[Tổng hợp] Các loại Vitamin giúp mọc tóc tốt nhất hiện nay

[Tổng hợp] Các loại Vitamin giúp mọc tóc tốt nhất hiện nay

Từ lâu, Vitamin được hội chị em phụ nữ tin dùng như một liều thuốc giúp kích thích tóc mọc nhanh và khỏe đẹp. Tuy nhiên việc sử dụng Vitamin nào để mang lại hiệu quả mọc tóc tối đa thì không phải ai cũng biết. Vậy, có những loại Vitamin giúp mọc tóc hiệu quả nào? Hãy cùng Codeage Việt Nam tìm hiểu ngay nhé!

Tác dụng của Vitamin với quá trình mọc tóc

Giống như bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể, tóc của chúng ta cũng cần được cung cấp đầy đủ những dưỡng chất cần thiết để có thể phát triển tốt. Trong những nghiên cứu của các chuyên gia về dinh dưỡng, có nhiều loại thực phẩm rất tốt cho tóc. Trong đó không chỉ chất béo, chất xơ, nhóm các khoáng chất mà bao gồm cả những loại Vitamin như Vitamin C, Vitamin nhóm A, B,…

Tác dụng của Vitamin với quá trình mọc tóc
Tác dụng của Vitamin với quá trình mọc tóc

Vitamin được biết đến là chất tổng hợp nên keratin – một trong những thành phần quan trọng của tóc. Giúp mang lại độ đàn hồi, chắc khỏe và suôn mượt cho mái tóc của bạn. Ngoài những lợi ích trên thì Vitamin còn mang đến độ bóng mượt và ngăn ngừa được tình trạng chẻ ngọn của tóc. Sự thiếu hụt đi một hoặc nhiều loại Vitamin có thể được coi là nguyên nhân chính dẫn đến việc tăng nguy cơ rụng tóc và hói đầu. Chính vì vậy, việc bổ sung các dưỡng chất đến từ Vitamin trong bữa ăn hàng ngày là vô cùng quan trọng.

Xem ngay: Rụng tóc nhiều ở nữ là thiếu chất gì?

Các loại Vitamin giúp mọc tóc nhanh

Như chúng ta đều biết, mỗi loại Vitamin sẽ có những tác dụng nhất định đối với sức khỏe của con người cũng như là sức khỏe mái tóc. Nếu như biết cách sử dụng và kết hợp các loại Vitamin một cách hợp lý và khoa học thì chắc chắn rằng bạn sẽ có cho mình được một mái tóc bóng mượt, dày dặn như ý. Sau đây là tổng hợp của Codeage về một số loại Vitamin giúp tóc mọc dày và đẹp.

Vitamin A

Các tế bào trong cơ thể chúng ta hầu như đều cần đến Vitamin A để phát triển, kể cả mái tóc. Vitamin A duy trì việc giúp tuyến da tiết ra chất nhờn để dưỡng ẩm cho da đầu, giúp sợi tóc khỏe mạnh hơn.

Tuy nhiên không nên bổ sung quá nhiều Vitamin A vì có thể việc dư thừa Vitamin A sẽ dẫn đến một số vấn đề nghiêm trọng như khô da, đau đầu, buồn nôn, tăng mỡ máu,… và thậm chí tác hại của việc dùng quá nhiều Vitamin A lên mái tóc của bạn là việc tóc rụng bất thường.

Vitamin A
Vitamin A

Vitamin A có nhiều trong các thực phẩm hàng ngày như thịt, cá, gia cầm và các sản phẩm làm từ sữa. Ngoài ra trong các loại rau củ như cà rốt, bí ngô,… hay các loại trái cây cũng chứa nhiều Vitamin A. Việc bổ sung Vitamin A hằng ngày không chỉ giúp bạn có được một sức khỏe ổn định mà còn có cho mình được một mái tóc óng ả, suôn mượt.

Tham Khảo Thêm:  Có nên tắm vào sáng sớm

Vitamin nhóm B

Công dụng chủ yếu của các Vitamin nhóm B đó là giúp tạo ra các tế bào hồng cầu, mang oxy và chất dinh dưỡng đến da đầu và nang tóc. Những quá trình này rất quan trọng cho sự phát triển của tóc. Mỗi loại Vitamin trong nhóm B đều có những tác dụng giúp kích thích mọc tóc khác nhau, có thể kể đến như:

Vitamin B1

Đây được coi là một Vitamin rất quan trọng trong việc sản xuất ATP – phân tử mang dạng năng lượng thúc đẩy quá trình tổng hợp axit amin. Quá trình hoạt động của tế bào và quá trình tạo ra chất NADPH – một chất giúp sản xuất hóc môn steroid. Đây đều là những quá trình sinh hóa cần thiết để thúc đẩy sự phát triển của tế bào, kích thích quá trình tạo nên sợi tóc.

Vitamin B1 có thể dễ dàng tìm thấy ở các loại hạt đậu như đậu đen, đậu xanh, đậu đỏ,… Hay kể cả là trong các sản phẩm làm từ lúa mì,…

Xem ngay: Mật mí cách phục hồi nang tóc hiệu quả ít người biết

Vitamin B2

Theo một trung tâm Y tế của đại học Maryland nổi tiếng tại Hoa Kỳ. Thì Vitamin B2 có tên khoa học là Riboflavin. Đây được coi là một chất chống oxy hóa hiệu quả, giúp tiêu diệt gốc tự do trong cơ thể. Vitamin B2 tham gia vào quá trình tạo màng bảo vệ cơ thể trước các loại bệnh tật thông thường. Từ đó giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Ngoài ra, loại Vitamin này có vai trò quan trọng trong quá trình điều tiết hoạt động của tuyến dầu trên da đầu. Làm ảnh hưởng đến sự phát triển của của tóc. Nếu như tuyến dầu tiết ra quá mức, bã nhờn sẽ bị tích tụ lại ở phần da đầu và chân tóc. Tạo môi trường sinh sôi lý tưởng cho vi khuẩn gây nên tình trạng viêm da đầu và nang tóc.

Nguồn cung cấp Vitamin B2
Nguồn cung cấp Vitamin B2

Vitamin B2 có thể được cung cấp từ các sản phẩm từ sữa và sữa chua. Ngoài ra còn có ở trứng, gan, đậu tây,…

Vitamin B3

Vitamin B3 được biết đến là loại Vitamin giúp lưu thông tuần hoàn máu. Đảm bảo lượng máu được lưu thông đến da đầu, ngăn được tình trạng khô tóc. Nhờ đó mà tóc nhận được đầy đủ lượng oxy và dưỡng chất cần thiết giúp nuôi dưỡng tóc chắc khỏe.

Ngoài ra Vitamin B3 còn hỗ trợ ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm, bảo vệ tóc bạn khỏi những tổn hại do viêm nhiễm gây ra. Đồng thời giúp bạn kiểm soát được quá trình viêm. Các dấu hiệu như khô da đầu và gàu sẽ không tiến triển. Giúp tóc được phục hồi chắc khỏe hơn. Không chỉ có vậy, Vitamin B3 chính là chất tạo ra keratin – thành phần chính cấu tạo nên tóc.

Tham Khảo Thêm:  LỢI ÍCH CỦA TÁO ĐỐI VỚI SỨC KHỎE

Vitamin B5

Vitamin B5 có tên khoa học là Axit pantothenic, tham gia vào quá trình phục hồi những hư tổn của tóc khi phải chịu tác động của hóa chất, ánh nắng mặt trời hay bụi bẩn,… Đồng thời đây cũng là hoạt chất cần thiết cho sự trao đổi chất trong cơ thể. Giúp tóc mọc đẹp và tăng độ bóng mượt cho tóc.

Vitamin B5 có nhiểu trong các thực phẩm quen thuộc như trứng, thịt bò, bơ sữa, khoai tây, đậu,….

Vitamin B6

Là một trong những Vitamin quan trọng trong nhóm Vitamin nhóm B. Vitamin B6 đóng vai trò là một chất xúc tác cho hoạt động trao đổi chất của cơ thể. Nó đảm bảo đủ chất và lượng protein dạng sợi cần thiết (keratin và melanin) cho sợi tóc chắc khỏe, bóng mượt. Đồng thời, Vitamin này còn giúp cân bằng lượng chất nhờn được tiết ra, giúp cho da đầu được thông thoáng. Làm giảm tình trạng viêm nhiễm.

Ngoài ra, Vitamin B6 là chất điều chỉnh nồng độ các chất tác động lên não bộ của chúng ta. Giúp giảm tình trạng căng thẳng – nguyên nhân của việc gây ra rụng tóc bất thường.

Vitamin B6
Vitamin B6

Những thực phẩm giàu Vitamin B6 không thể thiếu trong thực đơn dinh dưỡng của bạn. Nhằm có một mái tóc dày đẹp là: sườn heo, ức gà, bò, cá hồi, cá ngừ, khoai lang, khoai tây,…

Vitamin B9

Vitamin B9 được biết đến là một trong những loại Vitamin rất tốt cho tóc mọc dày vì chúng thúc đẩy sự sản sinh ra hồng cầu. Và kích thích sự phát triển của tóc. Không chỉ thế, Vitamin B9 giúp tăng cường sự hấp thụ dinh dưỡng. Đem đến cho bạn một mái tóc chắc khỏe, mềm mại và sáng màu.

Xung quanh ta có rất nhiều nguồn cung cấp Vitamin B9 có thể đến như bắp cải, xà lách, măng tây…

Vitamin B12

Nhân tố cuối cùng trong họ Vitamin nhóm B phải kể đến là B12 (tên khoa học là Cobalamin). Vitamin này cũng tham gia vào quá trình sản xuất hồng cầu và duy trì dòng vận chuyển lượng oxy và dưỡng chất cần thiết đến da đầu và chân tóc, giúp cho sợi tóc luôn khỏe đẹp.

Vitamin B12
Vitamin B12

Vitamin B12 có thể tìm thấy ở những thực phẩm từ động vật. Do đó, với những người ăn chay trường thì nên trao đổi với bác sĩ để có thể sử dụng các loại thực phẩm phù hợp để bổ sung lượng Vitamin B12 cần thiết cho cơ thể.

Vitamin C

Nhắc đến các loại Vitamin giúp tóc mọc nhanh thì không thể không nhắc đến Vitamin C. Đây được coi là chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp bảo vệ mái tóc của bạn khỏi sự tấn công từ các gốc tự do. Làm giảm đáng kể sự tổn thương cho cấu trúc của sợi tóc.

Hơn nữa, cơ thể chúng ta cần bổ sung một lượng Vitamin C đầy đủ để có thể tạo ra collagen. Đây là một thành phần quan trọng trong cấu trúc tóc giúp hấp thụ sắt và khoáng chất cần thiết Chính vì thế, trong chế độ dinh dưỡng để chăm sóc tóc không thể thiếu được Vitamin này.

Tham Khảo Thêm:  Bí quyết tăng vòng một tự nhiên, đơn giản tại nhà sau 2 tuần

Nguồn cung cấp Vitamin C dồi dào là các loại trái cây có múi như cam, quýt, chanh,… Hay những loại trái cây khác như ổi, mận, vải thiều,…

Xem ngay: Lượng tóc rụng thế nào là bình thường? Cách giảm rụng tóc hiệu quả

Vitamin D

Vitamin D được nghiên cứu là chất ngăn quá trình rụng tóc bởi nó có thể giúp tái tạo nang tóc mới. Ngoài ra, việc cung cấp đủ lượng Vitamin D cho cơ thể giúp điều hòa miễn dịch. Làm giảm bớt căng thẳng mệt mỏi, giúp góp phần bảo vệ mái tóc được khỏe đẹp dài lâu.

Vitamin D
Vitamin D

Vitamin D có thể được tích tụ qua quá trình tiếp xúc với ánh nắng mặt trời buổi sớm. Hay được cung cấp qua các thực phẩm như cá hồi, cá mòi, lòng đỏ trứng, sữa đậu nành,…

Vitamin E

Có những công dụng tương tự như Vitamin C – một trong các loại Vitamin giúp tóc mọc dày. Vitamin E (Tocotrienol) cũng là một chất chống oxy hóa siêu việt. Có thể tham gia quá trình ngăn ngừa gốc tự do. Nghiên cứu về ảnh hưởng của việc bổ sung tocotrienol đối với sự phát triển của tóc đã cho kết quả khả thi. Những người bị rụng tóc đã tăng 34,5% sự phát triển của tóc. Sau khi bổ sung Vitamin E trong 8 tháng. Trong khi nhóm người dùng giả dược chỉ tăng 0,1%.

Những thực phẩm cung cấp lượng Vitamin E như thịt ngỗng, hạt hướng dương…

Xem ngay: TOP 15 thực phẩm tốt cho tóc mà bạn nên biết

Viên uống Hair Vitamins Codeage – Giải pháp bổ sung Vitamin hiệu quả

Có thể thấy được những tác dụng hiệu quả của Vitamin trong quá trình chăm sóc một mái tóc. Việc bổ sung Vitamin hằng ngày là vô cùng cần thiết. Ngoài việc sử dụng các loại thực phẩm chứa Vitamin thì hiện nay. Ngày càng nhiều người có xu hướng sử dụng những sản phẩm chức năng dạng viên uống để có thể bổ sung đủ lượng Vitamin cần thiết cho cơ thể.

Viên uống Hair Vitamins của Codeage cung cấp đầy đủ các nhóm Vitamin, khoáng chất và dinh dưỡng. Cần thiết cho sự phát triển toàn diện của tóc như nhóm Vitamin A, C, D, E, 10000 mcg Biotin. Cùng các dưỡng chất được chiết xuất từ các loại thảo dược quý như cỏ đuôi ngựa…

Sản phẩm không chỉ có tác dụng cải thiện nang tóc. Kích thích mọc tóc mà còn cân bằng hệ vi sinh trên da đầu. Giúp cho mái tóc của bạn luôn chắc khỏe, óng mượt.

Viên uống Hair Vitamin của Codeage
Viên uống Hair Vitamin của Codeage

Với sứ mệnh nhằm cải thiện và mang đến cuộc sống tốt đẹp hơn dành cho mọi người thông qua các chất bổ sung dinh dưỡng tự nhiên. Codeage là thương hiệu nổi tiếng tại Mỹ về các sản phẩm Vitamin cao cấp mà chị em có thể tin dùng.

Xem ngay: TOP 5+ cách ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả

Theo dõi Fanpage chính thức của Codeage Việt Nam:

https://www.facebook.com/codeagevietnam/

Danh sách đại lý chính thức của Codeage tại Việt Nam:

DANH SÁCH ĐẠI LÝ

Đăng ký trở thành đại lý Codeage:

Đăng ký đại lý

BluXanh

https://jun88.black/

789bet

sunwin

link vào hi88

Kênh Xoilac98.TV tructiepbongda full HD

OKVIP