Azanex Gel Adapalene Gel 0.1 % 10g Trị Mụn

Thuốc điều trị mụn trứng cá Azanex Gel 10g được sản xuất bởi công ty dược phẩm Yash Medicare Pvt; Ltd – Ấn Độ. Thuốc được các bác sĩ kê đơn trong điều trị các trường hợp mụn trứng cá ở mức độ nhẹ và vừa. Bài viết dưới đây cảu thạc sỹ dược sĩ Nguyễn Văn Khoa sẽ giúp bạn hiểu rõ về Azanex Gel 10g là thuốc gì, công dụng, và cách sử dụng thuốc an toàn hiệu quả nhé!

  • Tên Thuốc: Azanex Gel trị mụn
  • Số Đăng Ký: VN-22483-19 Cục Quản Lí Dược Bộ Y Tế Cấp
  • Thành phần: Adapalen 10mg
  • Dạng Bào Chế: Gel bôi ngoài da
  • Quy cách đóng gói: Hộp chứa tuýp nhôm 10 g.
  • Hạn sử dụng: 36 tháng kể từ ngày sản xuất
  • Công ty Sản Xuất: Yash Medicare Pvt; Ltd – Ấn Độ
  • Đia chỉ nhà sản xuất: Near Sabar Dairy; Talod Road; Po; Hajipur; Tal: Himatnagar; City: Hajipur-383006; Dist: Sabarkantha; Gujarat, Ấn Độ

AZANEX GEL 10G LÀ THUỐC GÌ?

Để tìm hiểu về Azanex Gel 10g là thuốc gì, cơ chế tác dụng như thế nào chúng ta cùng tìm hiểu về mụn trứng cá, nguyên nhân và cơ chế gây ra mụn nhé

Mụn trứng cá là một chứng rối loạn viêm của tuyến bã nhờn. Bệnh là một trong những rối loạn da liễu phổ biến nhất và được coi là một bệnh mãn tính. Mụn trứng cá là một chứng rối loạn da ở trẻ, thường tự khỏi, nó có thể ảnh hưởng đến 12% phụ nữ và 3% nam giới trên 25 tuổi.

Nguyên nhân gây ra mụn

Có bốn yếu tố góp phần gây ra mụn trứng cá bao gồm

  • Dầu tự nhiên của cơ thể hay còn gọi là bã nhờn
  • Tắc lỗ chân lông
  • Sự phát triển của vi khuẩn (có tên khoa học là Propionibacterium acnes, viết tắt là P. acnes)
  • Phản ứng viêm của cơ thể với vi khuẩn sống trong lỗ chân lông bị tắc

Cách Điều trị mụn

Cơ chế tác dụng của thuốc trị mụn là ngăn chặn sự hình thành mụn mới bằng cách làm giảm hoặc loại bỏ dầu, vi khuẩn và các yếu tố khác (như tế bào da chết) làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Đồng thời, các hoạt chất này có thể làm giảm phản ứng viêm hoặc kích ứng của da với vi khuẩn.

Thông thường có thể mất từ ​​4 đến 8 tuần để bạn nhận biết sự cải thiện và phương pháp điều trị có hiệu quả hay không. Hiện nay, Có nhiều loại phương pháp điều trị mụn trứng cá. Một số thuốc được sử dụng bôi ngoài da và một số thuốc được dùng qua đường uống.

Trong hầu hết các trường hợp mụn trứng cá nhẹ bác sĩ sẽ bắt đầu bằng thuốc bôi ngoài da là có hiệu quả. Trường hợp mụn trứng cá nghiêm trọng hơn hoặc không đáp ứng với thuốc bôi hoặc mụn bao phủ các vùng bề mặt cơ thể lớn (như lưng, ngực…) thì thuốc kháng sinh uống và liệu pháp hormone uống có thể được sử dụng. Một số trường hợp nghiêm trọng nhất, isotretinoin có thể được sử dụng.

Thông thường để điều trị mụn trứng cá nên bắt đầu với các loại thuốc trị mụn ít có khả năng gây ra tác dụng phụ nhất nhưng đồng thời có khả năng điều trị các nguyên nhân cụ thể gây ra mụn. Một số bệnh nhân có kết quả tốt chỉ với một loại thuốc, nhưng nhiều bệnh nhân sẽ phải sử dụng kết hợp nhiều phương pháp điều trị: hai hoặc nhiều loại thuốc bôi khác nhau hoặc một loại thuốc uống cùng với một loại thuốc bôi ngoài da.

Một phương pháp điều trị khác được sử dụng cho mụn trứng cá có thể bao gồm tiêm corticosteroid, được sử dụng để giúp giảm đau, giảm kích thước chữa lành các nốt mụn trứng cá lớn và bị viêm. Ngoài ra, các bác sĩ da liễu đôi khi thực hiện “phẫu thuật lấy mụn” bằng cách sử dụng một cây kim nhỏ, một lưỡi nhọn hoặc một công cụ được gọi là máy hút mụn để làm sạch một cách cơ học các lỗ chân lông bị tắc.

Tham Khảo Thêm:  5 cách điều trị mụn trứng cá từ nhẹ đến nặng chi tiết cực an toàn

Ngày nay, retinoid bôi tại chổ ngày càng được sử dụng nhiều để điều trị mụn trứng cá. Một số Retinoids hay được sử dụng như adapalene, tretinoin hoặc tazarotene. Retinoids giúp làm bong tróc các lớp da và các chất làm tắc nghẽn các tuyến bã nhờn

Tác dụng phụ của Retinoids thường gây kích ứng nhẹ và khô lần đầu tiên sử dụng. Thuốc Azanex Gel 10g chừa Adapalene thuộc nhóm retinoid thế hệ 3 có tác dụng điều trị mụn trứng cá mạnh đồng thời khắc phục được hạn chế các tác dụng phụ của các Retinoid thông thường.

Hiện nay, trên thị trường có một số sản phẩm có chứa Adapalene như Azanex Derma Forte, Azanex Gel, Klenzit MS, Acnedap gel… Azanex trị mụn ẩn được sản xuất bởi công ty dược phẩm Yash Medicare Pvt; Ltd có trụ sở tại Ấn Độ được bác sĩ da liễu tin dùng trong nhiều năm.

THÀNH PHẦN AZANEX GEL 10G

Mỗi ống nhôm Azanex Gel 10g chứa 10mg Adapalen 10mg

Các tá dược: Methylparaben, phenoxyethanol, carbomer 940, propylen glyeol, natri hydroxid, isopropyl aleohol, nước vửa đủ.

AZANEX CÔNG DỤNG

Azanex Gel 10g chứa thành phần chính là Adapalene có tác dụng điều trị tận gốc mụn tận sâu trong lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn mới hình thành. Từ đó Azanex Gel 10g làm giảm mụn, phục hồi cấu trúc và tông màu tự nhiên của da.

Ngày nay, vai trò của Retinoids trong điều trị mụn trứng cá ngày càng quan trọng. Khi bạn bị mụn trứng cá, thì các tế bào mới đang được sản sinh, các tế bào cũ sẽ không bị loại bỏ như bình thường. Những tế bào này cùng với bã nhờn và vi khuẩn làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

Adapalene điều chỉnh tốc độ luân chuyển tế bào da để đảm bảo làn da của bạn trải qua đúng quy trình, tạo ra một môi trường khỏe mạnh hơn cho làn da. Điều chỉnh số lượng tế bào da ở mức bình thường giúp lỗ chân lông không bị tắc nghẽn và làm tiêu mụn trước khi mụn bắt đầu.

Theo hướng dẫn Học viện Da liễu Hoa Kỳ (AAD) điều trị mụn trứng cá , retinoids bôi tại chỗ được khuyên dùng như một phuuwong pháp điều trị ban đầu đối với mụn trứng cá nhẹ, trung bình và nặng.

Retinoid bôi ngoài da bao gồm nhiều loại khác nhau được sử dụng để điều trị mụn trứng cá như tretinoin và tazarotene, adapalene. Trong đó, adapalen là loại duy nhất sử dụng không cần kê đơn bác sĩ. Trong các nghiên cứu lâm sàng, adapalene có khản năng dung nạp tốt hơn và hạn chế được kích ứng hơn. Adapalene có các ưu điểm hơn so với các thuốc cùng nhóm:

  • So với các retinoid khác Adapalene ổn định hơn với ánh sáng Vì vậy, Adapalene sẽ không mất hiệu quả khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời
  • Adapalene nhanh chóng thâm nhập vào các nang
  • Adapalene tác dụng sâu trong lỗ chân lông, giúp làm thông thoáng và ngăn ngừa mụn trứng cá hình thành

CHỈ ĐỊNH ADAPALEN 10MG

Thuốc trị mụn Azanex Gel 10g được sử dụng điêu trị mụn trứng cá từ nhẹ đền trung bình khi có nhiều nhân trứng cá,sân và mụn mủ.

Azanex Gel 10g thích hợp trong điều trị mụn trứng cá ở mặt, ngực và lưng.

Azanex trị mụn ẩn ở độ tuổi dậy thì.

CÁCH SỬ DỤNG AZANEX GEL 10G

Liều dùng:

Liều thông thường là Azanex Gel mỗi ngày một lần trước khi đi ngủ tối.

Azanex Gel cách sử dụng

Bước 1: Làm sạch vùng da bị mụn bằng nước sạch sau đó lau thật khô trước khi bôi thuốc

Bước 2: Bôi thuốc Azanex Gel trị mụn lên vùng da bị mụn. Chú ý nên bôi một lớp mỏng,đồng thời tránh tiếp xúc với mắt và miệng. vì có thể gây kích ứng

Bước 3: Rửa sạch tay sau khi bôi

Bôi thuốc lên vùng da sạch và khô. Thuốc bôi có thể dẫn đến khô đáng kể các vùng bị ảnh hưởng. Để giảm thiểu điều này, hãy đợi 15-20 phút sau khi rửa sạch trước khi bôi thuốc.

Thuốc hoạt động bằng cách ngăn ngừa mụn mới vì vậy điều trị tại chỗ các mụn riêng lẻ không có tác dụng nhiều. Khi bôi thuốc lên mặt, hãy sử dụng phương pháp “5 chấm”. Bắt đầu bằng cách đặt một lượng thuốc nhỏ bằng hạt đậu lên ngón tay của bạn. Sau đó, đặt các “chấm” vào từng vị trí trong số năm vị trí trên khuôn mặt của bạn: Giữa trán, mỗi bên má, mũi và cằm. Tiếp theo, thoa thuốc lên toàn bộ vùng da – không chỉ trên từng nốt mụn. Cố gắng tránh vùng da mỏng manh quanh mắt và khóe miệng.

Tham Khảo Thêm:  Top Những Mùi Nước Hoa Nữ Quyến Rũ Được Ưa Chuộng Nhất [2023]

Thời gian điều trị

Thời gian điều trị thông thường từ 8-12 tuần. Hiệu quả điều trị được đánh giá qua 3 tháng điều trị thuốc. Ban đầu trong vòng 1 đến 2 tháng thuốc vẫn có thể chưa có tác dụng, bạn không nên bỏ lỡ liệu trình điều trị.

Thuốc có thể mất vài tuần hoặc vài tháng để phát huy tác dụng. Hãy kiên nhẫn và sử dụng thuốc hàng ngày hoặc theo chỉ dẫn trong sáu tuần. Cố gắng không bỏ lỡ nhiều hơn một hoặc hai ngày mỗi tuần khi sử dụng thuốc.

Trong trường hợp bị kích ứng tại chỗ ở mức độ nhẹ và vừa bệnh nhân không nên dùng thuốc thường xuyên, có thể bôi lớp mỏng hoặc cách ngàyhoặc thậm chí“ mỗi đêm thứ ba ”. Dần dần bôi lên hàng ngày.

Trường hợp bị kích ứng ở mức độ nặng nên ngưng tạm thời hoặc không nên tiếp tục dùng thuốc nữa.

Chú ý không nên gừng sử dụng thuốc Azanex Gel trị mụn của bạn chỉ vì tình trạng mụn của bạn đã thuyên giảm. Hãy nhớ rằng mụn đỡ hơn là do dùng thuốc, và phòng ngừa là chìa khóa của việc điều trị

Các lưu ý khi sử dụng Azanex Gel 10g

  • Nếu bạn đang sử dụng mỹ phẩm khi đang bôi thuốc , nên chọn dòng mỹ phẩm không gây nhân mụn và không làm se da.
  • Khi sử dụng thuốc nên kết hợp với bôi kem chống nắng thường xuyên kể cả khi trời không nắng
  • Tính an toàn và hiệu quả của thuốc trị mụn trứng cá Azanex chưa được nghiên cứu ở trẻ em dưới 12 tuôi.
  • Tránh để thuốc Azanex Gel 10g bôi vàomắt, miệng, hốc mũi hay niêm mạc, vì có thể gấy kích ứng mắt và niêm mạc trầm trọng. Trong trường hợp thuốc bị vào mắt nên rửa sạch bằng nước ấm
  • Tránh bôi thuốc Azanex Gel trị mụn lên vùng da bị trầy xước hay da bị chàm, eczema, vảy nến…
  • Người bị mụn trứng cá nặng, vùng mụn lan khắp cơ thể không nên sử dụng thuốc Azanex Gel 10g
  • Thuốc có thế tăng nhạy cảm da với ánh sáng mặt trời, trong trường hợp nặng có thể dẫn đến cháy nắng. Vì vậy, Khi bôi thuốc nên tránh tiếp xúc với ánh sáng mặt trời hoặc tia UV nhân tạo (đèn cực tím). Đồng thời, Khi ra ngoài nắng nên sử dụng kem chống nắng (SPF tối thiểu 15) và mặc quần áo bảo hộ
  • Tẩy lông mặt và các thủ thuật da khác có thể dẫn đến kích ứng quá mức và cần tránh trong quá trình điều trị bằng retinoid.
  • Các loại thuốc giống nhau thường có nhiều dạng hoặc công thức khác nhau: Kem, thuốc mỡ, nước thơm, gel, vi cầu hoặc bọt. Sử dụng công thức đã được khuyến nghị và không chuyển sang các dạng khác trừ khi được hướng dẫn. Một số dạng (chẳng hạn như gel gốc cồn) có thể khô hơn và ít dung nạp hơn đối với một số loại da nhất định.
  • Nhiều công thức tretinoin nên được áp dụng trước khi đi ngủ vì chúng có thể bị bất hoạt bởi ánh sáng mặt trời. Nếu sử dụng retinoid và benzoyl peroxide được kê đơn riêng biệt, benzoyl peroxide nên được sử dụng vào ban ngày và retinoid nên được sử dụng vào buổi tối.
  • Đôi khi các loại thuốc riêng lẻ không hiệu quả bằng sự kết hợp của hai hoặc nhiều thuốc. Bác sĩ có thể cần thử nhiều loại thuốc hoặc kết hợp trước khi tìm ra loại tốt nhất cho bệnh nhân đó.
  • Kem dưỡng ẩm, kem chống nắng và trang điểm có thể được sử dụng cùng với các loại thuốc trị mụn tại chỗ. Nói chung, thuốc trị mụn được bôi trước nên có thể tiếp xúc trực tiếp với da.
  • Luôn sử dụng kem chống nắng khi sử dụng retinoid tại chỗ hoặc thuốc kháng sinh uống. Những loại thuốc này có thể làm cho da của bạn nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời. Nói chung, kem chống nắng được thoa SAU bất kỳ loại thuốc trị mụn nào.

Các phương pháp phối hợp tăng hiệu quả điều trị của thuốc

  • Hạn chế căng thẳng: Căng thẳng không “gây ra” mụn nhưng nó có thể làm cho nó trở nên tồi tệ hơn. Hãy đảm bảo rằng bạn ngủ đủ giấc và tập thể dục hàng ngày!
  • Chế độ ăn uống cân bằng và lành mạnh: Một số người cảm thấy rằng một số loại thực phẩm nhất định làm trầm trọng thêm tình trạng mụn của họ. Mặc dù không có nhiều nghiên cứu về câu hỏi này, nhưng những thay đổi nghiêm trọng trong chế độ ăn uống không có khả năng giúp bạn trị mụn và có thể gây hại cho sức khỏe làn da của bạn. Nếu nhận thấy một loại thực phẩm nào đó có vẻ làm trầm trọng thêm tình trạng mụn của mình, bạn có thể cân nhắc việc tránh thực phẩm đó.
Tham Khảo Thêm:  Tổng hợp 10 loại thuốc triệt lông vĩnh viễn, hiệu quả nhất

CHỐNG CHỈ ĐỊNH AZANEX GEL 10G

Azanex Gel 10g chống chỉ định cho các đối tượng sau:

  • Người mẫn cảm với bất kì thành phần nào cảu thuốc Azanex Gel 10g
  • Người suy gan, suy thận nặng

TÁC DỤNG KHÔNG MONG MUÓN

Tác dụng không mong muốn của kem bôi da Azanex Gel 10g là kích ứng vị trí bôi

Tác dụng không mông muốn thường gặp (tần suất 1/100 – <1/10) như: Khô da, kích ứng da, bỏng da, tăng nhạy cảm với ánh sáng

Tác dụng không mong muốn hiểm gặp (tần suất 1/1000 – <1/100) như : Viêm da tiêp xúc, , cháy năng, ngứa, nỗi mụn, tróc da, chứng khó chịu trên da….

Nên thông báo cho bác sĩ biết nếu bạn gặp các trường hợp sau đây:

  • Kích ứng da nghiêm trọng
  • Da bong tróc vảy nặng
  • Khó thở

AZANEX GEL 10G CÓ SỬ DỤNG CHO PHỤ NỮ CÓ THAI VÀ CHO CON BÚ HAY KHÔNG?

Ở phụ nữ có thai

Không nên dùng thuốc Azanex Gel 10g ở phụ nữ mang thai vì các thông tin nghiên cứu còn chưa đầy đủ thông tin liệu thuốc adapalen bôi qua da có tác động lên thai nhi hay không. Trong trường hợp sử dụng thuốc mà có thai phải ngưng sử dụng thuốc ngay và hỏi ý kiến bác sĩ để được tư vấn.

Ở phụ nữ cho con bú:

Nên thận trọng khi dùng thuốc Azanex Gel 10g cho phụ nữ cho con bú vì các thông tin nghiên cứu liệu thuốc có hấp thu vào cơ thể mẹ và bài tiết qua sữa mẹ hay không .

Nên tránh để thuốc tiếp xúc với trẻ em, đồng thời tránh bôi thuôc lên ngực.

TƯƠNG TÁC THUỐC AZANEX GEL 10G VỚI CÁC THUỐC DÙNG KÈM

Azanex Gel 10g có thế làm tăng kích ứng tại chổ nơi bôi khi dùng chung với các chất sau:

  • Xà phòng thuốc
  • Các chất tẩy da
  • Xà phòng và mỹ phẩm có tác dụng làmkhô da,
  • Thuốc và mỹ phẩm có hàm lượng cổn cao, chất làm se da hoặc chanh.
  • Các chế phâm có chứa alpha hydroxy hoặc axit glycolic

BẢO QUẢN AZANEX GEL 10G

  • Bảo quản Azanex Gel 10g ở nơi khô ráo, thoáng mát, nhiệt độ dưới 30C, độ ẩm dưới 25%
  • Nên tránh tiếp xúc thuốc với ánh sáng sáng, vì có thể gây biến đổi hoạt chất trong thuốc.

AZANEX GIÁ BAO NHIÊU? MUA Ở ĐÂU?

Azanex Gel trị mụn được bán tại các nhà thuốc da liễu trên toàn quốc với Azanex giá dao động từ 50.00 – 70.000 đ/tuýp

MỘT SỐ THUỐC SỬ DỤNG KÈM AZANEX GEL 10G

Hiên nay, bác sĩ có thể kê đơn thuốc Thuốc Azanex phối hợp với các thuốc khác để tăng hiệu quả điều trị. Một số thuốc thường được kê đơn kết hợp với Azanex như:

  • Benzoyl peroxide (BP) giúp kháng viêm và kháng khuẩn (tiêu diệt vi khuẩn, vi rút và các vi sinh vật khác) và được cho là giúp ngăn ngừa vi khuẩn kháng lại thuốc kháng sinh tại chỗ. Có thể khuyến nghị “rửa” benzoyl peroxide để sử dụng trên các vùng da rộng như ngực và / hoặc lưng. Kích ứng nhẹ và khô thường gặp khi lần đầu tiên sử dụng các sản phẩm có chứa benzoyl peroxide. Hãy cẩn thận vì benzoyl peroxide có thể tẩy trắng khăn và quần áo!
  • Thuốc kháng sinh chống lại vi khuẩn và giúp giảm viêm:Thuốc kháng sinh tại chỗ thường được sử dụng trong mụn trứng cá bao gồm clindamycin, erythromycin và các thuốc kết hợp (như clindamycin / benzoyl peroxide hoặc erythromycin / benzoyl peroxide). Kích ứng nhẹ và khô thường gặp khi lần đầu tiên sử dụng các sản phẩm này. Thông thường, thuốc kháng sinh tại chỗ không nên được sử dụng một mình để điều trị mụn trứng cá.
  • Các chất bôi ngoài da khác bao gồm axit salicylic, axit azelaic, dapsone và sulfacetamide. Kích ứng nhẹ và khô cũng có thể xảy ra khi lần đầu tiên sử dụng các sản phẩm này.

AZANEX GEL REVIEW

Azanex review được đánh giá tốt trên các diễn đàn

BluXanh

https://jun88.black/

789bet

sunwin

link vào hi88

Kênh Xoilac98.TV tructiepbongda full HD

OKVIP