(HBĐT)- Nếu là điện thoại SmartPhone thì chẳng có ai bất ngờ, thế nhưng ngay cả với chiếc điện thoại di động “cùi bắp” nhất, bạn vẫn dễ dàng chuyển tiền siêu nhanh với mẹo dưới đây.
Dịch vụ BankPlus của Viettel đáp ứng yêu cầu chuyển tiền và thanh toán trên điện thoại di động ở mọi lúc, mọi nơi. Đến nay, dịch vụ đã có mặt tại 12 ngân hàng: Vietcombank, Vietinbank, BIDV, Agribank, MB, VIB, LienVietPostBank, HDBank,VP Bank, ABBANK, Maritime bank, Nam Á Bank.
<?xml:namespace prefix = o ns = “urn:schemas-microsoft-com:office:office” />
Với dòng điện thoại SmartPhone, khách hàng có thể tải ngay ứng dụng “BankPlus Viettel” (phiên bản cho các dòng máy dùng hệ điều hành iOS, Android, WindowPhone, BlackBerry để chuyển tiền chỉ trong vài giây. Tuy nhiên, nếu bạn đang sử dụng một chiếc điện thoại “cục gạch” thì cũng đừng lo, hãy bấm gọi *123# để chuyển tiền nhanh chóng. Cách chuyển tiền qua di động này của Viettel rất đơn giản và dễ sử dụng, thậm chí có thể dùng được ngay cả khi không có internet.
Nếu đã đăng ký dịch vụ BankPlus tại các ngân hàng, khi gọi *123#, trên màn hình di động của bạn sẽ hiện các giao dịch như: Chuyển tiền tài khoản, Thanh toán cước, Tra cứu tài khoản,… Lúc này, bạn chỉ cần chọn tính năng chuyển tiền, sau đó nhập số tài khoản ngân hàng và số tiền, nhập mã PIN và mã xác thực là có thể hoàn tất giao dịch trong khoảng 10s.
Cách chuyển tiền qua *123# có tính ứng dụng thực tế rất cao bởi không phụ thuộc vào internet, dòng máy điện thoại. Trên thực tế, mặc dù nhiều người sử dụng điện thoại smartphone có thể truy cập internet để chuyển tiền qua ứng dụng di động, nhưng họ vẫn ưa chuộng cách gọi *123# để chuyển tiền qua di động hơn bởi sự đơn giản và dễ sử dụng. Ngay cả khi trời mưa hay trời nắng, dù đi công tác ở vùng sâu vùng xa không có internet, bạn có thể yên tâm gọi *123# để chuyển tiền qua di động ở mọi lúc mọi nơi.
Dù chọn cho mình cách chuyển tiền đi nữa, bạn cũng nên nhớ là không được để lộ mã bí mật (mã PIN) của dịch vụ cho bất kỳ ai.
Dịch vụ BankPlus của Viettel hiện có 3 sản phẩm chính:
– BankPlus: dành cho khách hàng đã có tài khoản ngân hàng.
– BankPlus S: dành cho khách hàng chưa có tài khoản ngân hàng.
– BankPlus Mastercard: khách hàng thường xuyên nhận được các ưu đãi từ thẻ BankPlus Mastercard và trải nghiệm tất cả các tiện ích của dịch vụ BankPlus trên di động.
Các tính năng chính BankPlus mang lại cho khách hàng là: Chuyển tiền tài khoản trong và ngoài ngân hàng; Chuyển tiền mặt tới khắp nơi trên toàn quốc; Thanh toán dịch vụ viễn thông các mạng được giảm đến 3%; Thanh toán hóa đơn dịch vụ: điện, nước, game, thẻ cào, truyền hình cáp, thuế và cho vay tài chính (HomeCredit),…; Gửi tiết kiệm online; Tra cứu số dư và lịch sử giao dịch.
Để đăng ký dịch vụ, khách hàng có 2 cách:
– Đăng ký qua di động: bấm gọi *123*666# hoặc chọn tính năng đăng ký online trên ứng dụng BankPlus. (Áp dụng với khách hàng đã có tài khoản tại ngân hàng MB/BIDV/Vietcombank/LiênViệtPostBank đang sử dụng dịch vụ SMS Banking gắn với số di động Viettel)
– Đăng ký tại quầy giao dịch: Khách hàng mang CMND trùng với giấy tờ đã mở tài khoản khân hàng tới cửa hàng Viettel (Áp dụng với khách hàng chưa có tài khoản MB và khách hàng đã có tài khoản ngân hàng Vietcombank sử dụng SMS Banking gắn với dố di động Viettel) hoặc phòng giao dịch ngân hàng để làm thủ tục.
Sau khi đăng ký, Quý khách cần kích hoạt dịch vụ hoặc thiết lập mã PIN để bắt đầu thực hiện các giao dịch qua BankPlus.
Thông tin chi tiết về sản phẩm, dịch vụ Viettel, quý khách vui lòng liên hệ tổng đài 18008098 (miễn phí) hoặc truy cập http://vietteltelecom.vn
P.V