Tại các siêu thị hay cửa hàng hoa quả nhập khẩu, bên cạnh sự đa dạng và chất lượng của các mặt hàng, cách bày trí bắt mắt và khoa học cũng chính là một trong những bí quyết tạo ấn tượng để thu hút khách hàng. Vậy phải trưng bày hoa quả trái cây như thế nào mới đẹp và khoa học? Cùng Thiên Bình tìm hiểu ngay cách trưng bày trái cây bán bắt mắt và chuyên nghiệp để siêu thị, cửa hàng của bạn luôn đắt khách nhé!
Cách trưng bày trái cây bán đẹp và bắt mắt nhất
Khi mua sắm tại các siêu thị, cửa hàng hoa quả nhập khẩu, cách bày trí và sắp xếp các mặt hàng chính là một trong những ấn tượng đầu tiên tác động tới khách hàng. Các loại trái cây được trưng bày khoa học, đẹp mắt vừa tạo sự hấp dẫn với người mua, từ đó nâng cao doanh số cho cửa hàng, vừa thể hiện sự chuyên nghiệp và tôn trọng khách hàng của cơ sở kinh doanh.
– Xem thêm các loại tủ mát siêu thị được dùng trong trưng bày và bảo quản hoa quả.
Dưới đây là 3 cách trưng bày trái cây đẹp và hiệu quả nhất để bạn tham khảo:
1. Phân loại trái cây một cách khoa học và hợp lý
Thay vì bày bán các loại hoa quả một cách lộn xộn, vừa kém thẩm mỹ lại thiếu tính chuyên nghiệp, các cơ sở kinh doanh nên phân loại và sắp xếp trái cây theo từng loại, từng nhóm. Cách trưng bày trái cây bán này không chỉ tạo thuận tiện cho khách hàng khi lựa chọn mặt hàng cần mua mà còn giúp người bán dễ dàng theo dõi, quản lý số lượng cũng như chất lượng của các loại hoa quả. Đặc biệt, việc phân loại và trưng bày khoa học còn tạo cho người mua ấn tượng về sự chuyên nghiệp và tận tâm của cơ sở kinh doanh.
Khi phân loại và sắp xếp trái cây cần đảm bảo sự hài hòa và thuận tiện để quan sát hay mua hàng, không gây rối mắt cho người mua. Có thể phân chia thành các khu vực khác nhau như khu bày bán trái cây nhập khẩu- khu bày bán hoa quả nội địa hoặc trưng bày theo kích thước từ nhỏ tới lớn; trưng bày đan xen các loại hoa quả có màu sắc khác nhau,… để kích thích thị giác, thu hút khách mua hàng.
Sắp xếp và phân loại trái cây khoa học theo từng loại
2. Sử dụng các loại tủ mát trưng bày trái cây
Hiện nay, các loại tủ mát trưng bày đã và đang trở thành trợ thủ đắc lực để bảo quản và trưng bày trái cây trong các siêu thị hay cửa hàng kinh doanh thực phẩm. Công nghệ làm lạnh hiện đại giúp duy trì độ tươi ngon của các loại trái cây trong thời gian dài hơn nhiều lần so với khi để ở nhiệt độ thường, hạn chế tỉ lệ thối hỏng, hư héo. Bên cạnh đó, tủ còn được thiết kế chuyên dụng để hỗ trợ tối ưu cho việc trưng bày các mặt hàng hoa quả, thực phẩm với hệ thống giá kệ khoa học cùng đèn chiếu sáng thông minh. Nhờ đó, việc sử dụng các loại tủ mát trưng bày trái cây không chỉ đem lại cho người dùng ấn tượng tốt về độ tươi ngon và chất lượng của sản phẩm mà còn thể hiện sự chuyên nghiệp và đẳng cấp của siêu thị, cửa hàng.
– Xem 20 kiểu tủ mát trưng bày trái cây thường dùng cho các cửa hàng hoa quả.
Một số loại tủ mát hiện đại mà các siêu thị, cửa hàng nên trang bị phải kể đến là:
-
Các loại tủ mát trưng bày cánh kính: có kiểu dáng đẹp, đa dạng mức dung tích, cửa kính trong suốt cùng đèn chiếu sáng bắt mắt bên trong giúp tối ưu hiệu quả trưng bày và bảo quản thực phẩm nhưng vẫn đảm bảo tiết kiệm điện năng tiêu thụ.
-
Các loại tủ mát siêu thị: có dung tích lớn giúp trưng bày đa dạng các loại trái cây, thiết kế tủ mặt thoáng hay dạng cửa lùa vừa tiện dụng, có tính thẩm mỹ cao lại giúp khách hàng dễ dàng quan sát, lựa chọn trái cây.
Bảo quản và trưng bày trái cây trong tủ mát siêu thị
Xem thêm 3 loại tủ mát trưng bày trái cây hiệu quả cao:
Tủ Mát Trưng Bày 1 Cánh Kính Snow Village LC-298
Tủ Mát 2 Cánh Kính Kenshin KS-2K1100C
Tủ Mát Trưng Bày 3 Cánh Kính Berjaya 3D/DC-SM
3. Bày những loại trái cây ngon và đẹp nhất ra phía trước
Sự sắp xếp, bày biện khéo léo của người bán cũng chính là một yếu tố quan trọng để thu hút khách mua hàng bởi tâm lý chung của người tiêu dùng luôn là chọn mua được hoa quả tươi ngon nhất, mẫu mã đẹp nhất. Thay vì để hoa quả lộn xộn, nên sắp xếp quả theo dạng hình tháp, những quả nhỏ hơn, mã xấu hơn để bên trong, những quả to ngon hơn, đẹp mã hơn thì để phủ bên ngoài, gần với khách hàng nhất. Đây chính là một cách trưng bày trái cây bán tuy đơn giản mà khôn khéo, cũng là chiêu thức kích thích thị giác của khách hàng, vừa tạo cảm giác hoàn hảo, bắt mắt lại có thể giấu đi điểm yếu là những hoa quả nhỏ và xấu hơn, giúp tiêu thụ được số lượng lớn hơn.
– Kệ inox nhiều tầng là một trong những dụng cụ giúp trưng bày trái cây hiệu quả
Ngoài ra, để thu hút người mua cũng như gia tăng cảm giác tin cậy về hương vị và chất lượng của các loại hoa quả, người bán còn có thể trưng bày thêm các sản phẩm thử hay hàng mẫu. Khi khách hàng được tận mắt nhìn thấy bên trong ruột quả hay nếm thử hương vị chắc chắn sẽ không còn đắn đo khi quyết định mua hàng nữa.
Trưng bày hoa quả bán theo hình tháp, quả ngon phủ bên ngoài để trông hấp dẫn và bắt mắt hơn
Một số mẹo bảo quản và trưng bày trái cây hữu ích
Bên cạnh các cách trưng bày trái cây bán vừa được giới thiệu, để gia tăng hiệu quả bảo quản và trưng bày, bạn cũng có thể áp dụng một số mẹo hữu ích dưới đây:
-
Sử dụng hộp đựng hay màng bọc thực phẩm khi bảo quản trái cây trong tủ mát để duy trì độ tươi ngon, hạn chế tình trạng khô héo.
-
Khi sắp xếp, trưng bày trái cây trong tủ mát cần lưu ý tới khoảng cách giữa các quả hay các khay đựng để đảm bảo hơi lạnh được lưu thông đồng đều, vừa bảo quản tốt hơn lại trông khoa học và dễ nhìn.
-
Nên lựa chọn các dòng tủ mát trưng bày trái cây có chức năng phun sương tạo ẩm để hoa quả luôn tươi mới và căng mọng.
-
Bố trí hệ thống chiếu sáng hợp lý trong siêu thị, cửa hàng để giúp hoa quả trưng bày trông hấp dẫn và bắt mắt hơn.
Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn nắm được các cách trưng bày trái cây bán sao cho khoa học và bắt mắt nhất để thu hút khách hàng, gia tăng hiệu quả kinh doanh. Nếu có nhu cầu trang bị các loại tủ mát trưng bày trái cây, thực phẩm để tối ưu hiệu quả bày bán, hãy liên hệ ngay tới Thiên Bình để được tư vấn chọn mua sản phẩm chất lượng và phù hợp nhất!