40 trang web viết lách kiếm tiền dành cho người mới bắt đầu

40 trang web viết lách kiếm tiền dành cho người mới bắt đầu

Bạn có muốn được trả tiền để viết? Nếu có, 40 trang web kiếm tiền cho người viết lách là những gì bạn cần.

Không quan trọng thể loại bạn viết là reviews, danh sách, hướng dẫn… rất nhiều website cho phép bạn gửi bài viết và họ trả tiền nếu nội dung đó chất lượng, đúng theo tiêu chí của họ.

Các website mình đưa ra sau đây bao gồm các chủ đề: thiết kế web, du lịch, viết, lập trình, kinh doanh, công nghệ, giáo dục, nuôi dạy con cái, giáo dục, sức khỏe, tinh thần… Bạn kiếm được bao nhiêu phụ thuộc vào chất lượng và nội dung bài viết của bạn.

Với các website trả theo kiểu chia sẻ mô hình doanh thu, trung bình thì có thể cứ đạt 10,000 lượt xem bạn sẽ kiếm được khoảng 50$.

Tuy nhiên, danh sách các trang web viết lách kiếm tiền sau đây của mình thì đều trả phí cho người viết, với điều kiện bài viết của bạn được chấp nhận. Một số trả luôn khi bài viết được chấp nhận. Một số trả sau khi bài đã xuất bản một thời gian.

40 trang web viết lách kiếm tiền dành cho người mới bắt đầu

Lưu ý đây là các website viết bằng tiếng Anh.

Nào, giờ đi sâu vào công việc viết lách được trả tiền này và bắt đầu để cho những gì bạn làm tốt nhất được trả tiền đi nhé!

1. Scotch

Chủ đề: Web Development

Hình thức thanh toán: Paypal

Scotch là blog về phát triển web đang tìm kiếm các cây viết đóng góp bài viết và hướng dẫn. Các bài viết được chấp nhận là hướng dẫn cho các chủ đề: React, Vue, Angular, Javascript, Node, CSS, Python, Laravel, etc.

Họ thường xử lý và phản hồi trong vòng 2 tuần.

Thù lao: $150/bài viết

2. Music Tuts+

Chủ đề: Music

Hình thức thanh toán: Paypal

Music Tuts+ là blog trong mạng lưới Envato, đang tìm kiếm những cây viết có kiến thức về âm nhạc, âm thanh.

Họ đang tìm kiếm bài viết dạng “quick tips” – khoảng 500 chữ hoặc mất khoảng 5 phút đọc, tập trung vào kỹ thuật.

Thù lao: $50/bài viết

3. Code Tuts+

Chủ đề: Web Development (PHP/Ruby/HTML5/CSS3/Etc)

Hình thức thanh toán: Paypal

Code Tuts+ tìm kiếm các hướng dẫn phát triển web chuyên sâu. Họ tìm kiếm những người có thể viết cả phát triển web front-end và back-end, các chủ đề là PHP, Ruby, JavaScript, HTML5, CSS3…

Thù lao: $100 – $250/bài viết tùy vào thể loại và độ dài

4. Bitch Media

Chủ đề: Nữ quyền

Bitch Media truyền thông về nữ quyền. Họ tìm kiếm các bài viết cho cả báo in lẫn báo điện tử, các bài viết dao động 1.200 – 3000 từ tùy nội dung.

Thù lao: $150 – $1,000/bài viết

5. Tenderly

Chủ đề: Vegan Lifestyle

Tenderly là ấn phẩm về lối sống thuần chay, đối tượng là người ăn chay, sẽ ăn chay và tò mò về lối sống thuần chay. Các bài viết xoay quanh chủ đề về thức ăn, công thức nấu ăn, du lịch, môi trường, văn hóa, hoạt động chay, cách đối xử với động vật.

Bài viết có thể dao động từ 500 – 5,000 từ và sẽ được thanh toán trong vòng 30 ngày kể từ khi bài viết được chấp nhận.

Tham Khảo Thêm:  Quy định màu dây điện

Thù lao: thấp nhất là $200/bài viết

#6. Funds for Writers

Chủ đề: Viết lách

Hình thức thanh toán: Paypal/Check

Funds For Writers tìm kiếm bài viết hữu ích cho các cây viết, về thị trường, thực hành kinh doanh, cách thức kiếm tiền, cuộc thi, câu chuyện thành công… liên quan tới viết. Độ dài 500-600 từ.

Thù lao: $50/bài viết

7. Writers Weekly

Chủ đề: Kiếm tiền từ Viết lách

Hình thức thanh toán: PayPal

Chủ đề họ cần là cách viết để được trả tiền, kiếm tiền nhờ viết lách, ý tưởng tiếp thị sách, câu chuyện thành công, thất bại…

Thù lao: $60/bài viết

8. B. Michelle Pippin

Chủ đề: Marketing/Kiếm tiền trực tuyến

Hình thức thanh toán: PayPal

B. Michelle Pippin là blog về tiếp thị về kinh doanh, quan tâm tới các chủ đề về MMO thông qua social media, các mẹo về hiệu suất, thuế…

Thù lao: $50 – $150/bài viết

9. Better Humans

Chủ đề: Phát triển bản thân

Hình thức thanh toán: Paypal

Là một ấn phẩm trên Medium trả tiền cho các cây viết gửi bài tới, tập hợp các nội dung về tiềm năng con người, phát triển bản thân. Họ không muốn các bài dạng listicles, tổng hợp kinh nghiệm hay truyền cảm hứng mà cần những bài viết dựa trên các nghiên cứu khoa học, giải quyết những thách thức thực sự mà độc giả phải đối mặt. Bài viết tối thiểu 2,750 từ.

Thù lao: $500/bài viết

10. Greatist

Chủ đề: Sức khỏe thần/Mối quan hệ/Cuộc sống

Greatist tìm kiếm các bài viết về sức khỏe tâm thần, các mối quan hệ hoặc nghề nghiệp, công nghệ…

Dung lượng khoảng 1,000 – 1,500 từ.

Thù lao: từ $125/bài viết

11. A Fine Parent

Chủ đề: Parenting

Hình thức thanh toán: Paypal

A Fine Parent là blog về nuôi dạy con cái. Các cây viết có thể gửi bài dựa trên kinh nghiệm cá nhân và có tham khảo từ sách nuôi dạy con cái, tâm lý học hoặc nghiên cứu.

Dung lượng khoảng 1,500 – 3,000 từ và thù lao từ $75/bài viết.

12. Photoshop Tutorials

Chủ đề: Photoshop

Hình thức thanh toán: Paypal

PhotoshopTutorials.ws là blog về về Photoshop và tìm kiếm các bài viết hướng dẫn từ ngắn tới chuyên sâu.

Thù lao: $25-$50 cho các bài viết ngắn, mẹo nhanh hoặc $150-$300 với các bài chuyên sâu.

13. Clubhouse

Chủ đề: Web design/Freelancing

Clubhouse là nền tảng quản lý dự án cho các nhà phát triển phần mềm và họ trả tiền cho các kỹ sư phần mềm hoặc những ai có kinh nghiệm phát triển phần mềm/kỹ thuật để viết blog cho họ. Các bài đăng có thể ở dạng hướng dẫn, hướng dẫn chuyên sâu, phân tích phần mềm, tư vấn nghề nghiệp và lãnh đạo tư duy liên quan tới phát triển phần mềm hoặc kỹ thuật.

Thù lao có thể lên tới $600 nếu bài viết được chấp nhận.

14. Write Naked

Chủ đề: Writing

Write Naked là blog dành riêng cho nghệ thuật viết lách, trả tiền cho các nhà văn để đóng góp các bài viết của họ. Bài viết có thể ở dạng phỏng vấn, xu hướng xuất bản, đưa ra các lời khuyên để thành công.

Dung lượng 450 – 650 từ và thù lao khoảng $75/bài viết.

15. Great Escape Publishing

Chủ đề: Du lịch

Hình thức thanh toán: Paypal

Nếu bạn muốn được trả tiền cho các chuyến đi, hãy viết cho GEP. Bạn có thể viết trải nghiệm hoặc nghiên cứu các trường hợp điển hình, tour du lịch… thông qua phỏng vấn, câu chuyện cá nhân, chi phí…

Bài dài từ 300 – 600 từ với thù lao $150/bài viết.

Ngoài ra, danh sách các website trả tiền cho các cây viết khác sau đây có thể bạn cũng sẽ quan tâm: #1. Income Diary #2. Longreads #3. Informed Comment #4. Smithsonian #5. Travel + Leisure #6. Wanderful #7. Transition Abroad #8. Budget Travel #9. Entheos #10. Back2College #11. Foreign Policy #12. Elite Personal Finance #13. Copyhackers #14. Belt Magazine #15. Semaphore #16. GoDaddy Garage #17. Cracked #18. RankPay #19. Craft Your Content #20. Yoga International #21. Greater Good #22. International Living #23. Serious Eats #24. The Progressive #25. Listverse

Tham Khảo Thêm:  Gói cước di dộng Viettel trả trước mới nhất

8 cách viết lách kiếm tiền hiệu quả cho newbie

1. Viết nội dung theo yêu cầu

Đây là công việc phổ biến nhất trong mảng viết. Bạn được trả tiền để viết nội dung theo yêu cầu của khách hàng. Sản phẩm nội dung ở đây rất đa dạng.

Có thể là tên và slogan cho thương hiệu, tagline quảng cáo, bài viết PR, bài viết chuẩn SEO, thông cáo báo chí hay viết content cho fanpage hoặc website.

2. Viết báo

Việc viết báo bây giờ cũng khá phổ biến và đơn giản hơn ngày xưa. Chỉ cần bạn có khả năng viết và chuyên môn nhất định về chủ đề được chia sẻ trong bài báo, bạn cũng có thể cộng tác với các tờ báo để viết bài.

Tất cả các tờ báo đều có bộ phận biên tập và kiểm duyệt theo nhiều lớp nên bạn đừng lo lắng quá nhé. Vì bài viết của bạn sẽ được biên tập chỉn chu trước khi publish tới độc giả.

Hiện tại mình đang cộng tác với Vietcetera với vai trò Community Writer. Một số tờ báo khác có chính sách cộng tác viên viết bài khá linh động là Cafef, Cafebiz, Afamily, Soha, v.v…

3. Mở các khóa học viết

Nhu cầu học về viết lách nói chung, và content writing nói riêng ngày ngày càng tăng cao. Mình đã thấy nhiều bạn làm về lĩnh vực này.

Có thể kể đến như Ngáo Content, From Hobby Writer to Pro – Để viết Tốt hơn hay Quán Trà Đá . Người xây dựng những khóa học này hầu hết là các anh chị đã có ít nhất 5 – 10 năm kinh nghiệm làm content writer.

4. Bán sản phẩm liên quan tới con chữ

Bạn cũng có thế sử dụng con chữ của mình đế sáng tạo ra sản phẩm mang lại giá trị cho người dùng.

Như là sổ tay có in kèm câu trích dãn hoặc lời nhắn hay ho (The Fool Station), thiết kế thiệp (Thiệp Nắngng), bộ card có thông điệp (Viết Chữa Lành) hoặc áo phông in chữ, v.v…

Đương nhiên bạn không thế làm một mình. Bạn cần có team để phụ trách các khâu khác như sản xuất, thiết kế và phân phối.

5. Trở thành blogger

Bạn có thể viết blog về một chủ đề nào đó và bắt đầu xây dựng cộng đồng, độc giả của riêng mình. Khi blog lớn mạnh và có lượng traffic ổn định thì đó sẽ là nguồn tạo ra thu nhập cho bạn.

Thu nhập của blogger đến từ 2 nguồn chính là quảng cáo từ các nhãn hàng hoặc từ nguồn affiliate marketing. Nếu muốn tìm hiểu thêm cách kiếm tiền từ blog bằng affliate marketing bạn tham khảo website của anh Ngọc Đến Rồi dot Comi ngocdenroi.com nhé.

6. Viết sách

Viết sách là một việc không đơn giản nhưng cũng không phải là quá khó. Để viết được sách ngoài khả năng viết, kiến thức sâu về chủ đề chia sẻ trong cuốn sách còn cần khả năng sắp xếp và tổ chức nội dung nữa.

Thường các tác giả trẻ sẽ được chia nhuận bút khoảng 10% giá bìa của cuốn sách. Nếu cuốn sách của bạn được nhiều độc giả ủng hộ thì số tiền thu được từ công việc này cũng không hề nhỏ đâu.

7. Viết ebook

Ý tưởng này mình biết được thông qua cô bạn The Fool. Vừa rồi The Fool có ra một ebook về phương pháp học tập cũng khá hay Viết ebook thì đơn giản hơn viết sách.

Tuy nhiên bạn phải chủ động tất cả mọi khâu từ lên ý tưởng, viết, biên tập, thiết kế và phân phối ebook. Bù lại bạn sẽ được hưởng 100% lợi nhuận từ việc bán ebook mà không cần chia sẻ cho ai.

8. Nhận donate từ độc giả

Hình thức này chưa quá phổ biến nhưng theo mình quan sát cũng đã bắt đầu xuất hiện ở Việt Nam.

Đơn giản là nếu bạn yêu thích và muốn ủng hộ cây viết, dịch giả, tác giả nào đó thì có ủng hộ họ về vật chất thông qua chuyển khoản trực tiếp hoặc các link donate của bên tứ ba. Bạn nào theo dõi các streammer chắc sẽ quen thuộc với hình thức này.

Tham Khảo Thêm:  Cách tính tỷ lệ phần trăm (%) giữa 2 năm tăng trưởng như thế nào ?

Làm nghề viết lách có giàu không? Nếu bạn nhìn vào 20% người top đầu trong ngành, những tác giả nổi tiếng có sách được chuyển thể thành phim, hay những blogger mà bài PR bình thường cũng vài nghìn tương tác thì câu trả lời là có.

Tuy nhiên hầu hết chúng ta đang thuộc 80% còn lại, thu nhập từ việc viết có thể cho bạn một cuộc sống thoải mái trên mức bình thường một chút thôi.

Những người viết như mình và bạn sẽ dần trở nên giàu có, nhưng không phải giàu có về tiền bạc mà là trải nghiệm, kiến thức và suy nghĩ. Vì bạn cần đọc nhiều, trải nghiệm nhiều và “sống” nhiều hơn để bồi đắp tư liệu viết cho bản thân mình.

Top những trang web viết truyện kiếm tiền 2022

Viết truyện kiếm tiền trên Wattpad Việt Nam

Wattpad thì không còn là cái tên xa lạ đối với các độc giả tác giả Việt Nam rồi đúng không. Một trang web đơn giản để các bạn có thể tạo ngay một tài khoản và tha hồ sáng tác, nhào nặn nên tác phẩm của riêng mình với nhiều thể loại đa dạng từ siêu nhiên, khoa học viễn tưởng đến ngôn tình, ngọt ngào,…

Wattpad là trang có lượng trfaffic khủng, khi bạn vừa post truyện của mình lên đã tiếp cận được với hàng nghìn đọc giả tác giả. Vì thế việc đưa tác phẩm của bạn tới nhiều người trong một khoảng thời gian ngắn, giúp bạn có thêm động lực viết truyện và học hỏi kinh nghiệm.

Ngoài ra, Wattpad còn là ứng dụng được thiết kế rất tiện ích, đồ họa bắt mắt dễ hiểu, dễ sử dụng. Ngoài việc đọc online, bạn hoàn toàn có lưu truyện mình yêu thích để đọc ngoại tuyến.

Viết truyện kiếm tiền trên Vnkings

Vnkings một trong những trang web truyện online hot nhất hiện nay ra mắt năm 2016.

Đây là một địa điểm hữu ích để bạn thỏa sức sáng tạo, học hỏi kinh nghiệm, giao lưu bạn bè cùng sở thích, rèn luyện các kĩ năng viết lách.

Bạn có thể tự do viết truyện kiếm tiền trên tinh thần thoải mái, cởi mở không gò bó. Tuy nhiên, các quy tắc tuân thủ khá khắt khe về nội dung và quá trình kiểm duyệt gắt gao của các admin.

Vì thế các tác phẩm được đăng trên Vnkings đều chất lượng, giúp bạn cải thiện rất nhiều khả năng sáng tác. Một điểm nổi bật khác của vnkings đó là đồ họa giao diện khá bắt mắt, dễ sử dụng.

Viết truyện kiếm tiền trên Kênh Sinh Viên

Kênh sinh viên là nơi những bạn trẻ tuổi nhiệt huyết, có niềm đam mê ham học hỏi. Trang web này hiện có trên 800,000 thành viên, lượng tương tác, bài đăng mỗi ngày đều rất ổn định.

Điều đặc biệt là kênh này đang tập hợp rất nhiều fan của bộ truyện tranh Nhật Bản nổi tiếng Conan vì vậy có hẳn một chuyên mục để các members đăng fanfic.

Ngoài ra bạn có thể đăng các tác phẩm tiểu thuyết, truyện ngắn,truyện dài,… trong chuyên mục “phòng truyện”.

Các members, admin của trang đều rất nhiệt tình thân thiện chăm chỉ nhất định sẽ đưa ra những lời khuyên, bình luận khách quan chân thực nhất để bạn hoàn thiện ngòi bút của mình.

Ngoài ra, Kênh sinh viên cũng tổ chức một số cuộc thi viết, các trò chơi hết sức thú vị. Kênh sinh viên là sự lựa chọn tuyệt vời cho giới trẻ khi vừa được thỏa sức sáng tác lại vừa có thể làm quen thêm nhiều bạn cùng trang lứa, học hỏi và củng cố kiến thức.

Ngoài ra còn rất nhiều trang web viết truyện kiếm tiền khác bạn có thể tham khảo:

  • Cộng đồng VNFiction
  • Gác sách
  • Diễn Đàn VOZ
  • Blogradio.vn
  • Iwriter.com
  • Bạch Ngọc Sách
  • Dembuon.vn

Tổng kết

Mong rằng với những chia sẻ trên của Ngáo Content, bạn có thể tìm cho mình những hình thức kiếm tiền online bằng việc ciết lách phù hợp với bản thân mình nhé

Nguồn tổng hợp

BluXanh

https://jun88.black/

789bet

sunwin

link vào hi88

Kênh Xoilac98.TV tructiepbongda full HD

OKVIP