thiểu nguy cơ để lại sẹo sau nâng chân mày.

2.1 Không ăn uống những đồ dễ gây kích ứng sẹo

Phẫu thuật nói chung hay phẫu thuật treo chân mày nói riêng đều nên hạn chế các nhóm thực phẩm dưới đây:

Nhóm thịt đỏ

Thịt đỏ như bò, cừu xuất hiện khá nhiều trong những bữa ăn và rất giàu đạm. Tuy nhiên, lượng đạm quá cao khiến sắc tố da chuyển màu, vùng chân mày tổn thương sẽ sạm đi rõ rệt.

Xem ngay: Tại sao mắt trái lại giật? Những điều bạn cần biết

Thịt gà và hải sản

Ngoài thịt bò thì thịt gà, hải sản cũng là thực phẩm bạn nên loại bỏ, bởi trong thịt gà chứa nhiều protein làm tăng nguy cơ sẹo lồi. Hải sản mang tính tanh không thích hợp với vùng da mẫn cảm.

Đặc biệt, nhiều trường hợp dị ứng hải sản sẽ dẫn tới các biến chứng như: mẩn ngứa, kích ứng.

Đồ nếp

Thực phẩm được làm từ gạo nếp như: xôi, bánh chưng… sẽ gây ra hiện tượng nóng trong người. Tính nhiệt trong cơ thể sẽ ức chế quá trình phục hồi vết thương, khiến vết mổ lâu liền, dễ tạo ra sẹo.

treo chân mày bị sẹo không ăn đồ nếp

Đồ uống chứa chất kích thích

Nên nói lời tạm biệt với cafe, rượu, bia, thuốc lá hoặc bất kỳ đồ uống có cồn nào khác càng sớm càng tốt. Bởi chất kích thích sẽ làm cho làn da nhanh bị lão hóa và giảm độ căng bóng cho da.

Thay vì ăn các thực phẩm trên, bạn hãy tăng cường tiêu thụ các loại rau xanh, hoa quả, uống nhiều nước và nghỉ ngơi điều độ.

2.2 Vệ sinh cung mày hàng ngày tránh nhiễm trùng

Thực hiện vệ sinh cung mày 2 lần/ngày tránh nhiễm trùng. Do vết phẫu thuật chưa thực sự lành nên bạn cần rửa nhẹ nhàng và lưu ý các điểm:

Hãy sử dụng nước muối loãng, dung dịch rửa vết thương chuyên dụng có chứa cồn nhẹ.

Dùng bông y tế, khăn mặt để vệ sinh, phòng ngừa vi khuẩn

Bôi các loại thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ

Xem ngay: Người có tướng mắt tam bạch nói lên điều gì?

2.3 Khám bác sĩ theo đúng lịch đã hẹn

Đừng quên sự đồng hành của các bác sĩ, chuyên gia trong suốt quá trình phẫu thuật nâng cung mày. Họ là những người sát sao, hiểu tình trạng của khách hàng cũng như biết cách xử lý nếu xảy ra biến chứng.

Thực hiện thăm khám đúng hẹn, tuân thủ các hướng dẫn của bác sĩ về cách ăn uống, sinh hoạt và liều lượng thuốc cần dùng (nếu có).

2.4 Hạn chế một số tác động tiêu cực khác

Bên cạnh việc kiêng khem và vệ sinh chân mày hợp lý, sau khi treo chân mày, bạn cũng cần tránh những tác động sau:

Tránh bụi bẩn

Chân mày chưa lành khi tiếp xúc với bụi bẩn sẽ làm tăng nguy cơ nhiễm trùng, vết thương sẽ lâu khỏi. Nặng hơn sẽ khiến vùng da lở loét, nổi mụn nước và sưng mủ.

Nếu ra hãy mặc áo chống nắng và đeo kính râm để vùng da này được bảo vệ toàn diện.

Nói không với mỹ phẩm, hóa chất tẩy rửa

Mỹ phẩm dành cho mắt thường ở dạng bột nén, chứa rất nhiều hạt li ti không tốt cho vết thương hở. Ngoài ra, thành phần hóa học trong mỹ phẩm sẽ làm vết thương kích ứng, sưng đỏ.

Tham Khảo Thêm:  10 tác dụng của tập Yoga đối với cơ thể mà bạn không ngờ tới

Hóa chất tẩy rửa cũng làm vùng da đang hồi phục trở nên mỏng và yếu đi. Trong thời gian này, bạn tuyệt đối không tẩy da chết, không đắp mặt nạ thải độc cho mặt hoặc cho mắt.

Không trang điểm

Trang điểm khiến da bị bí và phần nào thúc đẩy sự phát triển của mụn. Khi có quá nhiều lớp nền khác nhau làm tắc lỗ chân lông ở vùng da tổn thương. Đặc biệt, khi đang điểm xong bạn phải dùng tẩy trang để làm sạch và vô tình ma xát vào vết thương nhiều lần nữa.

Không để vùng cung mày chịu áp lực lớn

Giảm áp lực cho chân mày là điều cần thiết để các mô cơ phát triển. Hạn chế đeo kính trừ khi đi ra ngoài, không nằm nghiêng sang một bên, không nên đeo khuyên lên chân mày và tránh va đập mạnh.

III. Nâng cung mày bao lâu thì hết sẹo?

3.1 Các mốc thời gian cần nắm cung mày hồi phục sau khi nâng

3 ngày đầu

Đây là thời gian sau khi mới phẫu thuật, chân mày sưng to, bầm tím và bạn sẽ cảm thấy hơi nhức. Vết rạch dưới chân mày lúc này vẫn chưa lành nên bạn vẫn phải đeo băng gạc.

Tiến hành vệ sinh nhẹ nhàng bằng dung dịch muối loãng, sử dụng tăm bông chấm lên vùng tổn thương thay vì dùng tay. Sau khi làm sạch vết thương, thoa thuốc đã được chỉ định lên vùng da đó.

Từ ngày 4 – 7

Lúc này, chân mày của bạn đã bớt sưng hơn và dần dần cố định. Miệng vết thương bắt đầu đóng vảy, bạn tuyệt đối không dùng tay để gãi xuống. Hãy duy trì việc làm sạch vào sáng, tối và bôi thuốc thường xuyên

Sau 2 – 4 tuần

Thời điểm này làn da mới xuất hiện và vết phẫu thuật chỉ còn mờ mờ. Tuy nhiên, chân mày vẫn còn khá nhạy cảm với các tác động mạnh.

Dưỡng da bằng các serum nhẹ có chứa vitamin C để làn da sớm sáng mịn đều màu.

Sau 3 – 6 tháng

Sau 3 tháng, cung mày đã hoàn toàn ổn định, vùng da cũng được phục hồi và bạn lại quay về chu trình dưỡng da như bình thường.

3.2 Cung mày còn sẹo sau 6 tháng thì phải làm sao?

Trung bình từ 3 – 6 tháng sau phẫu thuật, chân mày sẽ hồi phục và da không còn xuất hiện sẹo. Trường hợp sau 6 tháng mà cung mày vẫn chưa lành, xuất hiện sẹo lớn, chân mày hai bên lệch thì cần liên hệ ngày với bác sĩ điều trị để tìm ra cách xử lý.

Tuyệt đối không tự ý uống thuốc, bôi thuốc khi chưa có sự cho phép của chuyên gia thẩm mỹ.

IV. Cách chăm sóc sau khi nâng cung chân mày

Thời gian lành sau phẫu thuật nâng cung mày phụ thuộc chủ yếu vào việc chăm sóc vết thương và da để tránh tái diễn tình trạng sa trễ chân mày và sụp mí mắt. Để đạt được hiệu quả, bạn nên tuân theo các lời khuyên sau đây:

Vệ sinh vết thương bằng gạc và nước muối sinh lý đều đặn sau khi thực hiện treo chân mày.

Hạn chế tiếp xúc với nước, ánh nắng mặt trời và khói bụi.

Tuyệt đối không tác động lực lượng lên vùng mắt và chân mày.

Không trang điểm phần mắt và chân mày trong các ngày đầu sau phẫu thuật.

Bổ sung đủ nước và các loại nước trái cây vào thực đơn hàng ngày để giúp da mau lành vết thương.

Ăn nhiều rau xanh, trái cây, thực phẩm có chứa nhiều đạm và vitamin để đẩy nhanh quá trình phục hồi của da.

Tham Khảo Thêm:  Những người không nên uống nước lá sen

Tránh ăn các thực phẩm gây dị ứng cho cơ thể.

Theo dõi lịch tái khám và cắt chỉ theo đúng chỉ định của bác sĩ.

V. Bật mí nơi làm nâng cung mày không để lại sẹo, không có di chứng

Nâng cung mày, giảm nếp nhăn vùng mắt đang là các kỹ thuật trẻ hóa được nhiều khách hàng tìm kiếm. Tuy nhiên, chị em vẫn còn e sợ da có sẹo, xuất hiện di chứng hậu phẫu thuật.

Là một trong những “địa chỉ vàng” được khách hàng yên tâm lựa chọn, Kangnam tạo bước đột phá mới trong công nghệ treo chân mày, giúp định hình cung mày đẹp, sắc nét và “nói không” với di chứng.

5.1 Lợi ích khi làm nâng cung mày tại Kangnam

Thương hiệu uy tín lâu năm

Bằng nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực làm đẹp, Bệnh viện Kangnam là người bạn đồng hành của nhiều khách hàng trên hành trình lột xác, tái tạo bản thân. Đến với Kangnam, bạn không chỉ đẹp hơn, trẻ hơn mà sẽ tự tin và sống tốt hơn.

Đội ngũ chuyên gia thẩm mỹ hàng đầu

Điểm đầu tiên chinh phục khách hàng của Kangnam chính là đội ngũ bác sĩ, chuyên gia, kỹ thuật viên hàng đầu trong lĩnh vực làm đẹp.

Tất cả y bác sĩ tại Kangnam đều có trên 20 năm kinh nghiệm nâng chân mày, trình độ chuyên môn cao cùng sự mát tay giúp tỷ lệ phẫu thuật thành công lên tới 99,9%.

Bên cạnh đội ngũ y bác sĩ trong nước, Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam có sự liên kết, hỗ trợ tư vấn từ các giáo sư nước ngoài, cụ thể là Hàn Quốc, Nhật Bản và một số nước châu Âu.

Công nghệ tân tiến trong phẫu thuật

Kangnam đẩy mạnh phát triển kỹ thuật, đầu tư trang thiết bị chuẩn quốc tế. Mọi thiết bị tại Kangnam đều được Bộ Y Tế cấp giấy chứng nhận vệ sinh, đạt chuẩn an toàn cho người sử dụng.

Với riêng phẫu thuật nâng cung mày, Kangnam đưa kỹ thuật treo chân mày nội soi Hàn Quốc giúp rút ngắn thời gian thực hiện, ít can thiệp dao kéo. Đặc biệt, vùng da chân mày sẽ không để lại sẹo, khách hàng không cần nghỉ phép và hiệu quả đẹp chỉ sau 7 ngày.

Dịch vụ chuẩn quốc tế

Hầu hết các khách hàng khi đến với Kangnam đều hài lòng với dịch vụ mà chúng tôi mang lại. Sự hài lòng đến từ đội ngũ nhân viên tác phong nhanh nhẹn, chuyên nghiệp, am hiểu tâm lý khách hàng.

Cơ sở vật chất tiện nghi, sang trọng đem lại cảm giác thư giãn và đặc biệt là chế độ hậu mãi hợp lý.

Mức giá trung bình cho một ca nâng cung mày tại Kangnam giao động từ 9 triệu đồng. Đây là mức chi phí phù hợp, trong phạm vi tài chính của nhiều khách hàng khi sử dụng dịch vụ 5 sao.

5.2 Minh chứng khách hàng có cung mày đẹp tự nhiên sau khi nâng ở Kangnam

Nhiều khách hàng đã đến Kangnam để tìm lại vẻ đẹp tự nhiên của chân mày, cùng theo dõi qua những hình ảnh dưới đây:

Nâng cung mày bao lâu thì hết sẹo sẽ không còn là lo lắng khi bạn nắm được các phương pháp phòng tránh và xây dựng cho mình chế độ kiêng khem hợp lý.

Thay đổi diện mạo, tìm lại tuổi xuân với công nghệ nâng cung mày hiện đại tại Kangnam. Nhanh tay cập nhật các tin tức mới nhất trên website hoặc fanpage của Kangnam, rất nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn chờ đợi bạn trong thời gian tới

BluXanh

https://jun88.black/

789bet

sunwin

link vào hi88

Kênh Xoilac98.TV tructiepbongda full HD

OKVIP