Vaseline dưỡng mi là loại nào

Vaseline dưỡng mi là loại nào

Vaseline dưỡng mi là loại nào? Bạn có câu hỏi giống vậy đúng không nào! Hãy cùng Hasaki Spa tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

Mục lục ẩn

Vaseline là gì

Vaseline là nhãn hiệu kem dưỡng da có kết cấu dạng sáp, với khả năng dưỡng ẩm cực tốt nhờ kết cấu dạng đặc. Vaseline là sản phẩm của Unilever – công ty Hà Lan và Anh Quốc chuyên về các dòng: kem dưỡng, nước hoa, chất làm sạch và chất khử mùi.

Thông tin về mỹ phẩm Vaseline

Theo wikipedia: Tên gọi Vaseline được dẫn chiếu lần đầu trong bằng sáng chế cấp tại Mỹ của Robert Chesebrough – nhà sáng chế ra loại sáp này – vào năm 1872.

Theo Instagram: Thương hiệu ra đời từ năm 1870. Nhưng hiện nay đang được quản lý bởi tập đoàn Unilever với các dòng sản phẩm: kem dưỡng da, nước hoa, chất làm sạch, chất khử mùi…

Bắt đầu nổi tiếng bằng sản phẩm sáp Vaseline do Robert Chesebrough tìm ra sau khi ông ghé thăm một mỏ dầu.

Từ đó thương hiệu này đã làm một cuộc cách mạng và được sử dụng khắp mọi nơi trên toàn thế giới.

Vào năm 1874, thương hiệu Vaseline đã được phân phối rộng rãi trên toàn nước Mỹ với kỷ lục phi thường: cứ mỗi phút lại bán được một sản phẩm.

Ngoài công dụng chữa bỏng, sáp Vaseline còn được sử dụng để dưỡng môi và dưỡng da.

Trước khi thương hiệu này trực thuộc tập đoàn Unilever, nó từng được chuyển nhượng cho Chesebrough Manufacturing.

Các sản phẩm chăm sóc da của thương hiệu Vaseline hiện có mặt ở 60 nước trên toàn thế giới và được bày bán ở hệ thống các siêu thị trên cả nước.

Thương hiệu Vaseline cũng như các sản phẩm khác đang được phân phối bởi tập đoàn Unilever rất được chị em phụ nữ và nhiều người tiêu dùng tin dùng.

16 công dụng của Vaseline

Có lẽ không ai ngờ được rằng 1 hũ sáp nhỏ xinh như thế lại có thể giải quyết được vô vàn vấn đề mà chưa chắc đồ đắt tiền đã làm được.

Dưỡng môi

Mách nhỏ 16 công dụng thần thánh của Vaseline có thể bạn chưa biết - Ảnh 1. Đây chính là loại son dưỡng tốt nhất nhì thế giới. Vaseline không chỉ giúp môi mịn màng mà còn giúp các cô gái có đôi môi căng mọng như dùng son bóng nữa.

Dưỡng thể

Mách nhỏ 16 công dụng thần thánh của Vaseline có thể bạn chưa biết - Ảnh 2.

Nhờ có khả năng dưỡng ẩm tuyệt vời, Vaseline sẽ là trợ thủ đắc lực giúp bạn giải quyết vùng da bị khô, bong tróc, nứt nẻ hoặc bị cháy nắng trong bất kỳ thời tiết nào.

Giúp xử lý đám “vi-ô-lông”

Mách nhỏ 16 công dụng thần thánh của Vaseline có thể bạn chưa biết - Ảnh 3. Nếu lo sợ da sẽ bị tổn thương, trầy xước trong quá trình cạo lông thì bạn hãy thử bôi 1 lớp mỏng lên vùng da cần xử lý trước xem sao. Nó sẽ giúp bạn giải quyết đám “vi-ô-lông” thật nhẹ nhàng và nhanh chóng.

Dưỡng móng

Mách nhỏ 16 công dụng thần thánh của Vaseline có thể bạn chưa biết - Ảnh 4.

Chỉ cần bôi một chút Vaseline sẽ giúp móng tay của chúng ta trông bóng, khoẻ hơn trông thấy. Ngoài ra, bạn cũng có thể thử dùng hỗn hợp kem đánh răng, Vaseline và nước cốt chanh khi cần tẩy màu móng cũ.

Tẩy trang cho mắt

Mách nhỏ 16 công dụng thần thánh của Vaseline có thể bạn chưa biết - Ảnh 5.

Những loại mascara chống thấm nước tuy rất đẹp nhưng lại vô cùng cứng đầu. Để loại bỏ lớp trang điểm này, bạn chỉ cần lấy một chút Vaseline lên bông tẩy trang rồi quệt thật nhẹ lên bầu mắt theo chiều từ trên xuống dưới.

Sữa rửa mặt

Mách nhỏ 16 công dụng thần thánh của Vaseline có thể bạn chưa biết - Ảnh 6. Trong trường hợp quá buồn ngủ và không muốn tốn nhiều thời gian rửa sạch lớp trang điểm cũ, bạn chỉ cần dùng bông tẩy trang lấy lượng vừa đủ Vaseline ra rồi tán đều khắp vùng cổ, mặt và phía sau tai. Đảm bảo bụi bẩn sẽ được xử lý trong nháy mắt.

Tẩy tế bào chết tại gia

Mách nhỏ 16 công dụng thần thánh của Vaseline có thể bạn chưa biết - Ảnh 7. Để có làn da mịn màng không tì vết, bạn hãy thử trộn 1 chút muối biển cùng Vaseline rồi xoa đều khắp cơ thể đi. Chắc chắn nó sẽ đem lại hiệu quả bất ngờ đấy.

Kem dưỡng mặt

Mách nhỏ 16 công dụng thần thánh của Vaseline có thể bạn chưa biết - Ảnh 8. Như đã đề cập ở trên, Vaseline có khả năng dưỡng ẩm đáng kinh ngạc. Nếu không biết nên mua loại kem dưỡng nào cho vùng da mắt và mặt thì bạn hãy thử dùng Vaseline đi.

Kem lót cho lớp trang điểm lâu trôi

Mách nhỏ 16 công dụng thần thánh của Vaseline có thể bạn chưa biết - Ảnh 9. Mùa hè nóng bức có thể khiến phấn mắt, phấn má hay phấn bắt sáng của bạn bị trôi đi nhanh chóng. Để giải quyết vấn đề này, bạn hãy thử bôi 1 lượng nhỏ Vaseline lên những vùng này trước khi phủ phấn nhé.

Giải quyết tóc chẻ ngọn

Mách nhỏ 16 công dụng thần thánh của Vaseline có thể bạn chưa biết - Ảnh 10. Để hạn chế tình trạng tóc khô và chẻ ngọn, bạn hãy chăm chỉ bôi Vaseline vào tóc. Trong khoảng 72h, tóc bạn sẽ được cải thiện đáng kể.

Tạo dáng lông mày

Mách nhỏ 16 công dụng thần thánh của Vaseline có thể bạn chưa biết - Ảnh 11. Nếu muốn sở hữu một cặp lông mày sắc sảo, gọn gàng, bạn hãy thử bôi Vaseline rồi mới dùng chì kẻ mày hoặc mascara định hình lại nhé.

Giữ mùi hương nước hoa

Mách nhỏ 16 công dụng thần thánh của Vaseline có thể bạn chưa biết - Ảnh 12. Hãy thử bôi Vaseline lên cơ thể trước khi xịt nước hoa nhé, chắc chắn mùi hương sẽ lưu trên người bạn lâu hơn đấy.

Kem dưỡng tóc hư tổn

Mách nhỏ 16 công dụng thần thánh của Vaseline có thể bạn chưa biết - Ảnh 13. Thuốc nhuộm tóc, tẩy tóc hay thuốc làm xoăn sẽ khiến tóc bạn bị hư tổn nặng nề. Để tránh tình trạng này, bạn hãy chăm bôi Vaseline lên tóc trước khi tóc tiếp xúc với hóa chất nhé.

Tránh làm son dính vào răng

Mách nhỏ 16 công dụng thần thánh của Vaseline có thể bạn chưa biết - Ảnh 14. Không còn gì đáng ngượng hơn việc để son dính vào răng. Bạn hãy thử bôi Vaseline lên răng trước khi đánh son xem sao, tình trạng này sẽ không tái diễn nữa.

Làm bóng răng

Mách nhỏ 16 công dụng thần thánh của Vaseline có thể bạn chưa biết - Ảnh 15. Muốn sở hữu hàm răng bóng, sáng thật ra rất đơn giản. Bạn chỉ cần bôi một lượng vừa đủ Vaseline lên răng thôi.

Tránh gây xước da

Mách nhỏ 16 công dụng thần thánh của Vaseline có thể bạn chưa biết - Ảnh 16. Nói không phải mê tín nhưng nếu thử bôi Vaseline vào gót chân thì chắc chắn bạn sẽ không phải chịu cảnh bong da khi đi giày mới đâu.

Những tác dụng của Vaseline giúp bạn làm đẹp nhanh chóng

Bên cạnh việc làm đẹp dưỡng da thông thường, Vaseline còn có rất nhiều công dụng nữa chắc chắn sẽ khiến cho các chị em phải bất ngờ.

Tham Khảo Thêm:  Tóc xoăn tự nhiên: Nguyên nhân và cách chữa trị hiệu quả nhất

Trước khi quét sơn móng tay, bạn có thể thoa chút vaseline lên móng để tạo độ bóng và dưỡng móng chắc khỏe. Ngoài ra, cách này còn giúp các nàng dễ dàng loại bỏ lớp sơn móng cũ.

Để tẩy tế bào chết bằng vaseline, phái đẹp trộn loại kem này với đường nâu theo tỷ lệ 1:1 rồi chà nhẹ nhàng lên môi trong vòng 60 giây.

Phương pháp này sẽ lấy đi những tết bào không còn hoạt động, kích thích sự phát triển và nuôi dưỡng lớp tế bào mới trên môi.

Thoa một lớp mỏng loại kem này ở chân tóc trước khi nhuộm tóc sẽ giúp bảo vệ da đầu khỏi những tác hại của hóa chất từ thuốc nhuộm.

Vào mùa đông, chị em có thể ngăn chặn tình trạng da khô, ráp, nứt nẻ gót chân bằng cách áp dụng vaseline lên da, đặc biệt là những nơi như khuỷu tay, đầu gối nhằm cung cấp độ ẩm cần thiết, làm mềm da nhanh chóng.

Với những lợi ích thực sự to lớn ấy, hy vọng Vaseline sẽ luôn khiến cho các chị em phải hài lòng.

Son dưỡng môi Vaseline

  • Thành phần : Được đặc chế từ những thành phần thiên nhiên với công nghệ đặc biệt.
  • Công dụng : Giữ màu lâu, giúp bạn xóa tan đi nỗi sợ phai màu, làn môi bạn sẽ luôn được tươi tắn, bên cạnh đó chính là hương thơm quyến rũ.

Son Dưỡng Môi Vaseline Lip Therapy

Sáp dưỡng môi Vaseline Rosy Lips Therapy 7g có xuất xứ từ Mỹ

Ngay lập tức làm mềm môi do được làm từ mỡ khoáng tinh khiết 100% (100% pure petroleum jelly) tức là loại mỡ khoáng đã được thanh lọc nên rất an toàn cho mọi loại da.

Thậm chí da môi bạn nào bong tróc nứt nẻ kinh niên thì chỉ có vaseline mới có khả năng trị được nó thôi nhé.

Son dưỡng môi Vaseline Lip Therapy là một sản phẩm sáp dưỡng môi giúp dưỡng môi ngày và đêm, trị nứt khô môi do cơ thể thiếu nước hoặc tác động của thời tiết nóng, lạnh đồng thời cung cấp độ ẩm.

Loại bỏ da khô, chết lâu ngày, cải tạo da cho đôi môi sáng hơn, mềm mịn hơn không vết nứt.

  • Son dưỡng môi Vaseline mang lại làn môi mềm mọng ngay lập tức.
  • Không chỉ tạo vẻ mềm mượt khi nhìn vào, mà son dưỡng còn cung cấp độ ẩm và khóa ẩm cho đôi môi.
  • Cho đôi môi luôn khỏe mạnh và hồng hào bất chấp thời tiết.
  • Hỗ trợ cho son màu của bạn lên màu đẹp, đều, lâu trôi và mướt hơn.
  • Mùi hương nhẹ nhàng và ngọt ngào khiến mọi cô gái đều ưa thích.

Son dưỡng môi Vaseline Lip Therapy có thể làm son lót nền, giúp cách li da môi với hóa chất chì của son môi màu lì trang điểm, đồng thời giúp son bám màu lâu hơn và môi mềm tự nhiên.

Ngoài ra có thể dùng dùng được cho các vùng da khô như móng tay, khuỷu tay…giúp bảo vệ da và môi khỏi bị khô do gió và thời tiết lạnh.

Sáp không màu với mùi hương nhẹ nhàng có thể dùng cho các vùng da nhạy cảm, da em bé.

Mùi hương và công dụng của son môi vaseline

Có một phiên bản dạng kít là Bộ sản phẩm gồm có 3 loại son dưỡng Vaseline:

  • Original: công thức đơn giản, giúp dưỡng ẩm và mang lại vẻ khỏe mạnh cho đôi môi.
  • Rosy Lip: dưỡng môi mềm mịn và bóng hồng rạng rỡ.
  • Crème Brulee: với mùi hương vani, bổ sung thêm bơ ca cao, nâng cao hiệu quả dưỡng môi.

Hướng dẫn sử dụng son dưỡng môi vaseline

Dùng như các loại son dưỡng thông thường:

  • Dưỡng môi ngày và đêm, giúp môi không bị ảnh hưởng bởi môi trường và ánh nắng.
  • Làm son lót nền, giúp cách li da môi với hóa chất của son môi trang điểm, đồng thời giúp son bám màu lâu hơn.
  • Thoa lên sau cùng sau khi đánh son thỏi, có tác dụng như son bóng, giữ môi mềm mại mịn màng không vết nứt.

Sữa dưỡng thể Vaseline

  • Thành phần : Tùy vào nhu cầu của bạn mà có thể chọn mua những mặt hàng sữa dưỡng thế cho chiết xuất từ cây lô hội hay là tinh dầu hoa hồng.
  • Công dụng : Cho bạn một làn da luôn thơm tho, mát mịn và mềm mượt, góp phần cung cấp độ ẩm cho da mà không bị bết dính.

Cách để dưỡng dài lông mi bằng Vaseline

Vaseline là một thương hiệu sáp dưỡng ẩm có tác dụng dưỡng và cung cấp độ ẩm tuyệt vời cho lông mi khô, dễ gãy rụng. Vaseline giúp lông mi mọc dài, dày và chắc khỏe hơn. Ngoài ra, đặc tính dưỡng ẩm của Vaseline còn giúp vùng da quanh mí mắt được căng mịn.

Cách tốt nhất để dưỡng lông mi bằng Vaseline đó là dùng cọ Mascara đã rửa sạch để thoa Vaseline lên lông mi trước khi đi ngủ.

Rửa sạch cọ chuốt Mascara

Lau sạch Mascara trên cọ

Rửa sạch cọ chuốt Mascara

  • Bạn nên dùng khăn giấy bình thường, không dùng khăn giấy mềm, ướt để tránh dây Mascara.
  • Dùng khăn giấy chấm vào phần lông của cọ.
  • Đối với phần Mascara bám dính cứng đầu, bạn có thể quay cọ trong khăn giấy và giúp lông cọ rời ra.

Rửa cọ

Rửa cọ

Tiếp theo, nhúng lông cọ ngập trong nước ấm và để khoảng 2-4 phút. Bước này giúp làm loãng phần Mascara khô còn dính trên cọ.

Dùng cồn Isopropyl

Dùng cồn Isopropyl

  • Sau khi ngâm cọ trong nước ấm, có thể vẫn còn một ít Mascara bám dính giữa các sợi lông.
  • Ngâm lông cọ trong cồn Isopropyl sẽ giúp tẩy sạch Mascara và khử trùng cho cọ.

Thấm khô

Thấm khô

  • Tiếp tục dùng khăn giấy nhẹ nhàng thấm khô cọ.
  • Cọ chuốt phải khô hoàn toàn trước khi đem dùng.
  • Nếu chưa dùng ngay, bạn nên bảo quản cọ chuốt trong túi ni-lông để giữ sạch và ngăn vi khuẩn.

Thoa Vaseline

Tẩy trang

tẩy trang Lau sạch phần make-up trên mắt và lông mi. Bước này giúp sáp dưỡng ẩm phát huy tối đa tác dụng.

Trộn Vaseline

Trộn Vaseline Dùng đầu ngón tay xoa đều phần trên của sáp để làm ấm và giúp sáp dễ thoa hơn.

Nhúng cọ chuốt vào Vaseline

Nhúng cọ chuốt vào Vaseline Bạn nên nhúng thật nhiều Vaseline lên cọ. Vaseline thường sẽ vón cục ở phần trước của cọ nên bạn có thể dùng khăn giấy ướt để lan đều sáp ra.

Chuốt lên lông mi trên

Chuốt lên lông mi dưới Tương tự như chuốt Mascara, đầu tiên bạn sẽ chuốt Vaseline lên lông mi trên của cả hai bên mắt và phải đảm bảo không để dính vào trong mắt.

Nếu muốn, bạn có thể thoa một ít Vaseline lên mí mắt cho da mịn hơn. Da nhạy cảm có thể xuất hiện phản ứng dị ứng nên bạn cần kiểm tra lên phần da mu bàn tay trước khi thoa lên mí mắt.

Chuốt lên lông mi dưới

Nhúng cọ chuốt vào Vaseline. Cẩn thận chuốt Vaseline lên lông mi dưới của cả hai bên mắt và tránh không để dính vào trong mắt. Lông mi có thể dính với nhau khi được thoa Vaseline Tuy nhiên, bạn cần cẩn thận không nên chuốt quá nhiều để tránh dây ra mặt và rơi vãi. Chỉ nên dùng đủ Vaseline để phủ đều thành một lớp mỏng trên lông mi.

Để Vaseline phát huy tác dụng

Để Vaseline phát huy tác dụng Áp dụng phương pháp này mỗi tối sẽ giúp dưỡng ẩm cho lông mi, ngăn lông mi gãy rụng sớm. Đặc tính dưỡng ẩm của Vaseline giúp kéo dài vòng đời của từng cọng lông mi, cho lông mi dày và dài hơn.

Rửa sạch Vaseline vào buổi sáng

Rửa sạch Vaseline vào buổi sáng Sau khi ngủ dậy, bạn nên rửa sạch Vaseline trên mắt. Nếu Vaseline quá dính và khó rửa, bạn có thể dùng sữa rửa mặt. Vaseline có chứa dầu nên dùng nước có thể sẽ không đủ rửa sạch. Cuối cùng, bạn có thể trang điểm phần lông mi như bình thường. Kiên trì áp dụng phương pháp dưỡng này và bạn sẽ thấy kết quả chỉ sau 3 ngày.

Tham Khảo Thêm:  Tảo Mặt Trời Spirulina Gold Plus Chính Hãng Của Mỹ

Lời khuyên

  • Có thể dùng ngón tay để chuốt lông mi nhưng chỉ trong trường hợp tay đã rửa sạch. Nếu không, sẽ có nguy cơ dầu và vi khuẩn từ tay xâm nhập vào trong mắt.
  • Nếu không có cọ chuốt Mascare, không có Vaseline hoặc không muốn dùng Vaseline để dưỡng lông mi dài tự nhiên, bạn có thể dùng son dưỡng môi chứa sáp dưỡng ẩm để thay thế.

Cảnh báo

  • Vaseline dính vào mắt hoặc tuyến nước mắt có thể khiến vi khuẩn xâm nhập vào trong mắt, gây khó chịu, mờ mắt hoặc thậm chí nhiễm trùng mắt.
  • Cảnh giác với phản ứng của da. Một số trường hợp có thể dị ứng với Vaseline. Vì vậy, bạn cần thoa thử một ít lên mu bàn tay để kiểm tra.

Ưu nhược điểm khi dùng vasaline dưỡng mi

Sử dụng lông mi có những ưu điểm gì?

Đây là sản phẩm làm đẹp hiệu quả nhưng lại có chi phí khá khiêm tốn, có thể giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều.

Bạn có thể tìm thấy ở khắp mọi nơi. Bạn có thể tìm thấy nó tại bất kỳ hiệu thuốc hoặc cửa hàng mỹ phẩm, trong siêu thị..vv…

Nó cũng được biết đến như một vị cứu tinh cho các vết bỏng bằng cách giữ ẩm ch vùng da bị bỏng.

Nếu bạn chuốt vaseline lên lông mi trước khi dùng mascara, nó có thể giúp lông mi của bạn giữ được vẻ sắc sảo lâu hơn.

Nhược điểm khi sử dụng Vaseline

Nhiều người cho rằng với tính chất nhờn dính, Vaseline sẽ gây khó chịu khi sử dụng và khó khăn khi bạn loại bỏ nó ra khỏi lông mi.

Sử dụng Vaseline lâu ngày sẽ dẫn đến sự tích tụ gây sưng tấy và quần thâm dưới mắt. Vì vậy hãy nhớ rửa mắt thật sạch vào mỗi buổi sáng bạn nhé.

Vaseline cũng có thể gây ra tình trạng tắc lỗ chân lông dẫn đến sự phát triển của mụn trứng cá. Tuy khá hiếm hoi, nhưng một số người vẫn gặp phải tình trạng dị ứng khi sử dụng Vaseline.

6 cách làm lông mi dài với Vaseline

Làm dài lông mi bằng vaseline

Mới chỉ được 1 tuần, lông mi cũng đã dày và dài hơn theo cách làm đơn giản sau.

Nguyên liệu

– 01 hộp Vaselin (Em mua hộp Vaselin sắt em ở hiệu thuốc, giá 10.000 đồng).

– Dầu dừa: (Chị em nên dùng dầu dừa nguyên chất và sạch. Bạn có thể tự làm hay mua ở những địa chỉ uy tín nhé).

– Massacara chuốt mi đã hết rửa sạch: Dùng lọ này để cho dầu dừa vào trong đó.

Cách thực hiện

Buổi sáng:

Sau khi ngủ dậy, em bôi Vaselin ra ngón tay trỏ và cái. Sau đó, em vuốt đều cả mi trên và mi dưới. Chú ý vuốt nhiều ở đuôi mi để nhanh dài.

Điều này cũng khiến chân mi thêm dày nhé. Tiếp tục bôi 1 lớp mỏng ở chân mi để dưỡng mi mọc.

Buổi tối:

Trước khi đi ngủ em lấy lọ masscara đựng dầu dừa ra chuốt đều mi trên mi dưới. Khi thoa dầu dừa vào mi sẽ cho bạn cảm giác hơi nặng mắt đấy các chị em nhé.

Sau 1 tuần áp dụng, lông mi của mình đã dài ra rất nhiều. Em đi gội đầu mà còn được các chị ở cửa hàng gội đầu khen mi dài.

Chị họ mình lông mi cũng ngắn mà mỏng nữa. Sau khi mình mách cho bí quyết này cũng áp dụng. Và mới chỉ được 1 tuần, lông mi cũng đã dày và dài hơn rồi. Chị ấy thích lắm.

Nếu như chị em nào quá lười làm dầu dừa thì cũng áp dụng cách tương tự. Song có thể thay dầu dừa bằng dầu castor (thầu dầu). Castor thì không như dầu dừa làm nặng mi nên khá được ưa chuộng để dưỡng làn mi khỏe và dài.

Có nhiều người bạn của em thì phản hồi, họ thậm chí không còn dùng dầu dừa gì hết. Họ chỉ chăm chăm bôi vaseline vào mỗi tối trước khi đi ngủ thì hiệu quả rõ ràng. Tuy nhiên, chưa hiệu quả ngay được nhưng sau vài tháng.

Làm dài lông mi bằng vitamin E

Vitamin E giúp kích thích mi mọc nhanh hơn không chỉ có ở dầu dừa hay dầu oliu mà chúng còn được chế biến, sản xuất và bán dưới dạng viên.

Vì có nhiều công dụng như dưỡng ẩm da, trị nứt gót chân, làm mềm môi, phục hồi da cháy nắng hay khắc phục tóc chẻ ngọn nên vitamin E được bày bán rộng khắp. Bạn có thể mua chúng ở quầy hóa mỹ phẩm bất kì nào.

Để có thể tăng tính hiệu quả, bạn có thể trộn vitamnin E với dầu dừa và vaseline. Cách thực hiện như sau:

Bước 1: Chuẩn bị viên vitamin E, dầu dừa và vaseline

Bước 2: Trộn 3 thành phần đã chuẩn bị trên theo tỉ lệ như sau: lấy lượng vaseline bằng hạt đậu trộn với 5 giọt dầu oliu và 5 giọt vitamin E.

Bước 3: Tẩy trang mắt sạch sẽ

Bước 4: Dùng tăm bông nhúng vào hỗn hợp và bắt đầu chải trực tiếp từ đầu đến ngọn mi mắt.

Bước 5: Để hỗn hợp trên ở mi càng lâu càng tốt. Đến khi nào bạn muốn làm sạch thì chỉ cần dùng nước rửa qua, hỗn hợp trên sẽ dễ dàng bị cuốn trôi.

Đối với hỗn hợp vaseline, vitamin E , dầu dừa, bạn có thể sử dụng 2 lần/ ngày và sử dụng liên tiếp cũng không sao. Kiên trì thực hiện trong khoảng 2-3 tuần là bạn đã có thể sở hữu hàng lông mi cong cuốn hút.

Làm dài lông mi bằng dầu oliu

Theo nhiều kinh nghiệm của hội chị em, dầu oliu cũng có khả năng làm dài lông mi tương tự như dầu dừa và không kém gì những chai thuốc kích mi hiện đang được bày bán trên thị trường. Vitamin E, axit oleic có trong dầu oliu sẽ nuôi dưỡng và giúp lông mi của bạn mọc nhanh hơn.

Để tăng tính hiệu quả, bạn nên kết hợp dầu oliu với vỏ chanh. Trong vỏ chanh có các tinh chất như Vitamin C, B, axit folic cũng có công dụng tương tự như vitamin E, axit oleic trong dầu oliu.

Cách thực hiện như sau:

Bước 1: Chuẩn bị dầu oliu, vỏ chanh và bình đựng

Bước 2: Chanh sau khi rửa sạch, bạn dùng dao để gọt lấy phần vỏ

Bước 3: Cho vỏ chanh và đổ dầu oliu vào bình đựng.

Ngâm hỗn hợp trên trong khoảng 1-2 tuần là bạn có thể đem ra sử dụng. Cách thức sử dụng cũng tương tự như khi bạn dùng dầu dừa ở trên.

Trước khi đi ngủ, cũng lấy tăm bông, nhúng vào hỗn hợp, thoa trực tiếp từ đầu đến ngọn của lông mi và rửa sạch vào sáng hôm sau.

Khi sử dụng xong, sau khi đậy kín nắp, bạn có thể cho vào ngăn mát của tủ lạnh để bảo quản, sử dụng cho những lần sau.

Dầu oliu ngoài giúp làm dài mi thì còn có vô vàn những công dụng khác như: làm trắng da, trị mụn, dưỡng ẩm, ngăn ngừa lão hóa, xóa mờ các vết nhăn, nám, tàn nhang…

Làm dài lông mi bằng dầu dừa

Dầu dừa từ lâu đã trở thành nguyên liệu làm đẹp quen thuộc của nhiều chị em phụ nữ. Chỉ với một chai dầu dừa, bạn có thể chăm sóc bản thân mình từ đầu cho đến chân: làm dài tóc, dưỡng da trắng mịn, trị thâm môi hay nuôi dưỡng móng tay, móng chân chắc khỏe…

Nếu như bạn đang không hài lòng với hàng lông mi ngắn củn của mình và đang ao ước sở hữu hàng lông mi dài, cong vút thì dầu dừa cũng có thể giúp bạn. Với tinh chất vitamin E và chất béo Triglycerides, dầu dừa sẽ nuôi dưỡng và giúp lông mi của bạn dài ra nhanh chóng.

Tham Khảo Thêm:  Sai lầm khi uống C sủi ban đêm

Cách thực hiện vô cùng đơn giản: Vào mỗi tối trước khi đi ngủ, bạn dùng tăm bông, nhúng vào dầu dừa và bắt đầu chải lên hai hàng lông mi của mình từ chân đến ngọn.

Để qua đêm, sáng hôm sau dùng nước để rửa sạch. Khi mới bắt đầu thì bạn nên chải liên tục trong 7-10 ngày.

Sau khoảng thời gian này, lông mi đã đạt được một độ dài nhất định nên bạn không phải sử dụng dầu dừa thường xuyên nữa mà thay vào đó là cách 3 hôm sẽ thoa dầu dừa một lần.

Hiện nay, trên thị trường tồn tại rất nhiều loại dầu dừa kém chất lượng. Nếu không biết và sử dụng thì không những không đem lại kết quả như mong muốn mà lông mi của bạn còn có thể bị rụng nhanh chóng, thậm chí ảnh hưởng đến cả sức khỏe.

Để có thể làm đẹp hiệu quả, bài viết xin chia sẻ cách phân biệt dầu dừa nguyên chất và tạp chất. Nếu cẩn thận hơn, bạn cũng có thể tham khảo cách tự làm dầu dừa được giới thiệu dưới đây.

Cách phân biệt dầu dừa nguyên chất và tạp chất

Về màu sắc: Dầu dừa nguyên chất sẽ có màu vàng nhạt hoặc trắng ngà. Còn dầu dừa pha tạp sẽ có màu trong vắt do sử dụng chất tẩy quá nhiều hoặc màu vàng đậm do trộn thêm các chất phụ gia. Bạn nên nhớ rõ nhé!

Về hương thơm: Dầu dừa thực chất được chắt lọc từ cơm của dừa già đã xay nhuyễn. Do đó, chúng sẽ có hương thơm đặc trưng của nước cốt dừa. Còn những sản phẩm pha tạp thường sẽ có mùi nồng hắc hoặc quá thơm do sử dụng thêm các chất hóa học hoặc thành phần tạo mùi.

Về độ đông đặc: Để có thể phân biệt dầu dừa nguyên chất và pha tạp, cho vào ngăn mát tủ lạnh và theo dõi sự đông đặc của chúng được xem là cách chính xác nhất. Nếu là dầu dừa nguyên chất, chúng sẽ đông đặc đều. Còn không phải thì chúng sẽ đông đặc từng váng và mảng nhỏ.

Cách tự làm dầu dừa

Để làm dầu dừa, bạn cần chuẩn bị khoảng 5-10 quả dừa già, nạo lấy cơm và cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn rồi chắt lấy nước.

Đựng nước dừa vừa mới chắt được vào một lọ thủy tinh, đậy nắp kín và để khoảng 1 ngày. Khi thấy những lớp váng dày xuất hiện ở phía trên thì bạn chuyển bình đựng vào ngăn mát của tủ lạnh.

Khi lớp trên đã đông cứng thì bạn dùng thìa nạo bỏ hết. Phần còn lại phía dưới chính là nước dừa nguyên chất chúng ta cần dùng để làm đẹp.

Làm dài lông mi bằng chè xanh

Chè xanh là thức uống hằng ngày không còn gì quá xa lạ với chúng ta nữa. Vị đậm đà, hơi chát cùng mùi hương nhẹ nhàng thoang thoảng giúp trà xanh trở thành thức uống yêu thích của rất nhiều người.

Để hô biến hàng lông mi ngắn củn trở nên dày, dài và cong vút, bạn có thể sử dụng nước trà xanh. Điều này là hoàn toàn có thể. Bởi trong trà xanh có chứa chất flavonoid. Theo các nghiên cứu khoa học thì chất này có khả năng kích thích lông mi hoặc tóc mọc nhanh và rậm vô cùng hiệu quả.

Bạn có thể sử dụng trà xanh làm dài lông mi theo hai cách dưới đây:

Cách thứ nhất: Đun lấy nước rửa mi hằng ngày

Chuẩn bị:

-1 bó chè xanh

-Ấm đun và thau

Cách tiến hành: Bạn chỉ cần đun nước chè theo cách của bạn vẫn thường làm hàng ngày. Cụ thể như sau:

Bước 1: Chọn lấy những lá chè xanh tươi, rửa sạch với 3 lần nước

Bước 2 : Dùng tay vò nát rồi cho chúng vào một chiếc thau sạch

Bước 3: Đun lấy một ấm nước. Khi sôi thì đem xuống và tưới lên những lá chè đã vò nát đặt ở trong thau

Bước 4 : Sau khi đợi nước đỡ nóng, bạn dùng tay để lấy nước chè xanh thoa nhiều lần lên những sợi lông mi. Bạn cũng có thể đồng thời dùng nước chè xanh để rửa mặt. Chúng sẽ giúp làm mờ những vết thâm do mụn, ngăn ngừa những dấu hiệu lão hóa, làm sạch da, se khít lỗ chân lông và giúp da chống nắng hiệu quả.

Cách thứ hai: Đắp trực tiếp lá xanh lên mi mắt

Bước 1: Sau khi lựa mua một bó chè xanh tươi ở chợ về, bạn rửa sạch và chọn lấy những lá chè bản to, tươi.

Bước 2 : Đun một ấm nước. Khi nước sôi thì cho những lá chè đã được chọn lọc vào ngâm trong nước nóng.

Bước 3: Khoảng 15-20 phút sau, bạn lấy những lá chè đó ra. Đợi nguội rồi tiến hành đắp khoảng 2-3 lá trực tiếp lên vùng mắt.

Bước 4: Nằm thư giãn trong khoảng 30 phút, gỡ lá trà ra và đi rửa sạch mặt với nước.

Đối với cách này, nếu thực hiện đều đặn và thường xuyên mỗi ngày, không những lông mi của bạn sẽ dài ra mà còn giúp xóa tan quầng thâm mắt, ngăn ngừa những vết chân chim xấu xí xuất hiện.

Làm dài lông mi bằng nha đam

Nha đam hay còn gọi là lô hội được xem là một “thần dược” trong công cuộc làm đẹp của phụ nữ. Ngoài công dụng trị mụn, giúp làm sáng và xóa mờ các vết thâm, những nếp nhăn của tuổi già thì nha đam còn có thể kích thích những tuyến nang lông ở mi mọc nhanh hơn.

Để làm dài lông mi bằng nha đam thực sự rất đơn giản. Bạn chỉ cần đi chợ, chọn mua những bẹ nha đam tươi, về rửa sạch và dùng lực để ép lấy chất gel bên trong.

Sau đó, dùng tăm bông và tiến hành thoa đều lên cả hàng lông mi trên, dưới ở cả 2 bên. Để khoảng 15-20 phút thì rửa lại bằng nước sạch. Sau khoảng 3 tuần, bạn sẽ thấy được sự thay đổi của hàng lông mi.

Nếu như có nhiều thời gian hơn, bạn có thể trộn gel nha đam với mật ong hoặc dầu dừa theo tỉ lệ 1:1 rồi thoa lên lông mi. Cách này tuy rườm rà hơn nhưng so với cách đầu tiên sẽ mang lại hiệu quả nhanh chóng.

Không những giúp làm đẹp, nha đam còn có thể chữa trị một số bệnh. Bạn có thể tham khảo thêm:

Nha đam trị viêm loét dạ dày: Cách vài giờ, bạn uống một muỗng canh gel tươi nha đam, nhưng không được quá 400mg/ngày . Điều này sẽ giúp chữa lành những vết loét dạ dày đang có, giúp bạn khắc phục hiệu quả tình trạng bệnh gặp phải.

Trị chứng nguyệt san thất thường: Nguyệt san là chứng bệnh của phụ nữ và thường gây ra nhiều rắc rối cho chị em. Để khắc phục không khó, mọi người chỉ cần đun sôi nước nha đam và thêm một chút đường để tạo thành dạng sệt của siro. Uống nước này vào những ngày trước kỳ nguyệt san sẽ giúp bạn khắc phục được vấn đề.

Làm dịu cơn hen suyễn: Đối với những người mắc bệnh hen suyễn, hãy trữ những lát thân cây lô hội đã được rửa sạch để sẵn trong nhà. Mỗi lần lên cơn ho, bạn chỉ cần lấy chúng ra, ngâm trong nước sôi, rồi ngậm chặt và hít hơi nước bốc lên. Những hoạt chất chống viêm trong lô hội sẽ giúp làm dịu cơn hen của bạn.

BluXanh

https://jun88.black/

789bet

sunwin

link vào hi88

Kênh Xoilac98.TV tructiepbongda full HD

OKVIP