Bật mí 8 cách phục hồi tóc khô xơ nhanh nhất tại nhà

Bật mí 8 cách phục hồi tóc khô xơ nhanh nhất tại nhà

Dưỡng tóc khô xơ là vấn đề được nhiều người quan tâm, đặc biệt khi mùa rụng tóc đang đến. Tóc khô xơ không chỉ gây mất tự tin mà còn có thể gây hỏng tình trạng tổn thương cho sức khỏe của tóc. Cùng Codeage tìm hiểu những cách phục hồi tóc khô xơ hiệu quả để khôi phục sự mềm mại và sức khỏe cho mái tóc của bạn trong bài viết này.

Nguyên nhân khiến tóc trở nên khô xơ và chẻ ngon

cach-phuc-hoi-toc-kho-xo
Nguyên nhân khiến tóc trở nên khô xơ và chẻ ngon

Nguyên nhân chính gây ra tình trạng tóc khô xơ là do da đầu không đủ khả năng sản xuất dầu để cung cấp độ ẩm cho tóc hoặc do tóc mất đi độ ẩm. Khi da đầu không sản xuất đủ dầu, tóc phải “làm việc” nhiều hơn để tự sản xuất dầu, điều này dẫn đến tóc trở nên dầu và bóng. Chân tóc nằm dưới da nên khi tóc khô xơ thường kèm theo tình trạng da đầu khô, bong tróc và gàu.

Nếu tóc bị mất đi độ ẩm, nó cũng dẫn đến tóc trở nên khô xơ. Lớp biểu bì bên ngoài sợi tóc chịu trách nhiệm bảo vệ tóc khỏi tác động của môi trường như ánh nắng và nhiệt độ, cũng như giữ độ ẩm cho tóc. Khi các lớp biểu bì này bong tróc hoặc tách lớp, tóc sẽ mất đi lớp bảo vệ, không thể duy trì độ ẩm và dẫn đến tình trạng tóc khô xơ.

Dưới đây là một số nguyên nhân khác gây ra tình trạng tóc chẻ ngọn và khô xơ mà nhiều người thường gặp phải:

  • Sử dụng thường xuyên các phương pháp làm đẹp khác nhau như hấp, uốn, nhuộm, duỗi,… Điều này có thể làm cho tóc trở nên yếu hơn do tác động của hóa chất và nhiệt độ.
  • Gội đầu và sấy tóc quá thường xuyên, thậm chí là nhiều lần trong một ngày.
  • Sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc, dầu gội, dầu xả chứa các thành phần gây khô xơ tóc.
  • Tóc tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời gay gắt, gió mạnh hoặc không khí khô.

8+ cách phục hồi tóc khô xơ nhanh nhất tại nhà

Dưới đây là một số cách phục hồi tóc khô xơ và chẻ ngọn bằng sử dụng các thành phần tự nhiên:

Trứng gà

cach-phuc-hoi-toc-kho-xo
Dùng trứng gà giúp mái tóc chắc khỏe và cấp ẩm

Trứng gà là nguồn dưỡng chất giàu Protein giúp tóc hư tổn trở nên chắc khỏe và cấp ẩm cho mái tóc.

Cách làm:

  • Trộn lòng trắng trứng gà với 2 muỗng canh nước ấm và đánh đều.
  • Thoa hỗn hợp lên tóc và da đầu, sau đó massage da đầu trong 15 phút.
  • Gội sạch tóc bằng dầu gội đầu để loại bỏ mùi tanh của trứng.
  • Thực hiện 1-2 lần mỗi tuần.
Tham Khảo Thêm:  Son 3ce giá bao nhiêu? Cách phân biệt son chính hãng và son giả

Sử dụng bia

Bia chứa protein và nhiều dưỡng chất như magie, kali, phốt pho, vitamin B giúp tóc trở nên chắc khỏe và óng mượt.

Cách làm:

  • Sau khi gội đầu sạch, thoa một lượng bia lên tóc và massage da đầu trong khoảng 15 phút.
  • Để tóc tự khô mà không cần gội lại vì bia không để lại mùi.
  • Để đạt hiệu quả tốt hơn, có thể pha trộn bia, mật ong và trứng gà thành một hỗn hợp để ủ lên tóc.
  • Thực hiện 2-3 lần mỗi tuần.

Quả bơ

cach-phuc-hoi-toc-kho-xo
Sử dụng quả bơ để cung cấp dưỡng chất cho tóc

Sử dụng quả bơ là 1 cách dưỡng tóc khô xơ bằng nguyên liệu thiên nhiên được nhiều người lựa chọn. Quả bơ chứa nhiều dưỡng chất như vitamin B, C, E, Omega-3 giúp cải thiện tóc khô xơ và chẻ ngọn.

Cách làm:

  • Xay nhuyễn quả bơ và thoa lên tóc, ủ khoảng 30-40 phút trước khi gội đầu bằng dầu gội.
  • Có thể kết hợp quả bơ với dầu ô-liu hoặc sữa tươi để đạt hiệu quả cao hơn.
  • Thực hiện 2 lần mỗi tuần.

Mật ong

Mật ong chứa nhiều dưỡng chất bao gồm vitamin B, C, E, K giúp tóc chắc khỏe và óng ả hơn.

Cách làm:

  • Pha mật ong với nước theo tỷ lệ 1:3 và thoa lên tóc
  • Dùng khăn trùm kín đầu và ủ khoảng 30 phút rồi gội đầu bình thường.
  • Thực hiện 1-2 lần mỗi tuần.

Chuối

cach-phuc-hoi-toc-kho-xo
Sử dụng chuối dưỡng tóc khô xơ và chẻ ngọn

Chuối chứa nhiều vitamin, khoáng chất và dầu tự nhiên giúp nuôi dưỡng tóc mềm mượt, tăng tính đàn hồi và ngăn ngừa chẻ ngọn. Đây là một trong những cách phục hồi tóc khô xơ được sử dụng phổ biến.

Cách làm:

  • Xay nhuyễn chuối và đắp lên tóc từ chân đến ngọn tóc, ủ khoảng 20 phút rồi gội đầu sạch.
  • Có thể kết hợp chuối và mật ong để có hiệu quả tốt hơn.
  • Duy trì 1-2 lần mỗi tuần.

Giấm táo

Giấm táo là một liệu pháp tự nhiên hữu ích để cải thiện tóc khô xơ và chẻ ngọn.Giấm táo chứa nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho tóc, giúp cân bằng độ pH cho da đầu và giúp tóc óng ả hơn.

Cách làm:

  • Sau khi gội đầu bằng nước ấm, thoa giấm táo lên da đầu và toàn bộ tóc.
  • Massage nhẹ da đầu trong 10-15 phút, sau đó gội lại với nước lạnh.
  • Có thể kết hợp giấm táo với mật ong hoặc sữa ong chúa để có hiệu quả tốt hơn.
  • Nên thực hiện 2-3 lần/tuần.

Dầu mè

cach-phuc-hoi-toc-kho-xo
Dùng dầu mè giúp phục hồi tóc khô xơ và chẻ ngọn

Dầu mè là một cách dưỡng tóc khô xơ vì loại dầu chứa nhiều dưỡng chất giúp làm mềm và chữa trị tóc khô xơ và hư tổn. Dầu mè cũng có tính kháng viêm chống khuẩn, giúp ngăn ngừa tình trạng rụng tóc.

Cách làm:

  • Thoa dầu mè lên da đầu và tóc, quấn tóc bằng khăn ấm trong 10-15 phút. Sau đó gội đầu lại sạch bằng dầu gội.
  • Bạn có thể kết hợp dầu mè với nước ép gừng tươi, nước ép củ cải đường, nước cốt chanh và thoa lên tóc để nguyên đêm trước khi gội lại.
  • Thực hiện 1 lần/tuần để cải thiện tóc khô xơ và ngăn ngừa rụng tóc.
Tham Khảo Thêm:  Mách nàng 10+ cách làm mượt tóc suôn thẳng tự nhiên tại nhà

Sữa chua

Sữa chua là thực phẩm giàu protein, acid lactic, vitamin và khoáng chất tốt cho tóc. Protein và acid lactic trong sữa chua giúp tái tạo nang tóc và làm cho tóc khỏe mạnh.

Cách làm:

  • Làm ẩm tóc, sau đó thoa sữa chua từ gốc đến ngọn tóc.
  • Quấn tóc bằng khăn hoặc trùm đầu trong 20-30 phút, sau đó xả lại tóc bằng nước lạnh và để tự nhiên khô.
  • Bạn có thể kết hợp sữa chua với dầu dừa, dầu ô-liu, mật ong, hoặc nha đam để tăng tính hiệu quả.

Những lưu ý quan trọng khi phục hồi tóc khô xơ

Bên cạnh việc áp dụng các cách phục hồi tóc khô xơ trên, có những điều quan trọng mà bạn cần lưu ý để cải thiện tình trạng tóc khô xơ một cách hiệu quả hơn.

Hạn chế gội đầu hàng ngày

cach-phuc-hoi-toc-kho-xo
Hạn chế việc gội đầu hàng ngày

Gội đầu hàng ngày không phải lúc nào cũng là cách làm sạch da đầu hiệu quả. Thực tế, gội đầu quá thường xuyên có thể gây hại cho tóc. Gội đầu quá nhiều sẽ làm mất cân bằng độ ẩm dưới da đầu và loại bỏ dầu tự nhiên cần thiết cho tóc. Điều này có thể khiến tóc trở nên khô xơ, dễ gãy và tổn thương.

Tuy nhiên nếu gội đầu quá ít thì tóc của bạn bám dầu và bụi bẩn quá lâu, điều này có thể bịt kín lỗ chân lông và gây ảnh hưởng đến tóc. Thường xuyên gội đầu 3-4 lần một tuần là tốt nhất. Nhưng nếu bạn tiếp xúc với môi trường ô nhiễm hoặc công việc đòi hỏi tóc phải tiếp xúc với hóa chất, bạn cần chăm sóc tóc thêm bằng các sản phẩm chuyên biệt.

Gội đầu đúng cách

Gội đầu đúng cách là yếu tố quan trọng giúp dưỡng tóc khô xơ và xơ rối. Dưới đây là một số lưu ý khi gội đầu mà bạn nên tham khảo:

  • Sử dụng lược thưa trước khi gội: Trước khi gội đầu, bạn nên sử dụng lược răng thưa để gỡ những sợi tóc rối. Điều này sẽ giúp tóc không bị rối thêm khi bạn gãi da đầu.
  • Tránh gãi da đầu mạnh khi gội: Gãi da đầu mạnh có thể gây tổn thương cho da đầu và khiến da đầu bị bong tróc. Thay vào đó, bạn nên xoa bóp nhẹ nhàng theo đường tròn xung quanh da đầu. Điều này có thể kích thích tuần hoàn máu, giúp tóc mọc chắc khỏe hơn, giảm tình trạng khô xơ và gãy rụng.
  • Hạn chế nước nóng khi gội đầu: Sử dụng nước nóng khi gội đầu có thể làm mở lớp biểu bì, lớp dầu tự nhiên mất đi và gây khô xơ cho tóc.
  • Chọn dầu gội phù hợp: Dầu gội phải phù hợp với da đầu và mục đích sử dụng. Các loại dầu gội chứa thành phần tự nhiên và không chứa hóa chất là lựa chọn tốt. Những sản phẩm này được đánh giá là an toàn cho mái tóc và giúp hạn chế tình trạng khô xơ.
  • Sử dụng lượng dầu gội/xả vừa đủ: Dùng quá nhiều dầu gội và dầu xả khi gội đầu có thể làm tóc và da đầu khô hoặc tóc trở nên nhờn và gàu. Hãy sử dụng đúng lượng cần thiết cho mái tóc của bạn để có kết quả tốt nhất.
  • Tránh lau xoắn tóc, sấy tóc sau khi gội: Sử dụng khăn chà sát, xoắn tóc hoặc sấy tóc sau khi gội không chỉ làm tóc khô và yếu đi mà còn gây ra tình trạng rụng tóc. Thay vì làm như vậy, hãy sử dụng khăn bông mềm thấm nhẹ nước trên tóc, sau đó để tóc tự nhiên khô để bảo vệ tóc và tránh tình trạng khô xơ và gãy rụng.
Tham Khảo Thêm:  Vitamin C 1000mg ngày uống mấy viên? Dùng loại nào hiệu quả

Tránh sử dụng máy uốn/ép tóc thường xuyên

cach-phuc-hoi-toc-kho-xo
Hạn chế sử dụng máy uốn/ép tóc thường xuyên

Uốn, duỗi, hoặc nhuộm tóc thường xuyên có thể gây hại cho sức khỏe của mái tóc. Các quá trình này sử dụng hóa chất và nhiệt độ cao để thay đổi cấu trúc tóc, làm cho lớp keratin bên ngoài tóc bị phá hủy và làm cho tóc trở nên yếu và khô xơ. Hạn chế tần suất sử dụng máy uốn và ép tóc này có thể giúp bảo vệ tóc khỏi tổn thương và giúp phục hồi tóc khô xơ.

Điều chỉnh chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống hàng ngày cũng có ảnh hưởng đáng kể đến sức khỏe tóc. Bổ sung đầy đủ vitamin, khoáng chất, omega-3 và các chất chống oxi hóa có thể giúp cải thiện tình trạng tóc khô xơ. Các thực phẩm như hạt óc chó, hạt điều, cá hồi, trái cây có chứa vitamin C, A, H, sắt, kẽm, cũng như các loại thực phẩm giàu protein có thể giúp mái tóc của bạn khỏe mạnh.

Cắt tỉa phần tóc khô xơ

Cắt tỉa tóc hoặc thay đổi kiểu tóc cũng là một cách tốt để cải thiện mái tóc khô xơ. Điều này có thể giúp bạn loại bỏ cảm giác không thoải mái và tăng sự tự tin về mái tóc của mình.

Sử dụng sản phẩm chăm sóc cho tóc

Sử dụng sản phẩm chăm sóc tóc, dưỡng tóc khô xơ là một xu hướng ngày càng phổ biến. Những sản phẩm này chứa các dưỡng chất quan trọng giúp tái tạo và nuôi dưỡng tóc từ bên trong. Sử dụng thực phẩm chức năng thường xuyên có thể là một phần quan trọng trong việc duy trì tóc khỏe mạnh và đẹp.

Khi hồi phục tóc khô xơ, việc quan tâm và chăm sóc mái tóc từ cả bên ngoài và bên trong rất quan trọng. Codeage đã bật mí cách phục hồi tóc khô xơ từ nguyên liệu tự nhiên như dùng hoa quả, dầu tự nhiên, tránh gội đầu mỗi ngày và sử dụng sản phẩm phù hợp. Hơn nữa, việc thay đổi thói quen chăm sóc tóc, hạn chế sử dụng máy uốn/ép tóc, ăn uống lành mạnh với sử dụng các thực phẩm chức năng cũng góp phần giúp mái tóc chắc khỏe.

Thông tin chi tiết liên hệ

Công ty TNHH CHIS Việt Nam

Trụ sở: Tầng 7, tòa nhà Việt Á, số 9 phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam

Email: [email protected]

Fanpage: https://www.facebook.com/codeagevietnam/

Hotline: 096 616 39 27

BluXanh

https://jun88.black/

789bet

sunwin

link vào hi88

Kênh Xoilac98.TV tructiepbongda full HD

OKVIP