Gần đây cộng đồng mạng luôn truyền tai nhau một câu nói gây xôn xao dư luận bởi nhiều người thực sự chưa thực sự hiểu câu nói này có nghĩa là gì? “Bao lâu bán được 1 tỷ gói mè?” Chắc hẳn bạn cũng đang hoang mang về ý nghĩa và chưa có câu trả lời cho câu nói này thì hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé!
Bao lâu nữa thì sẽ bán được 1 tỷ gói mè?
Trước tiên để hiểu hết ý nghĩa của câu nói này chúng ta cần phân tích những cụm từ đã được nhắc đến trong câu nói này.
Gói mè là gì?
Gói mè chính là sản phẩm thương mại đã được nhắc đến trong ví dụ kinh doanh xuất hiện trong video hội thảo doanh nhân. Cụ thể là ngay tại buổi tọa đàm đó, một người tham gia đã đặt ra câu hỏi với diễn giả rằng mình muốn khởi nghiệp kinh doanh muối vừng và hy vọng sẽ thu về được 1 tỷ USD từ việc kinh doanh đó.
Để người hỏi có thể dễ hiểu và dễ tính toán. Diễn giả trong đoạn hội thoại đã quy định đơn vị kinh doanh ở đây chính là gói mè. Trao đổi qua lại giữa hai bên thì 1 gói muối mè có trọng lượng là 1kg và sẽ lãi được 20.000đ, tương ứng với 1 USD. Như vậy để đạt được mục tiêu doanh thu như anh đề ra thì người đó sẽ phải bán được 1 tỷ gói muối mè.
Tuy nhiên, lĩnh vực kinh doanh hiện nay của anh chàng đặt câu hỏi đó lại chính là kem đánh răng. Màn hỏi đáp qua lại giữa diễn giả và chàng thanh niên mang lại tiếng cười và bài học cho những ai đang kinh doanh, và khởi nghiệp. Trong đó, câu hỏi bao lâu thì bán được 1 tỷ gói mè đã được nhiều người lan truyền trên khắp các mạng xã hội.
Bán 1 tỷ gói mè có nghĩa là gì?
Bán 1 tỷ gói mè là câu hỏi khiến cả cộng đồng mạng dậy sóng trong thời gian vừa qua. Trước câu hỏi bao lâu thì sẽ bán được 1 tỷ gói mè. Diễn giả kết luận rằng đây chính là mục tiêu ảo tưởng, không dành cho ai khi không hiểu biết về con số.
Vì thế, người bán cần phải thật nghiêm túc và đặt mục tiêu cũng như thực hiện chứ không phải là đặt ra cho vui. Diễn giả còn cho biết thêm đây chính là bài học về việc muốn có 1 tỷ đô nhưng chẳng hề biết gì về 1 tỷ đô. Sau khi đã tổng hợp từ tất cả các nguồn kinh doanh hiện nay. Theo diễn giả Phạm Thành Long để kiếm được 1 tỷ đô thì anh thanh niên đó phải mất từ 10 nghìn năm đến 20 nghìn năm nữa.
Sau bao lâu thì bán được 1 tỷ gói mè có nghĩa là gì?
“Bao lâu nữa thì bán được 1 tỷ gói mè” đó chính là câu hỏi được diễn giả Phạm Thành Long đã hỏi anh học viên khi đó. Diễn giả thực chất chỉ muốn anh học viên này hiểu được rằng con số 1 tỷ đô la thực sự to lớn như thế nào.
Nhận được câu hỏi từ diễn giả Phạm Thành Long, anh chàng đã suy nghĩ trong giây lát và trả lời rằng anh chỉ muốn kinh doanh kem đánh răng chứ không phải muốn bán muối mè. Sau khi trao đổi, anh học viên còn nói bản anh thân đang đầu tư cả bất động sản và vẫn đang muốn mở rộng hơn nữa.
Biết anh học viên còn đang còn chưa rõ ràng về mục tiêu của mình. Diễn giả Phạm Thành Long đã tiếp tục phân tích cho anh ấy hiểu được giá trị của 1 tỷ đô la lớn như thế nào. Nếu anh ấy vẫn làm những việc cũ mà không đặt ra được mục tiêu cụ thể mà mong có kết quả mới thì sẽ không bao giờ có một tỷ đô la như anh ấy muốn.
Nguồn gốc của câu nói “Bao lâu nữa thì sẽ bán được một tỷ gói mè”
Nguồn gốc của câu nói “bao lâu thì bán được 1 tỷ gói mè” xuất phát từ hot tiktoker Phạm Thành Long. Anh nổi tiếng với việc diễn thuyết trước công chúng về việc phát triển bản thân, cũng như phát triển kinh doanh.
Các khóa học của Phạm Thành Long thu hút được đông đảo người tham gia học tập và lắng nghe. Số lượng người theo dõi của Phạm Thành Long trên các nền tảng mạng xã hội cũng vô cùng đáng nể. Cụ thể, diễn giả nổi tiếng này đạt được hơn 900k follows trên kênh Tiktok của mình.
Phạm Thành Long cũng là một luật sư khá nổi tiếng về chuyên ngành Luật kinh doanh và Luật sở hữu trí tuệ. Anh cũng chính là nhà sáng lập của Công ty luật Phạm Gia.
Dù anh chính là người sở hữu rất nhiều các câu nói nổi tiếng về việc kinh doanh. Nhưng Phạm Thành Long để lại dấu ấn với mọi người với câu hỏi bao lâu nữa thì bán được 1 tỷ gói mè.
Chúng ta có thể xem video “bao lâu thì bán được 1 tỷ gói mè” ở đâu?
Bạn có thể xem video “bao lâu thì bán được 1 tỷ gói mè” trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, YouTube hay Instagram. Ngoài ra, video này còn nhiều người xem chia sẻ rất rầm rộ trên TikTok.
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể truy cập vào trang Fanpage Facebook, hay kênh YouTube của diễn giả Phạm Thành Long để xem lại video “bao lâu thì bán được 1 tỷ gói mè” này nhé.
Câu trả lời khó đỡ của cộng đồng mạng với câu nói “bao lâu thì bán được 1 tỷ gói mè”
Trước câu hỏi của diễn giả Phạm Thành Long “bao lâu bán được 1 tỷ gói mè”. Cộng đồng mạng đã có những câu trả lời khá hài hước và thú vị. Đồng thời, những câu trả lời này không kém phần ”bá đạo” và mang tính giải trí rất cao.
Những câu trả lời hài hước đến từ cộng đồng mạng bao gồm:
- Vậy thì chỉ cần 6 tháng 19 ngày 11 giờ 52 phút và 22 giây sẽ bán được 1 tỷ gói mè.
- Em không bán mè. Dạ em bán kem đánh răng.
- Nếu bán được 1 nghìn gói trong 1 ngày. Thì mất khoảng 1 triệu ngày. Ngày nào cũng bán 1000 gói thì đến giờ sẽ đạt doanh thu 1 tỷ gói.
- “Bao lâu nữa thì bán được một tỷ gói mè”. Không, tôi bán thuốc mọc tóc.
- Đơn giản thôi chỉ lấy 1 hạt mè cho vào 1 gói riêng thành 1 tỷ gói và đem bán thôi.
- Câu hỏi khó hơn đó chính là trong 1 tỷ gói mè thì có bao nhiêu hạt mè,…
Bài học kinh doanh từ câu nói “Bao lâu thì bán được 1 tỷ gói mè”
Trong kinh doanh, bạn cần phải có kiến thức để có thể nhận thức đúng về các con số. Nếu bạn không nắm và hiểu rõ về con số trong doanh nghiệp, bạn đang dẫn đường cho doanh nghiệp của mình đi đến bờ vực phá sản. Việc thiết lập mục tiêu tài chính quá lớn trong khi tiềm lực tài chính của doanh nghiệp bạn còn non nớt và yếu ớt. Đó chính là sai lầm điển hình trong kinh doanh. Bạn cần phải thấu hiểu thị trường mình đang tham gia, họ muốn gì, cần gì, và cả độ lớn của thị trường. Bạn cũng cần tìm hiểu có những đối thủ cạnh tranh nào đang làm cùng tham gia vào thị trường này với mình. Cần phải đặt ra mục tiêu tài chính thông minh và tìm cách chinh phục mục tiêu đó. Hãy tính toán các con số một cách thông minh hãy cụ thể hóa và thật chi tiết để dự án kinh doanh của bạn trở nên khả thi trước các đối thủ cạnh tranh trên thị trường.
Điều quan trọng nhất là bạn cần phải biết rõ mình là ai? Và phải có định hướng rõ ràng cho doanh nghiệp của mình. Hãy tạo ra được điểm độc đáo, riêng biệt cho doanh nghiệp của mình, chính bạn mới có thể sống sót được trên thị trường. Luôn tìm những ý tưởng kinh doanh thật độc đáo, và sáng tạo. Ngưng ảo tưởng viển vông, bạn có thể nghĩ lớn, mơ cao và mơ xa. Nhưng hành động của bạn thì cần phải thực tế và phải biết chia mục tiêu lớn ấy thành những nấc thang nhỏ hơn. Hãy xây dựng cho doanh nghiệp của mình một chiến lược kinh doanh một cách thật chi tiết. Càng nhỏ, càng chi tiết, càng rõ ràng về mục tiêu thì bạn lại càng dễ dàng đạt được.
Lời kết
Mong rằng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn hiểu thêm về câu nói cũng như giải đáp được thắc mắc của mình. Bên cạnh đó, sẽ giúp bạn biết thêm những thông tin liên quan tới câu hỏi thú vị này.